fbpx
BlogNews

TALK: เรื่องไอดอลหนุ่ม ‘แฟนทิพย์ในฝัน’ ของชาวเน็ตเกาหลี

Talk คุยกันเบาเบา สัปดาห์นี้ เป็นเรื่องราวของ ‘แฟนทิพย์ในฝัน’ หรืออีกชื่อหนึ่งที่หลายๆคนเรียกกันคุ้นปากว่า ‘แฟนมโน’ ที่แฟนคลับดารา-ไอดอลมักพูดถึงกันบ่อยๆ กับการนำเอารูปไอดอลที่ตัวเองชื่นชอบแชร์ลงบนโซเชียลมีเดียส่วนตัวพร้อมกับข้อความเบาๆที่พูดถึงรูปเหล่านั้นเหมือนกับเป็นรูปของแฟนตัวเอง จนบางครั้งก็ทำให้เพื่อนๆหรือคนรอบตัวเข้าใจว่าเป็นการเปิดตัวอวดแฟนใหม่จริงๆเป็นกลายเรื่องราวที่พูดถึงกันสนุกๆ

และแน่นอนว่าอะไรแบบนี้ไม่ได้มีแค่ในเมืองไทยเท่านั้นที่จะเห็นการโพสต์ภาพไอดอลแบบแฟนมโน เพราะในประเทศเกาหลีเอง ก็มีการโพสต์รูปในลักษณะนี้เช่นกัน โดยจะเรียกรูปไอดอลลุคแฟนหนุ่มนี้ว่า 남친짤 (นัม-ชิน-จัล) ให้ได้มโนกันไปประหนึ่งเป็นแฟนของตัวเอง

note: 남친짤 หมายถึง รูปภาพของบุคคลหรือคนดังที่ให้ความรู้สึกน่ารัก ธรรมชาติเหมือนเป็นแฟนหนุ่ม ย่อมาจาก 남자친구 (นัม-จา-ชิน-กู) แฟนหนุ่ม, 짤 (จัล) เป็นแสงของชาวเน็ตที่ใช้แทนคำว่า 사진 (ซา-จิน) หรือ รูปถ่าย

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

รูปของไอดอลแฟนทิพย์ในฝันของชาวเน็ตเกาหลี จะเน้นไปในมุมน่ารักๆ ดูธรรมชาติ รูปส่วนใหญ่จึงเป็นรูปถ่ายจากกล้องโทรศัพท์แบบเดิมๆโนฟิลเตอร์ มากกว่าจากกล้องแบบมือโปรที่ผ่านการรีทัชมาแล้ว ซึ่งรูปเหล่านี้ทำให้ได้ความรู้สึกแบบแฟนหนุ่มในชีวิตจริง และในลิสต์ที่ถุกรวบรวมจากชาวเน็ตเกาหลีมานี้จะมีใครกันบ้าง ตามมาดูกันได้เลยค่ะ

คิมมินกยู – Seventeen

ชายผู้เป็นดั่ง Boyfriend Material และทำหน้าที่เป็นได้ทุกอย่างของวง แม้กระทั่งช่างซ่อมไฟก็ทำมาแล้ว — ‘เป็นทุกอย่างในวงแล้ว ละอยากเป็นทุกอย่างของเรามั้ยคะ ?’

องซองอู

ชายหนุ่มลุคสบาย ๆ เรียบง่าย กับกล้องตัวโปรด ที่ดูยังไงก็เข้ากันสุด ๆ และกำลังจะมีผลงานการแสดงซีรีส์เรื่อง The Number of Times When Friend Become A Lover ซึ่งรับบทเป็นช่างภาพด้วยนะ ยิ่งดูเป็นแฟนทิพย์ในฝันเข้าไปใหญ่ — ‘ถ่ายภาพอาจจะเบลอ แต่ความรักที่มีให้เธอนั้นชัดเจนนะ’

อีซึงฮยอบ – N.Flying

ลีดเดอร์ผู้เพียบพร้อมไปด้วยความสามารถทั้งร้องนำ แร็ปเปอร์ และยังแต่งเพลงเองอีกด้วย เรียกได้ว่าครบเครื่องจริง ๆ หนุ่มคนนี้ .. แพ้เลยค่ะผู้ชายเล่นดนตรี — ‘โน๊ตดนตรีเริ่มด้วยโด เร มี หัวใจดวงนี้ เริ่มด้วย มี แต่ เธอ’

ชาอึนอู – ASTRO

เจ้าของฉายา ‘ใบหน้าฟ้าประทาน’ ที่ไม่ได้มีดีแค่เรื่องหน้าตา หรือการร้องการเต้นแบบไอดอลเท่านั้นเท่านั้นนะ ความสามารถทางด้านกีฬาก็ไม่เป็นรองใครเหมือนกัน ด้วยคาแรคเตอร์นี้ ทำให้หนุ่มอึนอูเป็นแฟนทิพย์บนโซเชียลของสาวเกาหลีหลายคนแน่นอน — ‘เรื่องกีฬาเราอาจจะไม่โปร แต่เรื่องมโนเราไม่เป็นรองใครนะคะ’

โรอุน – SF9

ชายหนุ่มที่เหมือนหลุดออกมาจากโลกการ์ตูนด้วยความสูง 190+ ทั้งผลงานด้านการแสดงจากเรื่อง Extraordinary You ที่พิสูจน์แล้วว่าเค้าไม่ได้มีดีแค่หน้าตาอย่างเดียว แต่ครบเครื่องแบบดีแสนดี จนเราเองไม่แน่ใจว่า .. — ‘น้องเดบิวต์เป็นดารา หรือเทวดากันแน่คะ’

โดยอง – NCT

ผู้ชายยูนีคที่มีไลฟ์สไตล์เป็นของตัวเอง อาจเพราะความคิดที่ไม่เหมือนใคร การตอบคำถามของเค้าเป็นที่โดนใจของแฟน ๆ ทั้งเสียงร้องที่ไพเราะมาไลฟ์ให้ฟังกล่อมฝันดีทุกคืนแน่นอน — ‘ฝันดีก็สำคัญ แต่ถ้าฝันถึงกันก็น่าจะดี’

เรามักจะได้ยินสาว ๆ หลายคน ต่างชอบพูดกันว่า ‘แพ้คนเล่นกีฬา แพ้คนเล่นดนตรี หรือแพ้ผู้ชายเล่นกล้อง’ ซึ่งไอดอลแต่ละคนที่กล่าวถึงมาก็มีคุณสมบัติเหล่านั้นอยู่ และนี่เป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งแฟนทิพย์ในฝันของชาวเน็ตเกาหลีเท่านั้น ยังละลานตาเลือกไม่ถูกกันเลยทีเดียว แล้วไอดอลแฟนทิพย์ในฝันของชาวเน็ตไทยมีใครกันบ้าง ลองแชร์กันมาในคอมเมนต์นะคะ

อ่านต่อ

January

นักเขียนสมัครเล่น ผู้สนใจวงการเคป๊อป คิดอะไรได้ก็เขียน เจ้าของเพจตามติ่ง Timeting

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button