fbpx
News

TWICE ทำสถิติใหม่เกิร์ลกรุปบน Gaon Chart ด้วยอัลบัม MORE & MORE

TWICE ทำสถิติใหม่ขึ้นมาอีกครั้งด้วยผลงานอัลบัม MORE & MORE

จากการเปิดเผยข้อมูลชาร์ตของ Gaon ออกมาเมื่vวันที่ 2 กรกฎาคม ที่ผ่านมา MORE & MORE มินิอัลบัมชุดที่ 9 ของ TWICE มียอดขายรวมทั้งสิ้น 563,000 ชุด ซึ่งเป็นยอดขายอัลบัมที่มากที่สุดของวงเกิร์ลกรุปจากสถิติบน Gaon Chart

และจากข้อมูลที่เปิดเผยออกมาในวันที่ 3 กรกฎาคม ได้รายงานถึงยอดขายรวมอัลบัมทั้งหมดของ TWICE นับตั้งแต่อัลบัมเดบิวต์ The Story Begins ในปี 2015 จนถึงปัจจุบันในอัลบัม MORE & MORE มียอดขายรวมแล้วทั้งสิ้น 5.26 ล้านชุด ในขณะที่ยอดขายอัลบัมทั้งหมดในญี่ปุ่นอยู่ที่ 3.57 ล้านชุด ทำให้ในตอนนี้ TWICE ทำยอดขายอัลบัมรวมไปแล้วกว่า 8.80 ล้านชุด

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

Image

นับเป็นการสร้างประวัติศาสตร์ที่สำคัญบน Gaon Chart ที่สะท้อนความนิยมของ TWICE ออกมาผ่านความสำเร็จในอัลบัม MORE & MORE

นอกจากเรื่องยอดขายอัลบัมแล้ว ในการโปรโมตอัลบัม MORE & MORE ในรายการเพลงยังได้สร้างสถิติให้กับวงที่ชนะอันดับ 1 ในรายการเพลงรวมทั้งหมด 106 ครั้ง ซึ่งเป็นจำนวนที่มากที่สุดของวงเกิร์ลกรุปที่ทำได้ในรายการเพลงต่างๆ

note: Gaon Chart เป็นชาร์ตเพลงยอดนิยมที่เปิดทำการมาตั้งแต่ปี 2010 ภายใต้การดูแลของสมาคมคอนเทนต์เพลงแห่งเกาหลี (KMCA) และได้รับการสนับสนุนโดยกระทรวงวัฒนธรรมฯ โดยมีเป้าหมายในการเป็นชาร์ตเพลงแห่งชาติของเกาหลีใต้

Source 1

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button