fbpx
BlogEddie BlogNews

สตอรี่เบื้องหลังชุดสีชมพูของ ‘โกมุนยอง’ ใน It’s Okay to Not Be Okay ที่ทำเอาชาวเน็ตปลื้ม

นอกจาก It’s okay to Not Be Okay จะได้รับความนิยมและจุดกระแสการพูดถึงซีรีส์ได้อย่างต่อเนื่องแล้ว ความนิยมของเรื่องนี้ยังได้ทำให้เกิดความตื่นตัวทางด้านแฟชั่นด้วยชุดและเครื่องประดับต่างๆของ โกมุนยอง ที่ถูกนำเสนอออกมาในเรื่อง

ล่าสุดชุดทูพีซสีชมพูของ โกมุนยอง ก็กลายเป็นประเด็นขึ้นมาอีกระรอกหลังจากที่ถูกพูดถึงในเรื่องขนาดเอวของเธอมาแล้ว  คราวนี้เป็นประเด็นเกี่ยวกับเบื้องหลังของชุดนี้ ที่ทำให้ชาวเน็ตต้องประทับใจเมื่อรู้จักดีไซเนอร์ผู้ออกแบบ และเรื่องราวที่เกิดขึ้นรอบด้านของชุดนี้ที่เป็นส่วนหนึ่งในความภูมิใจของวงการแฟชั่นดีไซน์เกาหลี ซึ่งชุดนี้เป็นของแบรนด์ MINJUKIM แบรนด์แฟชั่นสัญชาติเกาหลีแท้ๆที่กำลังได้รับความสนใจไปทั่วโลก

Image

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

Image

Image

MINJUKIM เป็นแบรนด์ของดีไซเนอร์ คิมมินจู ที่เริ่มออกแบบคอลเลคชันแรกเปิดเผยออกมาในวงการแฟชั่นเมื่อปี 2014 ซึ่งคอนเซปต์หลักของแบรนด์คือการถ่ายทอดเรื่องราวของความสดใส และกล้าของผู้หญิงออกมาผ่านทรงเสื้อและสีสันที่หลากหลาย ก่อนจะเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกจากการได้แชมป์ในรายการ Next In Fashion รายการเซอร์ไววัลของแฟชั่นดีไซเนอร์รุ่นใหม่ที่เผยแพร่ให้ได้ชมใน Netflix ซึ่งชุดทูพีซที่ ซอเยจี ใส่ในฉากนี้อยู่ในคอลเลคชั่น 20SS La Casa Azul และเป็นหนึ่งในชุดโชว์รอบ The Finale ที่ทำให้ คิมมินจู ชนะในรายการ โดยชุดที่ ซอเยจี ใส่นั้นได้มีการแก้ในส่วนของเอวที่แตกต่างออกไปจากดีไซน์เดิมของชุด

Next In Fashion, Netflix, 2020

หลังจากจบการแข่งขันชุดนี้ก็ได้รับความสนใจอย่างมากจากการสวมใส่ของ Alexa Chaung นางแบบ-แบรนด์ดีไซเนอร์ชื่อดัง ผู้รับหน้าที่โฮสท์ของรายการ Next In Fashion ที่สนับสนุนดีไซเนอร์ คิมมินจู ผู้ชนะของรายการด้วยการสวมชุดนี้เข้าร่วมงาน Netflix and NET-A-PORTER x Next In Fashion ที่นิวยอร์กเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

Image

นอกจากชุดนี้แล้ว ก่อนหน้านี้ ซอเยจี ก็ได้ใส่ชุดจากแบรนด์ MINJUKIM ในฉากห้องเรียนของโรงพยาบาลจิตเวชมาแล้ว ซึ่งเป็นชุดจากคอลเลคชั่นเดียวกัน

ในปัจจุบัน คิมมินจู เป็นแรงบันดาลใจสำคัญของดีไซเนอร์สายแฟชั่นรุ่นใหม่ในเกาหลี จากความสำเร็จที่เกิดขึ้นและเส้นทางของเธอที่เริ่มต้นจากเป็นเพียงเด็กผู้หญิงที่รักการวาดรูปและเติบโตขึ้นมาด้วยการค้นหาสิ่งที่ตัวเองถนัดและรักที่จะทำ และยอมที่จะใช้เวลาเรียนรู้ในโรงเรียนออกแบบนานกว่าเพื่อนในรุ่นเดียวกัน จนสุดท้ายแล้วเธอก็ได้เรียนรู้สิ่งที่เธอชอบที่สุดนั่นก็คือการนำ fine art มาผสมผสานกับแฟชั่นดีไซน์ ซึ่งเธอเคยพูดถึงสไตล์ของงานตัวเองในยุคแรกว่า

“มันเป็นแฟชั่นที่ไม่มีรสนิยมเอาซะเลยค่ะในตอนนั้น จนฉันเองรู้สึกว่ามันห่างไกลกับการเป็นดีไซนเนอร์ที่จะทำเสื้อผ้าแฟชั่นออกมาได้ มันเป็นอะไรที่ดูไม่เหมาะกับคนทั่วไป แต่นั่นแหละค่ะคือสิ่งที่ฉันเคยเป็น”

Image

สำหรับแบรนด์ MINJUKIM แล้วเหมือนเป็นไดอารีบันทึกประสบการณ์ในแต่ละวันของเธอผ่านผลงานแต่ละชิ้นที่เป็นสิ่งสวยงาม ดูดี และรวบรวมความรู้สึกต่างๆที่เป็นแรงบันดาลใจเอาไว้

Image

ติดตามอัปเดตเรื่องราวรอบด้านของวงการบันเทิงเกาหลีกันได้เป็นประจำที่ Hallyu K Star

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button