fbpx
NewsPlay

อึนจี Apink เปิดแนวคิดและเป้าหมายในโซโลคัมแบค ‘Simple’ – เพลง ‘AWay’

อึนจี Apink กลับมาอีกครั้ง พร้อมการโปรโมตคัมแบคโซโล่ด้วยผลงานแนวเพลงใหม่ที่ผ่านความคิดมากมายของเธอ กับผลงานมินิอัลบัมใหม่ที่มีชื่อว่า ‘Simple’

โดยในวันที่ 15 กรกฎาคมเวลา 6 โมงเย็นของเกาหลี อึนจี ได้ปล่อยมินิอัลบัมที่ 4 ‘Simple’ ออกมาพร้อมกับมิวสิควีดีโอเพลงโปรโมตคัมแบคโซโล่ ‘AWay’

https://www.youtube.com/watch?v=KjY1QY2wDXY&feature=youtu.be

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

เพลงโปรโมต ‘AWay’ เป็นเพลงสไตล์ Pop Rock ที่แต่งและเรียบเรียงโดย คิมยอนซอ และ มิงจีชัน(minGtion) ในส่วนของเนื้อเพลง อึนจี เป็นผู้เขียนเอง

โดยในการถ่ายทอดเพลง ‘AWay’ นี้ อึนจี ได้บอกว่า “ตอนนี้ฉันอยากร้องเพลงที่ทำให้รู้สึกสดชื่นขึ้นค่ะ เพราะเหมือนว่าในแต่ละวันๆ ที่ผ่านไปอย่างยุ่งยากวุ่นวายดูจะทำให้เกิดอาการเหนื่อยล้าจนมีความตั้งใจที่อยากจะหนีไปที่ไหนสักแห่ง นี่เป็นเรื่องราวของฉันเองที่คิดมาสักพักนึงแล้ว และอยากจะมอบพลังให้กับคนที่แม้ว่าจะไม่สามารถเดินทางหนีไปที่อื่นได้ในตอนนี้ ฉันก็หวังว่าเพลงโปรโมตนี้จะช่วยปลอบประโลมจิตใจที่เหนื่อยล้าของพวกเค้าได้ค่ะ”

Image

ในอัลบัม ‘Simple’ นี้มีเพลงทั้งหมด 6 เพลง และเหมือนอย่างอัลบัมก่อนหน้านี้ที่ อึนจี มีส่วนในการโปรดิวซ์ทุกเพลงของอัลบัม เธอได้บอกเกี่ยวกับสิ่งที่ให้ความสำคัญในครั้งนี้

“ฉันคิดเยอะมากเกี่ยวกับเพลงแบบไหนที่ฉันอยากทำค่ะ ยิ่งได้ทำอัลบัมก็ยิ่งคิดถึงแบบที่อยากจะทำ แต่ก็ต้องเป็นเพลงในแบบที่แฟนๆ ที่ชื่นชอบในการฟังเพลงของฉันจะสามารถฟังไปนานๆ ได้ด้วยค่ะ”

‘Simple is the best’ คือ ธีมของอัลบัมนี้

Image

Image

เหมือนอย่างเพลงโปรโมต เมื่อถาม อึนจี ถึงการหาความสบายใจหรือทางผ่อนคลายจากความเครียด เธอได้ตอบว่า

“ฉันก็ยังค้นหาสิ่งนั้นอยู่เหมือนกันค่ะ ฉันทั้งวาดรูปทั้งเล่นเกมแต่มันก็แค่ช่วยให้หยุดคิดไปได้แค่ในตอนนั้น แต่ฉันจะมีความสุขและรู้สึกยินดีเวลาที่ได้พบกับคนที่ดีและมีบทสนทนาดีๆ กับพวกเค้าค่ะ”

Image

และ อึนจี ได้บอกถึงสิ่งที่เธอหวังจะทำในอนาคตและเป้าหมายต่อจากนี้ของเธอว่า

“อัลบัมนี้เกิดขึ้นหลังผ่านความคิดมากมายของฉันเกี่ยวกับงานเพลงที่ฉันอยากจะทำ เพราะอย่างนั้นฉันถึงรักใน ‘Simple’ มากค่ะ แม้ว่าแนวเพลงจะเปลี่ยนไปฉันก็หวังว่าอัลบัมที่ปล่อยต่อจากนี้ในอนาคตจะเป็นความสบายใจและเชื่อมโยงทุกคนได้ค่ะ”

“ฉันวางแพลนจะทำกิจกรรมในหลายๆ ด้านต่อไปในอนาคตไม่ใช่แค่เพียงการทำอัลบัมค่ะ ซึ่งฉันอยากจะไปพบเจอกับทุกคนผ่านวง Apink รวมถึงในงานด้านการแสดงของฉันด้วยเช่นกันค่ะ”

Image

Image

source 1 2 3

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

NUMBER2

ผู้ก่อตั้งร่วม Hallyu K Star - สนับสนุนไอดอล K-POP มาตั้งแต่ยุค 2000 - ชอบความบันเทิงหลายแบบทั้ง ฟัง ดู อ่าน กิน เล่น - เป็นผู้ไกล่เกลี่ย INFP - ที่เปิดใจกว้าง จึงทำให้บังเอิญได้พบเมนใหม่อยู่เสมอ..

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button