fbpx
HALLYU K PICKS!News

คิมอูซอก จากเด็กต่างจังหวัดสู่จุดเปลี่ยนที่เริ่มจากการทาบทามโดย JYP

ในรายการ Radio Star ตอนล่าสุด ไอดอลหนุ่ม คิมอูซอก ได้มีโอกาสแชร์เรื่องราวเกี่ยวกับตัวเองและอาชีพที่ใฝ่ฝันเมื่อสมัยเด็ก รวมถึงจุดเปลี่ยนที่ทำให้มาสนใจการเป็นไอดอล

คิมอูซอก ได้เปิดเผยเรื่องราวจุดเริ่มต้นที่ทำให้เค้าเริ่มหันมาสนใจในวงการบันเทิง หลังจากถูกทาบทามในระหว่างทำงานในกองถ่ายรายการ ‘Superstar K’

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

“ผมไม่มีความฝันที่จะทำงานในวงการบันเทิงมาก่อนเลยครับ แล้วผมก็ได้รับเสนอให้มาทำงานแจกใบปลิว”

ก่อนที่ อูซอก จะเปิดเผยว่าอาชีพที่ใฝ่ฝันของตัวเองคือ การได้เป็นบาริสต้า ซึ่งเค้าตัดสินใจออกจากโรงเรียนเพื่อมาตามหาความฝัน และเริ่มต้นทำงานพาร์ทไทม์เพื่อเก็บประสบการณ์ไปเรื่อยๆ แต่แล้ววันนึงเค้าก็ได้ไปทำงานพาร์ทไทม์ในกองถ่ายของรายการ Superstar K

“มีใครบางคนเรียกผมครับ เค้ายื่นนามบัตรมาให้และถามผมว่าอยากจะเป็นนักร้องมั้ย ตอนนั้นมันรู้สึกเหมือนกำลังจะโดนหลอกเลยครับเพราะผมเองก็เป็นเด็กต่างจังหวัดก็เลยไม่คิดว่าตัวเองจะมาเป็นคนมีชื่อเสียงได้ แต่สุดท้ายแล้วผมก็ถูกทาบทามให้ไปออดิชันที่ JYP ครับ”

ถึงแม้จะได้รับการทาบทามให้ไปออดิชันแต่ตัวเค้าเองกลับรู้สึกไม่ค่อยอยากไป จนกระทั่งเค้าได้รับรู้ถึงความกังวลของครอบครัวที่เกิดขึ้นจากการที่เค้าตัดสินใจออกจากโรงเรียน

“ครอบครัวผมคิดว่ามันเป็นโอกาสที่ดีครับ ผมเลยคิดว่าควรจะไปแล้วลองดูสักครั้ง ก็เลยไปออดิชั่นที่ JYP แต่ตอนนั้นผมไม่สามารถร้องหรือเต้นได้เลย พวกเค้าก็เลยบอกให้ผมไปฝึกเต้นมาซัก 1 เดือนแล้วค่อยกลับมาออดิชั่นใหม่”

แต่ในตอนนั้น อูซอก ก็ยังคิดว่าตัวเองทำไม่ได้ และยังพูดถึงคำพูดของแม่ที่บอกกับเค้าทั้งน้ำตาว่าให้ลองกับโอกาสนี้ดู จนสุดท้ายเค้าก็ได้เข้ามาในบริษัท TOP Media และเดบิวต์ในที่สุด

“ผมบอกกับแม่ของผมว่าไม่อยากจะทำมันแล้ว แต่เธอก็ร้องไห้หนักมากเลยครับแล้วบอกกับผมทั้งน้ำตาว่า ‘ถ้าหากไปทำแล้วไม่ชอบ แม่ก็จะไม่ให้ฝืนทำ แต่ลองดูซักครั้งได้มั้ย’ ผมก็เลยตัดสินใจเดินทางเข้ามาในโซลแล้วหลังจากนั้นก็ได้เดบิวต์ครับ”

คิมอูซอก ได้เดบิวต์ในวงบอยกรุป UP10TION เมื่อปี 2015 ก่อนที่ในปี 2019 จะตัดสินใจเข้าแข่งขันในรายการเซอร์ไววัล Produce X 101 และสามารถเข้าสู่ไฟนอลไลน์อัพได้เดบิวต์ในโปรเจคต์ X1 ก่อนที่ในช่วงต้นปี 2020 จะมีการประกาศยุติกิจกรรมของวง X1 ลง และในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา คิมอูซอก ก็ได้เริ่มต้นทำกิจกรรมโซโลเดบิวต์ในผลงาน ‘Red Moon’

Source 1

อ่านต่อ

Juthathip S.

น้องเล็กจากทีมคอนเทนต์ของ Hallyu K Star – นักศึกษาวิทยุและโทรทัศน์ที่ผันตัวมาเป็นนักเขียน, มนุษย์เฉื่อยชาที่ชอบการแข่งขัน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button