fbpx
News

Naver ตัดสินใจลงทุนแสนล้านในบริษัทย่อยของ SM มุ่งเป้าหมายสู่ตลาดโลก

หลังจากที่ SM Entertainment ได้จับมือกับ Naver ยักษ์ใหญ่ในวงการดิจิตัลของเกาหลีสร้างแพลต์ฟอร์มคอนเสิร์ต Beyond Live ที่เปิดตัวในปีนี้ด้วยคอนเสิร์ตออนไลน์รูปแบบใหม่ของศิลปิน SM ล่าสุดทั้ง 2 บริษัทได้ขยับการร่วมมือทางธุรกิจไปอีกระดับหนึ่งด้วยการทุ่มเงินลงทุนกว่า 1 แสนล้านวอนของทาง Naver ให้กับบริษัทย่อยในเครือของ SM เพื่อพัฒนาระบบเครือข่ายของแฟนคลับ และการสร้องคอนเทนต์ด้านดนตรีสำหรับแพลตฟอร์มออนไลน์

ทาง Naver ได้ตัดสินใจทุ่มเงินลงทุน 1 แสนล้านวอนในบริษัท SMEJ Plus และ Mystic Story 2 บริษัทย่อยในเครือของ SM เพื่อเสริมความแข็งแกร่งในด้านธุรกิจแฟนคลับเซอร์วิส ที่จะขยายตัวไปในระดับโลก และพัฒนาคอนเทนต์ด้านดนตรีสำหรับคนยุคใหม่ที่จะเผยแพร่บนระบบวีดีโอสตรีมมิง

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ฮันซองซุก ตัวแทนจาก Naver ได้พูดถึงการลงทุนในครั้งนี้ว่า “ทาง Naver กำลังพัฒนาสู่การแข่งขันในตลาดดิจิตัลด้วยระบบถ่ายทอดสด และแพลต์ฟอร์มสังคมออนไลน์ด้วยเทคโนโลยี และการวิเคราะห์ข้อมูลที่จะช่วยพัฒนาโมเดลธุรกิจของเราให้เข้มแข็งขึ้น การลงทุนนี้จะเข้ามาเสริมในส่วนของ ‘Fanship’ ระบบเครือข่ายของแฟนคลับ และร่วมกันสร้างนวัตกรรมใหม่กับทาง SM เพื่อนำเสนอสู่ตลาดโลก”

อีซองซู ตัวแทนจาก SM ได้พูดถึงการจับมือกับทาง Naver ครั้งนี้ว่า “ในยุคของการเชื่อมโยงการผ่านทางออนไลน์ เราคาดหวังความร่วมมือของ 2 บริษัทที่จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในคอนเทนต์ที่นำเสนอบนแพลตฟอร์ม SM จะนำวงการบันเทิงเข้าสู่ยุคใหม่ ด้วยการสร้างคอนเทนต์ที่แตกต่างนำเสนอสู่แฟนๆทั่วโลก”

ก่อนหน้านี้ทาง Naver และ SM Entertainment ได้เซ็นหนังสือความร่วมมือทางธุรกิจเพื่อช่วยสนับสนุนในการดำเนินงานของทั้ง 2 บริษัทด้านธุรกิจบันเทิงในตลาดระดับโลก

Source 1

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button