fbpx
News

Lovelyz เล่าเบื้องหลังการเปลี่ยนแปลงสไตล์ของวงในเพลงใหม่ Obliviate

Obliviate ผลงานเพลงเพลงใหม่จากมินิอัลบัมชุดที่ 7 ‘Unforgetable’ ของ 8 สาวๆ Lovelyz ได้ถูกปล่อกออกมาแล้วพร้อมกับความแตกต่างที่ถูกนำเสนอออกมาในการคัมแบคครั้งนี้ที่เหมือนเป็นบทใหม่ของบันทึกการเดินทางในปีที่ 6 ของวง

เพลง Obliviate ถูกนำเสนอออกมาในสไตล์ Deep house ที่เล่าถึงความปรารถนาที่อยากจะลบความทรงจำจากความรักที่เจ็บปวดออกไปด้วยการร่ายมนตร์คาถา

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ระหว่างการพูดคุยถึงผลงานใหม่ที่ปล่อยออกมา สมาชิก Lovelyz ก็ได้พูดถึงความเปลี่ยนแปลงในสไตล์ของวงที่เกิดขึ้นในเพลงนี้ ซึ่งเป็นภาพลักษณ์ในอีกมุมของวงที่ไม่เคยถ่ายทอดออกมาก่อนในเพลงโปรโมตก่อนหน้านี้

Image

เยอิน “ในเพลงนี้เราร่วมงานกับโปรดิวเซอร์ STARDUST ค่ะ หลายๆ คนที่ได้เห็นคอนเซปต์ของเราแล้วก็อาจจะรู้สึกว่ามันเหมือนจะเป็นคอนเซปต์แบบเซ็กซี่ แต่สำหรับพวกเราแล้วเราพยายามถ่ายทอดเพลงนี้ออกมาเพื่อสะท้อนให้เห็นถึงความละเอียดอ่อนของอารมณ์มากกว่าความเซ็กซี่ค่ะ”

Image

Image

เค “ในเพลงนี้สไตล์ของพวกเราเปลี่ยนไปค่อนข้างเยอะค่ะ แล้ว Lovelyz เองก็เป็นที่รู้จักในเรื่องของโชว์บนเวทีที่สมาชิกแสดงออกมาได้อย่างไหลลื่นและเข้ากันได้ดี เลยทำให้ช่วงที่ผ่านมาระหว่างการเตรียมตัวพวกเราเหมือนใช้ชีวิตในห้องซ้อมกันตลอดเวลาเลยค่ะ”

Image

Image

ในเพลง Obliviate นอกจากจะได้โปรดิวเซอร์ STARDUST และ Jarry Potter จากทีม YummyTONE มาร่วมงานด้วยแล้ว ในเพลงนี้ รยูซูจอง สมาชิกของวงยังได้เขียนเนื้อเพลงและคอนเซปต์หลักที่ถ่ายทอดออกมาอีกด้วย ซึ่งเธอได้เล่าถึงการทeงานในเพลงนี้ว่า

ซูจอง “จริงๆ แล้วฉันมีงานอดิเรกอย่างหนึ่งคือการหาแรงบันดาลใจใที่จะเอามาเขียนเนื้อเพลงค่ะ แล้วฉันเองก็อยากลองเขียนเพลงที่มาจากการร่ายคาถานานแล้ว ฉันก็เลยลองค้นหาคาถาในเรื่องต่างๆ ที่น่าจะเอามาตีความหมายและถ่ายทอดออกมา ซึ่ง ‘Obliviate’ เป็นคาถาที่ใช้ลบความทรงจำที่ไม่ดีออกไป มันก็เป็นแะไรที่มีความหมายค่อนข้างน่าสนใจค่ะ พอลองเขียนออกมาแล้วสมาชิกกับโปรดิวเซอร์ก็รู้สึกชอบในสิ่งที่ฉันเขียนออกมา ฉันเลยรู้สึกดีใจมากค่ะที่เราได้ทำเพลงนี้กัน”

Image

Image

Image

Image

ติดตามการโปรโมตผลงานมินิอัลบมชุดที่ 7 ของ Lovelyz ที่จะขึ้นโปรโมตในรายการเพลงด้วยสเตจเพลง Obliviate กันได้ตั้งแต่สัปดาห์นี้เป็นต้นไป

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button