fbpx
BlogEddie BlogNews

ครูพยาบาลแปลกๆ ที่ชื่อ ‘อึนยอง’ คนนั้นไง – The School Nurse Files

กำลังจะได้ชมกันแล้วกับซีรีส์ที่เต็มไปด้วยจินตนาการเรื่องใหม่ The School Nurse Files ที่เทรเลอร์ของเรื่องทำให้หลายๆ คนสัมผัสได้ถึงความแฟนตาซี ที่ออกมาดูเพี้ยนนิดๆ เกินจริงเยอะๆ กับเรื่องราวของคุณครูพยาบาลที่สามารถมองเห็นเจ้าสิ่งมีชีวิตที่เหมือนเจลลี่ได้ในแบบที่ใครก็มองไม่เห็น

สวัสดีครับผม เอ็ดดี้ ลุงเฝ้า Hallyu K Star กลับมาพร้อมกับบล็อกใหม่ หลังจากเมื่อช่วงสายๆ ของวันนี้ (24 กันยายน) ได้เข้าร่วมงานแถลงข่าวออนไลน์ของเรื่อง The School Nurse Files ออริจินัลซีรีส์เรื่องใหม่ของ Netflix ที่จะออกปล่อยออกมาให้ได้ชมกันในวันที่ 25 กันยายน (พรุ่งนี้นี่แหละ)

ครูพยาบาลแปลกๆ ที่ชื่อ ‘อึนยอง’ คนนั้นไง

เกริ่นสักนิดถึงที่มาที่ไปของซีรีส์เรื่องนี้ ต้นฉบับเดิมเป็นนิยายของนักเขียน จองเซรัง ที่ดัดแปลงเรื่องราวออกมาเป็นบทซีรีส์เรื่องนี้ และจับมือร่วมงานกับผู้กำกับ อีคยองมี ผู้กำกับภาพยนตร์สายรางวัลที่ผันตัวมากำกับซีรีส์เป็นเรื่องแรก ซึ่งเรื่องนี้จะโฟกัสที่ตัวละคร อันอึนยอง ครูพยาบาลในโรงเรียนมัธยมที่มองเห็นเจ้าสิ่งมีชีวิตแปลกๆ ที่เหมือนเจลลี่รูปทรงต่างๆ ซึ่งเจ้าเจลลี่บางตัวก็เป็นวายร้ายที่พอมนุษย์ได้สัมผัสแล้วก็จะมีอาการแปลกๆ ผิดปกติ ไปจนถึงคุ้มคลั่งกันเลย และด้วยความพิเศษของเธอเลยทำให้นักเรียนในโรงเรียนมองว่าเธอเป็นครูแปลกๆ คนหนึ่ง

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

Image
นักแสดง นัมจูฮยอก, นักเขียนบท จองเซรัง, ผู้กำกับ อีคยองมี, นักแสดง จองยูมี

ที่ทำให้เรื่องนี้น่าสนใจมากคือเรื่องของจินตนาการที่นำตัวหนังสือในนิยายถ่ายทอดออกมาเป็นภาพเคลื่อนไหว โดยเฉพาะหน้าตาของเจ้าปีศาจเจลลี่ต่างๆ ที่มีหลายไทป์ หลายรูปทรงเยอะไปหมด แล้วแต่ละตัวก็มีคาแรคเตอร์เฉพาะ ซึ่งผู้กำกับ อีคยองมี ยกให้การจินตนาการเจ้าเจลลี่พวกนี้เป็นสิ่งที่ท้าทายสุดๆสำหรับเธอ ซึ่งก่อนที่จะเริ่มการทำงานเธอได้ศึกษาแนวความคิดของสิ่งมีชีวิตรูปทรงแบบเจลลี่ทั้งตามหลักชีวะและในสื่อต่างๆ เพื่อสร้างคาแรคเตอร์ที่ประหลาดนี้ออกมาให้มีชีวิตจริงในเรื่อง

“ฉันฆ่าเจลลี่รูปปลาวาฬไม่ได้ค่ะเขาเป็นตัวดี ฉันจะฆ่าเจ้าพวกเจลลี่ที่เป็นปลาหมึกค่ะ” จองยูมี ที่อินกันบทของครูพยาบาลอึนยองได้พูดถึงความแตกต่างของปีศาจเจลลี่ระหว่างที่เธอถูกขอให้โชว์สกิลการกำจัดปีศาจเจลลี่ด้วยดาบสายรุ้งระหว่างเซสชั่นพิเศษในวันนี้

บทละครที่ท้าทาย จองยูมี และ นัมจูฮยอก

จองยูมี คือนักแสดงที่มารับบทของครูพยาบาลอันอึนยอง ตัวละครหลักของเรื่อง ซึ่งทางนักเขียน จองเซรัง ได้ระบุชัดเจนว่าตัวละครตัวนี้เป็นคาแรคเตอร์ที่ถูกเขียนขึ้นมาเพื่อ จองยูมี โดยเฉพาะ ซึ่งเจ้าตัวเองก็รู้สึกยินดีอย่างมากที่ได้รับเสนอบทนี้มา และตอบตกลงแทบจะทันทีหลังจากที่ได้รับบทมาอ่าน

จองยูมี เปิดใจเล่าถึงความรู้สึกของเธอที่ได้รับเสนอบทนี้ว่า “ตอนที่ได้อ่านบทครั้งแรก ฉันรู้สึกว่ามันเป็นอะไรที่แปลกมากเลยค่ะ แล้วยิ่งพอคิดว่าเรื่องนี้จะถูกถ่ายทอดออกมาให้มีชีวิตจริงและฉันคือคนที่ได้รับเสนอบท มันทำให้ฉันรู้สึกดีใจและเป็นเกียรติมากๆ ฉันอยากให้เรื่องนี้สามารถสื่อไปถึงหัวใจของผู้ชมได้ เพราะความอบอุ่นของเรื่องนี้จากต้นฉบับนิยายที่ทำให้ผู้อ่านหลายๆ คนได้สัมผัสกันมาแล้ว”

Image

นัมจูฮยอก เป็นอีกหนึ่งนักแสดงที่ได้มาสวมบทบาทตัวละครสำคัญในเรื่อง กับบทของ ฮงอินพโย ครูสอนภาษาจีน ที่มีออร่าพิเศษในแบบที่คนอื่นไม่มี คนเดียวที่มองเห็นออร่านี้ก็คือ ครูพยาบาลอึนยอง และแน่นอนว่าออร่าพิเศษนี้ต้องเกี่ยวกับเจ้าปีศาจเจลลี่

นัมจูฮยอก พูดถึงความรู้สึกหลังได้รับเสนอบทว่า “บทของเรื่องนี้เป็นแบบที่ผมไม่เคยเห็นมาก่อนเลยครับ มันแปลกใหม่ จนทำให้ผมอยากตอบรับบท ฮงอินพโย ทันที เป็นบทที่ทำให้ผมรู้สึกท้าทายมากในการถ่ายทอดตัวตนของเขาออกมา และอยากทำให้เรื่องนี้กลายมาเป็นซีรีส์จริง และการได้ทำงานกับผู้กำกับอีคยองมี และนักเขียนจองเซรัง เป็นสิ่งที่ผมตั้งตารอมาตลอดครับ”

Image

ทำไมต้องครูพยาบาล กับครูภาษาจีน?

อีกหนึ่งจุดที่เป็นความแปลกใหม่ของซีรีส์เรื่องนี้คืออาชีพของ 2 ตัวละครหลักที่คนหนึ่งเป็นครูพยาบาล และอีกคนเป็นครูสอนภาษาจีน ที่ไม่ค่อยได้เห็นในซีรีส์เรื่องไหนมาก่อน ซึ่งนักเขียน จองเซรา ได้ให้เหตุผลว่า

“ถ้าเป็นชีวิตจริงแล้วในโรงเรียนครู 2 คนนี้คงไม่ค่อยมีบทบาทเด่นๆ สักเท่าไหร่ค่ะ แต่พอลองคิดดูดีๆ แล้วเวลาเกิดเรื่องขึ้นที่โรงเรียน ครูพยาบาลจะเป็นคนแรกๆ ที่ปรากฏตัวให้คุณได้เห็น เธอเป็นตัวแทนของความปลอดภัยและสุขภาพค่ะ สำหรับครูสอนภาษาจีนที่หลายๆ คนอาจมองว่าไม่ใช่วิชาหลักที่ทำให้สอบเข้ามหาลัยได้ แต่มันก็เป็นวิชาความรู้ที่ช่วยให้การใช้ชีวิตของคุณมันง่ายขึ้น ซึ่งเป็นอะไรที่เข้ากับคาแรคเตอร์ของตัวละครตัวนี้มากค่ะ”

Image

สำหรับเรื่องราวของ The School Nurse Files ที่จะได้ชมกันในวันที่ 25 กันยายน มีทั้งหมด 6 ตอน และเป็น 6 ตอนที่จะทำให้ทุกคนได้รู้จักกับฮีโร่สาวแนวใหม่ในลุคของครูพยาบาลที่ชื่อว่า อันอึนยอง กับการเผชิญหน้าสิ่งแปลกๆ ในชีวิตแต่ละวัน พร้อมกับคำถามที่ผู้ชมทุกคนจะได้หาคำตอบไปพร้อมๆ กัน

“ซีรีส์เรื่องนี้ฉันเขียนให้กับผู้คนที่โดดเดี่ยวทั่วโลก แล้วพบกันวันพรุ่งนี้นะคะ” นักเขียน จองเซรัง ผู้ที่ตื่นเต้นกับผลงานเรื่องนี้ได้ทิ้งท้ายถึงผู้ชมทุกๆ ที่จะเปิดชม The School Nurse Files ด้วยกัน

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน
Back to top button