fbpx
BlogHALLYU K PICKS!Newsรีวิวสไตล์ติ่ง "ซีรีส์"

ฮอตซีรีส์ | Zombie Detective : ถึงเป็นซอมบี้ พี่ต้องรอด!!!

เมื่อเทรนด์ซอมบี้เกาหลีถูกพลิกสไตล์สู่ฉบับความฮา-แอคชั่น-สืบสวน กับเรื่องราวของซอมบี้ที่พยายามเอาตัวรอดด้วยการเนียนเป็นมนุษย์ในคราบของนักสืบเอกชน

Zombie Detective
(좀비탐정)

เรื่องย่อ – synopsis

เขา (รับบทโดย ชเวจินฮยอก ผลงาน : The Last Empress / Tunnel / Justice) ฟื้นขึ้นมาแบบงงๆ ในกองขยะ แม้สติของเขายังทำงานได้ดี แต่ร่างกายกลับไม่เหมือนเดิม เขาไม่สามารถสื่อสารด้วยคำพูดได้ เสียงที่เปล่งออกมา ไม่สามารถเข้าใจได้ การเคลื่อนไหวของเขาเชื่องช้า ควบคุมยาก และไร้เรี่ยวแรง ความหิวโหยของเขาสามารถดับลงได้ด้วยเลือดเนื้อสดๆเท่านั้น

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

หลังพยายามทำความเข้าใจกับเงื่อนไขของชีวิตที่ไร้ชีวิตของ “ซอมบี้” เขาตัดสินใจ เปลี่ยนแปลงตัวเอง เพื่อให้มีความใกล้เคียงกับมนุษย์มากที่สุด ด้วยความหวังจะกลับเข้าสู่สังคม และตามหาอดีตที่เขาลืมเลือน .. หลังการฝึกฝนนับปี เขาก็สามารถทำทุกอย่างได้เหมือนมนุษย์ (แม้จะยังต้องกินของสดเหมือนเดิม)

และแล้ววันหนึ่งเขาบังเอิญไปเห็นเหตุฆาตกรรมชายคนหนึ่ง เขาคือ คิมมูยอง นักสืบเอกชน ซอมบี้งงๆ ที่ไม่รู้ว่าตัวเองคือใคร จึงตัดสินใจสวมรอยเป็น คิมมูยอง แล้วย้ายเข้าไปใช้ชีวิตในเมืองที่ทำให้เขาต้องปรับตัวอีกครั้ง กับการใช้ชีวิตร่วมกับมนุษย์ ทำมาหากิน เอาตัวรอด และตามหาที่มาของตัวเอง อย่างที่ตั้งใจ

เรื่องราวของซอมบี้ อ๊องๆ ที่ต้องรับมือกับมนุษย์เพี้ยนๆ ในสังคมที่โหดร้ายกับซอมบี้(พี่ซอมบี้เค้าว่างั้น) จะผ่านไปด้วยดีหรือไม่ แล้วความจริงเขาคือใคร ทำไมถึงกลายเป็นซอมบี้ไปได้ ร่วมค้นหาความจริงได้ใน Zombie Detective รับชมตอนใหม่พร้อมซับไทย ทุกวันอาทิตย์ที่ VIU

author ToiTing | KR SERIES LOVER

รีวิว – review

หลังจากที่ซอมบี้เริ่มมระบาดในภาพยนตร์และซีรีส์เกาหลีมาพักใหญ่ ซีรีส์เรื่องใหม่จาก KBS เรื่องนี้ ก็แหวกแนวไม่ซ้ำเพื่อน ด้วยการนำเรื่องซอมบี้มานำเสนอด้วยความฮาแบบเต็มขั้น เรียกเสียงหัวเราะ และความเอ็นดู ให้คุณพี่ซอมบี้ที่ดูจะไร้พิษสง และออกจะดูใสๆ ไม่เท่าทันมนุษย์สักเท่าไหร่เสียอย่างนั้น

เพียงแค่ 2 ตอนแรก ก็หัวเราะหนักมากให้กับหลายฉาก ทั้งความฮาที่ตัวเรื่องปูมาให้ซอมบี้ไม่ได้โหด น่ากลัว น่าขยะแขยง แต่เป็นเพียงสิ่งไม่มีชีวิตอ๊องๆ ที่พยายามปรับตัว และมีตรรกะแปลกๆ สไตล์ซอมบี้ บวกกับฝีมือทางการแสดงของชเวจินฮยอก ที่เรื่องนี้ฮาแบบจัดเต็ม แต่ก็ไม่พลาดที่จะมีฉากแอคชั่นเท่ๆ ตามแนวถนัดของเขา เสริมทัพด้วยนักแสดงสมทบตัวฮาอีกหลายคนที่น่าจะคุ้นเคยกันมาจากซีรีส์เรื่องอื่นๆ และอีกหนึ่งนักแสดงหลักคือ พัคจูฮยอน นักแสดงสาวรุ่นใหม่ที่เคยรับบทสาวหวานจากเรื่อง A Piece of Your Mind ที่ในเรื่องนี้ เธอมารับบทนักข่าวแนวเปิดโปงความจริงขาลุย ที่เข้าไปเกี่ยวข้องกับคดีสะเทือนขวัญ อันนำไปสู่การได้มาร่วมงานกับพระเอกของเราที่เธอเข้าใจว่าเป็นนักสืบเอกชนธรรมดา (ที่แค่เพี้ยนไปสักนิด) ซึ่งตัวละครตัวนี้ ก็ล้นจนฮาอีกเช่นกัน

นอกจากความฮาแนวคอมเมดี้ ที่จัดมาแบบไม่ยั้ง เรื่องนี้ยังมีพาร์ทสืบสวน เกี่ยวกับคดีฆาตกรรม และเรื่องราวในอดีตของพระเอกที่ฟื้นมาเป็นซอมบี้ โดยจำอะไรก่อนหน้านั้นไม่ได้เลย ซึ่งส่วนนี้ถือว่าน่าสนใจมาก โดยเฉพาะประเด็นว่า มาเป็นซอมบี้ได้อย่างไร (แล้วจะมีซอมบี้ตัวอื่นอีกมั้ย) และดูเหมือนว่าก่อนจะมาเป็นซอมบี้ พระเอกของเราอาจจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีที่นางเอกตามสืบอยู่ด้วย | คลิกเพื่อชม: ซีรีส์ Zombie Detective พร้อมซับไทย

เอาว่าดูเอาฮาก็ฮาสุดๆ หรือดูเอามันก็น่าจะมันพอตัว ที่แน่ๆคือ ไม่น่าเบื่อ ตบมุกโบ๊ะบ๊ะ แอคติ้งจัดเต็มทั้งพระ-นาง ใครต้องการความบันเทิง ขอให้จัดเลย เพราะมันบันเทิ้งงงง บันเทิง ที่พิเศษสุดๆคือ เรื่องนี้ VIU นำมาให้แฟนๆชาวไทยได้ดูก่อนเกาหลีเสียอีก (จุดนี้ ปังไม่ไหว) โดยที่เกาหลีจะออกอากาศในคืนวันจันทร์ – อังคาร แต่ที่ไทยจะได้ดูกันก่อนตั้งแต่วันอาทิตย์เลย เลิศมากแม่ งานนี้พลาดไม่ได้ !!!

อ่านต่อ

Ting KR Series Lover

มนุษย์ผู้ร่ำรวยเวลา เลยเอามาดูซีรีส์ เขียนรีวิวเป็นบางที และ ... เธอชื่อ “ติ่ง” จริงๆนะ
Back to top button