fbpx
News

Black Eyed Pilseung เล่าคอนเซปต์การเดบิวต์ของ STAYC

STAYC วงเกิร์ลกรุปน้องใหม่จากค่าย High Up Entertainment ของดูโอ้โปรดิวเซอร์ Black Eyed Pilseung ตำนานของวงการ K-POP ที่อยู่เบื้องหลังเพลงฮิตของวงเกิร์ลกรุปมากมาย กำลังจะเริ่มต้นการเดบิวต์ของวงกันแล้วในวันนี้

และก่อนที่จะได้เห็นผลงานของ 6 สาว STAYC กันแบบเต็มๆ ราโด้ และ ชเวคยูซอง ‘Black Eyed Pilseung’ ก็ได้มาพูดคุยถึงเบื้องหลังการวางคอนเซปต์ และทิศทางของวง STAYC ให้แฟนๆ ได้ทำความรู้จักรูปแบบของวงกันมากขึ้น

Image

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

สำหรับการปั้นเกิร์ลกรุปวงแรกของโปรดิวเซอร์ Black Eyed Pilseung พวกเขาได้อธิบายว่าหัวใจสำคัญของ STAYC เป็นการรวมตัวการของสมาชิกที่โดดเด่นใน 3 ด้านคือ เสน่ห์เฉพาะตัว ความสามารถ และวิชวลที่ดึงดูด ซึ่งสมาชิกของวงจะรวมตัวกันภายใต้คอนเซปต์ ‘TEEN FRESH’ ที่มาจากคำว่า High Teen + Fresh

รูปแบบของวงจะเป็นการฉีกกรอบเดิมๆ ของการเป็น เมวโวคอล เมนแร็ป เมนแดนซ์ ด้วยเสน่ห์สีสันเฉพาะตัวของสมาชิกในความสามารถด้านต่างๆ ที่ผสมกลมกลืนกันออกมาเป็นวง STAYC ซึ่งหน้าที่ของแต่ละคนในวงก็จะเปลี่ยนแปลงไปในแต่ละเพลง เปรียบเหมือนกับภาพยนตร์ที่เปลี่ยนแปลงนักแสดงนำไปในแต่ละเรื่องเพื่อให้เหมาะกับผลงานชิ้นนั้นๆ

Image

สำหรับเพลง SO BAD ที่เป็นเพลงเดบิวต์ของวง Black Eyed Pilseung ได้เปิดเผยว่าพวกเขาได้แต่งเพลงนี้ขึ้นมาด้วยวิธีคิดแบบมุมมองที่ 3 ตัดเรื่องความคุ้นเคยกัน และใส่ไอเดียที่น่าสนใจเข้าไปผสมผสานกับประสบการณ์ของ Black Eyed Pilseung ที่มีมายาวนานกว่า 10 ปีในวงการ K-POP ร่วมสมัย ซึ่งพวกเขาได้ระบุถึงเพลงนี้ว่า “มันเป็นเพลงที่จะชี้อนาคตของวง STAYC เป็นการเริ่มต้นเส้นทาง ‘บทเพลงแห่งชีวิต’ ของพวกเธอ”

นอกจากนี้ในซิงเกิลอัลบัมชุดนี้ยังมีเพลง LIKE THIS เป็นเพลง B-Side อีกหนึ่งเพลงที่ถ่ายถอดเสน่ห์ของ STAYC ออกมาด้วยเพลงสไตล์ฮิปฮอป อาร์แอนด์บี ที่รวบรวมสไตล์ฮิตๆ ของเพลงป็อปที่คนทั่วไปชื่นชอบเอาไว้

Image

เมื่อถามถึงเรื่องเป้าหมายของวง STAYC แล้ว โปรดิวเซอร์ Black Eyed Pilseung ตั้งเป้าหมายให้ STAYC เป็นวงที่จะวาดภาพอนาคตให้กับวงการ K-POP และเป็นวงที่เติบโตไปเรื่อยพร้อมกับวัฒนธรรมนี้เหมือนกับชื่อของวงที่มาจากคำว่า ‘Star To A Young Culture’ ที่ใช้เป็นชื่ออัลบัมของวงด้วย

คอยติดตามการทำกิจกรรมของ 6 สาว STAYC กับการโปรโมตเดบิวต์กันได้ตั้งแต่สัปดาห์นี้เป็นต้นไป

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button