fbpx
News

Mnet ออกแถลงถึงการชดเชยต่อผู้เสียหายจากรายการ PRODUCE

หลังการเปิดเผยรายชื่อเด็กฝึกหัดที่ได้รับความเสียหายจากการปลอมคะแนนโหวตของรายการ PRODUCE ทั้ง 4 ซีซัน ล่าสุดทาง Mnet ได้ออกแถลงถึงการรับผิดชอบและการชดเชยความเสียหายอย่างเป็นทางการแล้ว

ทาง Mnet ได้ระบุถึงการเคารพถึงคำตัดสินทั้งหมดของศาล และขอโทษอย่างเป็นทางการต่อสาธารณะเนื่องจากเหตุการณ์ทั้หมด พร้อมกับแสดงความขอโทษต่อเด็กฝึกหัด และครอบครัวที่ได้รับความเสียหายจากกรณีนี้

สำหรับการชดเชยความเสียหายต่อเด็กฝึกหัด การเจรจาต่างๆได้ดำเนินขึ้นตั้งแต่เริ่มขั้นตอนการไต่สวน ซึ่งทาง Mnet ได้ทราบถึงเด็กฝึกหัดที่ได้รับผลกระทบ โดยส่วนหนึ่งได้เจรจาการชดเชยเสร็จสิ้นแล้ว ในขณะที่อีกส่วนหนึ่งกำลังอยู่ระหว่างการปรึกษาร่วมกัน ซึ่งทาง Mnet ได้ยืนยันว่าจะแสดงความรับผิดชอบอย่างเต็มที่ในการชดเชยความเสียหายที่เกิดขึ้นกับเด็กฝึกหัดทุกคนที่ศาลได้เปิดเผยรายชื่อออกมาในการไต่สวนวันนี้

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

แถลงอย่างเป็นทางการจาก Mnet

“ในวันนี้การไต่สวนเพื่อพิจารณาการอุทธรณ์ในกรณีของรายการ PRODUCE 101 ได้เกิดขึ้น

ทาง Mnet ได้เคารพคำตัดสินของศาลและน้อมรับต่อคำตัดสิน ซึ่งเราต้องขอโทษอีกครั้งที่ก่อให้เกิดปัญหาในเรื่องนี้ขึ้น

ระหว่างการไต่สวน รายชื่อของเด็กฝึกหัดที่ได้รับผลกระทบรากรายการ Produce 101 ได้ถูกเปิดเผยออกมา ซึ่งเรารู้สึกขอโทษเป็นอย่างยื่งที่เด็กฝึกหัดและครอบครัวที่ต้องได้รับความเจ็บปวดเพราะเรา

ตั้งแต่ประเด็นปัญหาเรื่องนี้ถูกพูดถึงขึ้นมา ทาง Mnet ได้ดำเนินการปรึกษาพูดคุยกับเด็กฝึกหัดที่ได้รับผลกระทบที่เราทราบด้วยตัวเอง ซึ่งส่วนหนึ่งได้เสร็จสิ้นการเจรจาแล้ว ในขณะที่อีกส่วนยังคงอยู่ระหว่างการดำเนินการ เราจะแสดงความรับผิดชอบอย่างเต็มที่ในการชดเชยความเสียหายที่เกิดขึ้นกับเด็กฝึกหัดทุกคนที่ศาลได้เปิดเผยรายชื่อออกมาในการไต่สวนวันนี้

เราต้องขอโทษอีกครั้งต่อเด็กฝึกหัดที่ได้รับความเสียหายเพราะเรา รวมถึงครอบครัว และผู้ชมทุกๆ ท่านที่ให้การสนับสนุนรายการ Produce 101 ด้วยความรักมาตลอด”


ข้อมูลก่อนหน้านี้:

วันที่ 18 พฤศจิกายน ศาลได้มีการเปิดเผยรายชื่อผู้เข้าแข่งขันรายการ Produce 101 จากทั้ง 4 ซีซันที่ต้องตกรอบจากการปลอมแปลงคะแนนโหวต พร้อมกับแสดงความคิดเห็นในการเปิดเผยรายชื่อนี้ว่า

“การเปิดเผยรายชื่อของเด็กฝึกหัดที่ได้รับผลกระทบจากเรื่องนี้เป็นไปตามขั้นตอนความชอบธรรมของขั้นตอนการไต่สวน เพื่อเป็นจุดเริ่มต้นให้กับพวกเขาในการได้รับการชดเชยความเสียหายอย่างเหมาะสม”

สำหรับรายชื่อผู้เข้าแข่งขันทั้ง 12 คนที่ต้องตกรอบในรายการ Produce 101 จากการปลอมแปลงคะแนนโหวตที่ศาลได้เปิดเผยมา มีดังนี้

Produce 101 (การโหวตครั้งแรก): คิมซูฮยอน ซอฮเยลิน

Produce 101 Season 2 (การโหวตครั้งแรก): ซองฮยอนอู (AM LIMITLESS)

Produce 101 Season 2 (การโหวตครั้งที่ 4): คังดงโฮ (แบคโฮ NU’EST)

Produce 48 (การโหวตครั้งที่ 4): อีกาอึน, ฮันโชวอน – อันดับในรอบสุดท้ายตามคะแนนจริง อีกาอึน ได้อันดับที่ 5 และ ฮันโชวอน ได้อันดับที่ 6

Produce X 101 (การโหวตครั้งแรก): อันซาร์ดี ทิโมธี

Produce X 101 (การโหวตครั้งที่ 3): คิมกุกฮอน (B.O.Y), อีจินอู (GHOST9)

Produce X 101 (การโหวตครั้งที่ 4): กูจองโม (CRAVITY), อีจินฮยอก (UP10TION), กึมดงฮยอน – อันดับในรอบสุดท้ายตามคะแนนจริง กูจองโม ได้อันดับที่ 6, อีจินฮยอก ได้อันดับที่ 7 และ กึมดงฮยอน ได้อันดับที่ 8

อย่างไรก็ตามศาลจะไม่เปิดเผยรายชื่อของเด็กฝึกหัดที่ได้ประโยชน์จากการปลอมแปลงคะแนนนี้ เนื่องจากพวกเขาไม่ทราบมาก่อนว่าเกิดการปลอมแปลงคะแนน ซึ่งการเปิดเผยรายชื่อส่วนนี้ออกมาจะยิ่งสร้างความเสียหายต่อพวกเขา

Source 1

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button