fbpx
BlogNewsรีวิวสไตล์ติ่ง "ซีรีส์"

รีวิว: The Guest ‘ผู้มาเยือนจากทะเลบูรพา’

“มีเรื่องราวเล่าขาน เกี่ยวกับชายคนหนึ่งที่เข้ามาในหมู่บ้าน หลังจากนั้น ผู้คนก็พากันหายตัวไป ลือกันว่าเขาฆ่าคนเหล่านั้น แต่กลับกลายเป็นว่าชายคนนั้นถูกผีสิง มีการทำพิธีไล่ผี แต่ไม่เป็นผล ผู้คนร่วมตัวกันขับไล่เขา ทำให้ชายผู้นั้นคลุ้มคลั่ง เอามีดแทงลูกตาตนเอง และวิ่งลงไปในทะเลบูรพา กระนั้นเขาก็ยังมีชีวิตอยู่อีกหลายวัน เฝ้ามองอย่างอาฆาตแค้นมายังชาวเมือง”

손: The Guest

เรื่องย่อ – synopsis

ยุนฮวาพยอง (รับบทโดย คิมดงอุค ผลงาน : Radiant Office / Find Me In Your Memories ) เกิดมาในครอบครัวคนทรง เขามีญาณวิเศษมาแต่กำเนิด เขาเคยได้ยินเรื่องของ “ซน” และเคยประสบกับมันด้วยตัวเอง มันเคยสิงร่างของเขา แม้เขาจะหลุดพ้นจากมันมาได้ แต่ซนมิได้สูญสลาย กลับเพียงย้ายไปยังร่างใหม่เท่านั้น

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ร่างที่รับซนต่อจากฮวาพยองคือบาทหลวงที่มาดูอาการของเขา… บาทหลวงชเว เดินทางกลับบ้านพร้อมอาการผิดปกติ เขาดูร้อนรน และพูดจาวกวน สุดท้ายเรื่องไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น เมื่อเขาลงมือฆาตกรรมครอบครัวของเขา ขณะที่เขากำลังจะลงมือสังหาร ชเวยุน (รับบทโดย คิมแจอุค ผลงาน : Voice / Her Private Life) ตำรวจหญิงที่ผ่านมา ก็เข้ามาขัดขวางเอาไว้ได้ แต่เธอกลับต้องสังเวยชีวิตให้ซนเสียเอง แม้ทีมตำรวจจะเข้ามาควบคุมสถานการณ์ไว้ได้ แต่บาทหลวงชเวรอดจากการจับกุม และหายตัวไป

คังกิลยอง (รับบทโดย จองอึนแช ผลงาน : Return / The King: Eternal Monarch) ลูกสาวตำรวจหญิงที่เสียชีวิตระหว่างปฏิบัติงานคนนั้น เติบโตขึ้นมาเป็นตำรวจหญิงเช่นเดียวกับแม่ของเธอ วันหนึ่งเธอได้เข้าไปทำคดีการฆาตกรรมปริศนา ที่แม้บริเวณโดยรอบจะแห้งผาก ศพกลับชุ่มโชกไปด้วยน้ำทะเล

ระหว่างการสืบสวน เธอได้เจอกับฮวาพยอง คนขับแท็กซี่ เหตุการณ์แวดล้อมต่างๆทำให้เธอเชื่อว่าเขามีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ เขาบอกเธอเกี่ยวกับเรื่องราวเหนือธรรมชาติ ที่ยากจะเชื่อ แต่สุดท้าย เมื่อเธอต้องมาประสบกับเหตุการณ์ฆาตกรรมของหญิงคนหนึ่ง เรื่องก็ชักจะแปลกๆ พวกเขาช่วยกันรวบตัวคนร้ายเอาไว้ได้ แต่ฮวาพยองชิงตัวเขาไป และนำไปประกอบพิธีไล่ผี แต่ไม่สำเร็จ และนั่นทำให้ต้องสังเวยชีวิตของบาทหลวงอาวุโสไปอีกคน

สุดท้าย บาทหลวง ชเวยุน ก็ตัดสินใจทำพิธีไล่ผีด้วยตนเอง แม้การไล่ผีออกจากชายผู้นี้จะสำเร็จ และช่วยเหลือลูกสาวของเขาไว้ได้ นี่กลับไม่ใช่ตอนจบที่มีความสุขของทั้งสาม… คน 3 คน ที่ร้อยรัดกันด้วยโชคชะตาเลวร้าย ยังต้องหาคำตอบเกี่ยวกับ “พัคอิลโด” ชื่อที่เหมือนจะเป็นกุญแจไปสู่เรื่องราวสยองขวัญบทต่อไป ติดตามเรื่องราวได้ใน The Guest รับชมพร้อมซับไทยบน Netflix

author
ToiTing | KR SERIES LOVER

รีวิว – review

เพียงแค่ช่วงเปิดเรื่อง ก็สัมผัสได้แล้วว่าเรื่องนี้จัดเต็มแน่นอน บอกเลยว่า “แรง” สมชื่อผู้กำกับ Voice(ภาคแรก) และ Black มีทั้งความลึกลับและระทึกขวัญ จังหวะลุ้นไม่มีพัก เรื่องรักไม่ต้องถามหา แม้ว่าในส่วนเนื้อหาอาจจะเพิ่งมาเพียงการปูเรื่อง ความเกี่ยวข้องของตัวละคร และให้เห็นลักษณะการทำงาน(?)ของ “ซน” ซึ่งน่าจะต้องมีอะไรๆมากกว่านี้ แต่ 2 ตอนแรก ทั้งจำนวนศพ และความนองเลือดก็ถือว่าเล่นกันไม่ยั้ง เอาซะเกินเรท 15 ที่ตั้งไว้

โทนภาพออกไปทางมืดๆ เสียงก็จัดเต็มความหลอน พูดได้เลยว่านอกจากเลือดนอง ความสยองและระทึกของเรื่องนี้ก็บิ้วท์กันมาตั้งแต่แสงและเสียง เรียกว่าได้อารมณ์แบบลึกๆ ระทึกแบบอินจากข้างใน มากกว่าเอาน้ำแดงมาสาดกันแบบสยองขวัญธรรมดาเสียอีก แม้จะมีนักแสดงตัวฮามาร่วม แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้โทนเรื่องคลายลงได้สักเท่าไหร่ (เพราะมันดาร์คจริงๆ)

ทั้ง 3 นักแสดงนำ 2 ตอนแรก แอร์ไทม์ของแจอุคน่าจะน้อยสุด แต่ก็เป็นการแสดงที่น่าจะเหนื่อยสุด เพราะแต่ละฉาก โดยเฉพาะฉากปราบผี เป็นฉากที่ต้องลงแรงทั้งร่างกายจริงๆ ส่วนอีก 2 คนก็ออกไปทางงานสืบสวนของตำรวจ (แต่พระเอกไม่ใช่ตำรวจนะ เป็นคนขับแท็กซี่ ที่มาทำงานนี้เพื่อจะได้เดินทางทั่วๆ เพื่อตามหา “ซน”) มีแอคชั่นบ้าง ซึ่งในส่วนนี้เราประทับใจนางเอกพอสมควร เพราะนางค่อนข้างลบภาพนุ่มนิ่มจากเรื่องก่อนๆไปได้ ถึงบางฉากจะยังดูเข้มไม่เต็มร้อย แต่ก็ถือว่าทำได้ดีกว่าที่คาดหวังจากนาง แถมเคมีของทั้งสามคนหลังจากที่เริ่มทำงานเข้ากันก็เข้ากันได้ดี โดยเฉพาะคู่หนุ่มๆที่พอมีซีนร่วมกัน บางทีก็แอบจิ้นไม่ได้ บอกเลยว่าเคมีดีมากกกก (เพราะนอกจอเค้าสนิทกันมาตั้งแต่ตอนเล่น Coffee Prince ด้วยกันแล้ว)

แต่ส่วนของการแสดงที่พีคที่สุด คงต้องยกให้คนที่ถูก “ซน” สิงทุกคน ซึ่งบางคนนอกจากจะสิงอยู่นาน ยังต้องแสดงอาการหลายรูปแบบ เป็นการแสดงที่หลอนและน่ากลัวสุดๆ

Image
“ผีงึกงัก” ก็มา

หรือกระทั่งน้องฮอยูลนักแสดงเด็กเจ้าของรางวัลนักแสดงหญิงหน้าใหม่จากเวที Baeksang ที่มารับบทเป็นคนหนึ่งที่โดนซนเข้าสิง ก็แสดงออกมาได้ดีมากๆ จนไม่น่าเชื่อว่าเธออายุยังไม่ถึง 10 ขวบเท่านั้น

Image

อย่างที่รู้กันเรื่องนี้เป็นงาน ocn และ ocn ในวงการคนดูซีรีส์สายดาร์คจะรู้ว่า จะต้องไม่ธรรมดาแน่นอน ฉะนั้น ใครที่สายฮาร์ดคอร์ ชอบอะไรเข้มๆหลอนๆ ก็มาระทึกไปพร้อมกันได้เลย

ส่วนตัวเราว่าหลอนจริงจัง และไม่แนะนำสำหรับคนขวัญอ่อน ส่วนใครอยากลองก็เรียกเพื่อนๆมาดูพร้อมๆกัน ตอนกลางวัน วัดระดับความ “ไหว” ของตัวเอง อย่าวู่วามดูดึกๆคนเดียว… “เตือนแล้วนะ”

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Ting KR Series Lover

มนุษย์ผู้ร่ำรวยเวลา เลยเอามาดูซีรีส์ เขียนรีวิวเป็นบางที และ ... เธอชื่อ “ติ่ง” จริงๆนะ
Back to top button