fbpx
News

Big Hit & beNX ลงทุนใน YG PLUS 7 หมื่นล้าน จับมือเป็นพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจ

อีกหนึ่งข่าวใหญ่ของอุตสาหกรรมบันเทิงเกาหลีช่วงต้นปี 2021 กับการจับมือกันของ Big Hit Entertainment และ YG Plus เพื่อเป็นพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจ

การประชุมกรรมการบริหารของ Big Hit Entertainment ในวันนี้ ได้ตัดสินใจถึงการลงทุนในบริษัท YG PLUS ด้วยเงินจำนวน 7 หมื่นล้านวอน ซึ่งแบ่งเป็นเงินทุนจาก Big Hit Entertainment 3 หมื่นล้านวอน และเงินทุนจาก beNX บริษัทในเครือของ Big Hit อีก 4 หมื่นล้านวอน

โดยการลงทุนที่เกิดขึ้นนี้จะเป็นการสร้างรากฐานให้กับการเป็นพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจ ที่จะร่วมมือกันในหลากหลายด้านเพื่อพัฒนาธุรกิจของทุกฝ่ายไปด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นด้านของแพลตฟอร์มสื่อ การสร้างคอนเทนต์ การจัดจำหน่ายคอนเทนต์และสินค้า รวมถึงการพัฒนาแพลตฟอร์มของแฟนๆ ที่จะมีการรวมฐานผู้ใช้งานจาก YG PLUS Artist Global Membership เข้ากับระบบของ Weverse

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ทางด้านตัวแทนจาก YG PLUS ได้พูดถึงความร่วมมือกันในครั้งนี้ว่า “ทั้ง 2 บริษัทมีเป้าหมายที่จะสร้างยุคใหม่ขึ้นด้วยการร่วมมือกัน และด้วยความมุ่งมั่นเพื่อทำในสิ่งที่แต่ละบริษัทมีความชำนาญเฉพาะทาง”

ทางตัวแทนจาก Big Hit Entertainment ได้พูดถึงความร่วมมือนี้ว่า “เราคาดหวังการร่วมมือกับทาง YG PLUS ที่มีเครือข่ายกว้างขวาง ทั้งการจัดจำหน่าย การผลิตสินค้า บวกกับฐานความรู้และความชำนาญของ Big Hit และ beNX ในด้านของการจัดการลิขสิทธิ์ทางปัญญา และแพลตฟอร์มต่างๆ จะช่วยในการสร้างสิ่งใหม่ๆ ให้เกิดขึ้นจากความร่วมมือนี้ที่จะส่งผลต่อไลฟ์สไตล์ของวงการบันเทิงในอนาคต”

Source 1

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button