fbpx
News

BigHit x YG x UMG x KISWE จับมือเดินหน้าแพลตฟอร์มไลฟ์สตรีมมิงระดับโลก

Big Hit Entertainment, YG Entertainment, Universal Music Group (UMG) และ Kiswe ผนึกกำลังเพื่อเริ่มต้นบันทึกการเดินทางบทใหม่ร่วมกันด้วยการเปิดตัวแพลตฟอร์มสตรีมมิงการแสดงสดแบบดิจิทัลที่จะให้บริการในระดับโลก

Big Hit Entertainment ได้ประกาศอย่างเป็นทางการในวันนี้ว่า YG และ UMG ได้ร่วมลงทุนในบริษัท KBYK Live ซึ่งเป็น บริษัทร่วมทุนที่ก่อตั้งร่วมกับบริษัท Kiswe เมื่อปีที่แล้ว และได้เปิดตัวแพลตฟอร์ม VenewLive อย่างเป็นทางการในเดือนกันยายนที่ผ่านมา ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มสตรีมมิงการแสดงสด และด้วยการเข้ามาลงทุนของ YG และ UMG จะช่วยขยายการเติบโตของ VenewLive ให้มากยิ่งขึ้นร่วมไปกับทาง Big Hit และ Kiswe อย่างเช่นในด้านความหลากหลายของศิลปินในสังกัดของ YG และ UMG ที่จะเข้ามาใช้แพลตฟอร์มนี้ในการสร้างสรรค์กิจกรรมโปรโมต และคอนเสิร์ตต่างๆ

Image

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

สำหรับระบบของ VenewLive ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัยที่พัฒนาขึ้นมาโดย Kiswe ที่สามารถปรับแต่งประสบการณ์คอนเสิร์ตแต่ละครั้งให้เหมาะกับตัวตนและลักษณะเฉพาะของศิลปินแต่ละคนในขณะที่มอบประสบการณ์การแสดงที่แปลกใหม่และมีความเป็นออริจินัลให้กับแฟน ๆ ได้เพลิดเพลินกับเนื้อหาของศิลปินที่ชื่นชอบในรูปแบบที่สามารถปรับแต่งได้ไม่ซ้ำใคร ซึ่งเทคโนโลยีนี้ได้ถูกนำมาใช้ในคอนเสิร์ตออนไลน์ของ BTS ทั้ง “BANG BANG CON The Live” และ “MAP OF THE SOUL ON:E”

Image

Image

Image

ด้วยการร่วมมือที่เกิดขึ้น บวกกับเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย จะทำให้แฟนๆ และศิลปินได้ใกล้ชิดกันมากขึ้นผ่านกิจกรรมบนโลกออนไลน์ ในขณะที่ศิลปินเองสามารถสื่อความคิดสร้างสรรค์และพลังในการแสดงออกมาได้อย่างเต็มที่บนโชว์ในรูปแบบดิจิตัลที่จะเป็นประสบการณ์รูปแบบใหม่สำหรับแฟนๆ

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button