fbpx
BlogEddie BlogNews

แทคยอน ‘2PM’ เล่ามุมมองถึงตัวละครในซีรีส์ใหม่ Vincenzo

ผลงานซีรีส์เรื่องใหม่ของ แทคยอน ในเรื่อง Vincenzo กำลังจะเริ่มออกอากาศให้ได้ชมกันแล้วช่วงปลายสัปดาห์นี้ ซึ่งเขาได้มาแนะนำตัวละคร ‘จางจุนอู’ ที่เขารับบทในเรื่องนี้ให้แฟนๆได้ทำความรู้จักกันก่อนที่จะได้ชมซีรีส์ตอนแรก

Vincenzo เป็นเรื่องราวของ วินเซนโซ คาซาโน่ (แสดง: ซงจุงกิ) ทนายที่เป็นมือขวาคอยให้คำปรึกษากับมาเฟียอิตาลี ที่เหตุการณ์บางอย่างได้ทำให้เขาต้องเดินทางกลับมายังเกาหลีที่เป็นบ้านเกิดของเขาก่อนถูกครอบครัวชาวอิตาลีรับไปเลี้ยง ซึ่งที่เกาหลีเขาได้ผมกับ ฮงจายอง (แสดง: จอนยอบิน) ทนายสาวฝีปากกล้า และ จางจุนอู (แสดง: แทคยอน) ทนายมือใหม่ ที่มาร่วมมือกับจัดการกับพวกกระหายอำนาจ และกลุ่มคนที่กฎหมายไม่สามารถเอาผิดพวกเขาได้

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ระหว่างเซสชันพิเศษหลังงานแถลงข่าวของซีรีส์เรื่อง Vincenzo แทคยอน ได้มาร่วมพูดคุยกับสื่อจากหลากหลายประเทศ เพื่อแนะนำถึงตัวละครของเขา และเรื่องราวเบื้องหลังการทำงานในเรื่องนี้ ที่เต็มไปด้วยสีสัน และมุมมองที่น่าสนใจ

แทคยอน ได้แนะนำตัวละครที่เขาได้รับบทในเรื่องนี้ว่า

“ผมรับบท จางจุนอู ครับ เป็นตัวละครที่ซื่อๆ และทำอะไรพิดพลาดบ่อยๆ เป็นคนที่จริงใจ ตรงไปตรงมาครับ ในสายตาของเขาผู้หญิงคนเดียวเขามีความรู้สึกให้ก็คือ ฮงชายอง (แสดง: จอนยอบิน) ตัวละครตัวนี้จะทำให้คนดูเกิดความสงสัยว่า เขาสอบผ่านเข้ามาเป็นทนายได้ยังไง เขาเป็นทนายฝึกหัดที่ดูน่ารักครับ”

แทคยอน ยังได้เล่าถึงความรู้สึกในตอนแรกที่เขาได้อ่านบทเรื่องนี้ และการตัดสินใจรับบท ว่า

“ตอนได้อ่านบทเรื่องนี้ครั้งแรก มีสองจุดที่ดึงดูดผมครับ จุดแรกคือการเล่าเรื่องของบทและคำอธิบายรายละเอียดต่างๆ ที่ถูกเขียนออกมาอย่างดีมาก พอผมอ่านบทปุ๊บก็สามารถวาดภาพในหัวได้ปั๊บเลย สามารถเข้าใจสิ่งที่นักเขียนอยากจะสื่อออกมาได้ทันที เป็นบทที่ทำให้รู้สึกถึงความสมจริงครับ

อีกจุดคือ ความรู้สึกที่ผมมีต่อตัวละคร จุนอู ครับ เขาเป็นตัวละครที่มีการเติบโตไปตามเนื้อเรื่อง เริ่มจากความรู้สึกที่คอยมองแต่ ชายอง มันทำให้ผมสงสัยว่า จุนอู จะถูกพัฒนาเรื่องราวต่อไปยังไงบ้าง นี่คือเหตุผลที่ทำให้ตัดสินใจรับบทเรื่องนี้ครับ”

การมารับบททนายในเรื่องนี้ เป็นบทบาทที่ค่อนข้างใหม่สำหรับเขา แต่พอถามถึงเรื่องการเตรียมตัวในการรับบททนาย แทคยอน ก็ได้เปิดเผยว่า

“ด้วยบทของผมเป็นทนายฝึกหัดครับ ทำให้ผมแทบไม่ต้องเตรียมตัวอะไรเลยครับ ถึง จุนอู จะเป็นทนายฝึกหัดก็จริง แต่ตามบทแล้ว เขาไม่ค่อยรู้เรื่องอะไรเลยครับ จนผมคิดว่าตัวผมเองน่าจะรู้เรื่องทนายเยอะกว่า จุนอู ด้วยซ้ำ ก็เลยไม่ได้เตรียมอะไรเลยครับ จุนอูเป็นตัวละครที่ไม่รู้เรื่องอะไรถึงขั้นนั้นเลยครับ”

แทคยอน ยังได้พูดถึงมุมมองของเขาที่มีต่อตัวละคร จุนอู ว่า

“ผมใช้ชีวิตเป็นตัวละคร จุนอู มาได้ประมาณหกเดือนแล้ว ทุกอย่างสนุกมากเลยครับ ที่จริงแล้วตัวละคร จุนอู เป็นตัวละครที่ไม่ค่อยรู้เรื่องรู้ราวอะไร สิ่งเดียวที่เขาสนใจคือ ฮงชายอง ด้วยคาแรคเตอร์แบบนี้ทำให้ผมไม่ค่อยรู้สึกหนักใจเท่าไหร่ และค่อนข้างสนุกเวลาที่แสดงออกมาครับ

จุดเด่นที่สำคัญของ จุนอู คือ เขาเป็นคนที่พยายามคว้าเอาสิ่งที่ตัวเองต้องการมาให้ได้ โดยไม่รู้สึกถึงความกดดันจากสิ่งรอบตัว เวลาแสดงเป็น จุนอู ผมเลยรู้สึกสนุกมาก จนผมคิดว่าคติประจำใจของ จุนอู น่าจะเป็น ‘มาใช้ชีวิตให้สนุกกันเถอะ’ เขาเลยมีความรู้สึกที่สนุกสนานอยู่ตลอดครับ”

แทคยอน ได้เปิดมุมมองของเขาถึงความเหมือนกับความต่างระหว่างตัวจริงของเขากับตัวละคร จุนอู ว่า

“จุดที่ผมและ จุนอู คล้ายกัน คือความเต็มที่เวลาที่รู้สึกสนุกครับ การแสดงออกจะชัดเจน และทำให้คนรอบตัวรู้สึกสนุกไปด้วย ส่วนจุดที่ต่างก็คือ ด้วยความเป็นคนตรงไปตรงมาทำให้ จุนอู เป็นคนที่รู้สึกโมโหง่าย และแสดงกริยาบางอย่างออกมาเวลาที่รู้สึกไม่พอใจ ซึ่งเป็นส่วนที่ต่างกับผมครับ เพราะเวลาโมโหผมจะพยายามอดทนเอาไว้มากกว่า แต่จุนอูจะแสดงออกมาตรง ๆ เลย เหมือนกับเวลาสนุกที่เขาแสดงออกมาเต็มที่ เวลาโมโหเขาก็แสดงออกมาแบบเต็มที่เช่นกัน”

เมื่อถามถึงบรรยากาศของการถ่ายของเรื่อง และความรู้สึกต่างๆ ที่มีต่อนักแสดงในเรื่อง แทคยอน ก็ได้เล่าจากมุมมองของเขาว่า

“ในตอนนี้เราก็กำลังถ่ายทำกันอยู่ครับ แต่ถ้าย้อนกลับไปครั้งแรกที่ได้เจอกัน รุ่นพี่จุงกิ ตอนนั้นเขาก็เป็น วินเซนโซ่ เรียบร้อยแล้วครับ มีทั้งความละเอียด ความเพอร์เฟ็คของ วินเซนโซ่ เห็นแล้วรู้สึกอิจฉาเลย เขาเตรียมตัวมาอย่างดีแล้ว

ตอนที่เราอ่านบทด้วยกันครั้งแรก จะมีความเป็นอารมณ์แบบในหนังสือการ์ตูนอยู่ในบท แล้วพอรุ่นพี่จุงกิพูดขึ้นมาแค่คำเดียว ทุกคนในห้องก็ขำกันใหญ่เลยครับ เห็นแล้วก็รู้สึกทึ่งว่าเขาเพอร์เฟ็คมากจริงๆ

ส่วน จอนยอบิน ก็ทำให้ผมรู้สึกทึ่งครับ ปกตินักแสดงส่วนใหญ่จะรู้สึกกังวลเวลาถ่ายฉากแรก แต่สำหรับเธอแล้วแค่แรกก็ไฟลุกเลยครับ มีความมุ่งมั่นมากจนผมเซอร์ไพรส์เลย ฉากแรกที่ถ่ายกันเป็นฉากที่เธอต้องลงไปนอนราบกับโต๊ะ ซึ่งเธอเหมือนกับอินเข้ากับบทนี้ไปแล้วครับ ผมรู้สึกว่าเธอเหมือนกับฟองน้ำที่ซึมซับทุกอย่างแล้วปรับมาเป็นของตัวเอง และแสดงออกมาได้เท่มากครับ”

แทคยอน ทิ้งท้ายถึงเหตุผลที่ทุกคนไม่ควรพลาดชมเรื่อง Vincenzo ว่า

“เพราะผมแสดงครับ (หัวเราะ) ล้อเล่นนะครับ  เพราะเรื่องนี้มีนักแสดงยอดเยี่ยมหลายคนมากครับ เรื่องราวก็สุดยอด ผู้กำกับก็เยี่ยม และมีอีกหลาย ๆ ท่านที่ช่วยกันทำให้ซีรีส์เรื่องนี้ออกมายอดเยี่ยม ส่วนตัวรู้สึกว่าเหตุผลที่ต้องดูคือ เรื่องราวในตอนจบของทุกอีพี ที่จะทำให้อยากรู้เรื่องราวในตอนต่อไป ว่าจะเกิดอะไรขึ้น เชื่อมต่อกันยังไง ฝากทุกคนช่วยติดตามชมเรื่องนี้กันด้วยนะครับ”

ติดตามชมการออกอากาศตอนแรกของเรื่อง Vincenzo กันได้ในวันที่ 20 กุมภาพันธ์ รับชมพร้อมซับไทยกันได้ทาง Netflix

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button