fbpx
News

แทคยอน 2PM เล่าความท้าทายใน Vincenzo ที่มาพร้อมกับบทของ ‘จุนอู’

Vincenzo กลายเป็นหนึ่งในซีรีส์ฮอตฮิตประจำเดือน มีนาคม ที่ถูกพูดถึงในหลากหลายมุม ตั้งแต่การเล่าเรื่องราว ความสนุก และเทคนิคการถ่ายทำของเรื่องที่กลายเป็นทอล์กออฟเดอะทาวน์

และหนึ่งในตัวละครที่ถูกพูดถึงไม่น้อยคือ ทนายฝึกงาน ‘จุนอู’ ที่รับบทโดย แทคยอน สมาชิกวง 2PM ซึ่งเปิดเผยตัวตนของเขาออกมาแล้ว ว่าเขาไม่ใช่ทนายหนุ่มน้อยใสใสอย่างที่หลายคนได้เห็นในช่วงแรกของเรื่อง แต่เขากลับกลายเป็นจอมวางแผนที่อยู่เบื้องหลังธุรกิจมืดของ บาเบลกรุ๊ป

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ระหว่างการร่วมงานกับนิตยสาร 1st Look ฉบับเดือนเมษายน แทคยอน ได้ย้อนเล่าถึงความรู้สึกแรกของเขาที่ได้รับเสนอบทนี้มา และความท้าทายที่ถูกซ่อนไว้ในตัวละครตัวนี้

“ในตอนที่อ่านบทครั้งแรกผมรู้สึกว่าตัวละคร จุนอู ในเรื่อง Vincenzo มีหลายอย่างที่เหมือนกับผมครับ จนพบบอกกับตัวเองว่าต้องแสดงบทนี้ให้ได้ แต่พอได้เห็นบทเต็มๆ และแสดงออกมาแล้ว จุนอู เป็นตัวละครที่มีความลึก และการแสดงออกที่กว้างมากจริงๆ ครับ

จุนอู เป็นตัวละครที่เหมือนมี 2 ลักษณะนิสัย ที่สลับไปมาระหว่างด้านที่ดูเยือกเย็น กับด้านที่ดูอบอุ่น ผมใช้เวลาในการใส่รายละเอียดต่างๆ ในการแสดงค่อนข้างมากครับ จนกังวลว่าตัวเองจะถ่ายทอดออกมาได้เหมาะสมกับตัวละครไหม

ตัวละครนี้เป็นบทในแบบที่ผมไม่เคยลองมาก่อน ผมเองก็อยากรู้เหมือนกันว่าผู้ชมจะรู้สึกยังไงกันบ้างกับด้านนี้ของผมที่ถ่ายทอดออกมา”

ในเส้นทางนักแสดงของ แทคยอน เขาได้ลองรับบทตัวละครที่หลากหลายมาแล้ว แต่สิ่งหนึ่งที่หลายๆ คนสัมผัสได้คือเสน่ห์ของความเป็น แทคยอน ที่ถูกใส่เอาไว้ในแต่ละตัวละคร ซึ่งเขาได้พูดถึงเรื่องนี้ว่า

“ทุกครั้งที่ผมรับงานแสดง ผมจะให้ความสนใจมากว่าเรื่องราวมันจะถูกเปิดเผยออกมายังไง และผมจะสามารถใส่ความเป็นตัวเองลงไปในตัวละครได้ยังไงบ้าง แทนที่ผมจะแสดงเป็นคนละคนกับตัวเองไปเลย ผมจะคิดว่าทำยังไงที่ผมจะแสดงตัวตนในอีกมุมออกมาได้ เพื่อเปิดความเป็นตัวเองออกไปให้มากยิ่งขึ้นผ่านตัวละคร

ผมหวังว่าทุกคนที่ได้ดูผมแสดง จะเข้าใจว่าตัวละครตัวนี้เป็นคนแบบไหน และกำลังเผชิญกับสถานการณ์อะไรอยู่ เป็นอะไรที่ผมพยายามอย่างมากเลยครับ”

ติดตามชม ผลงานของ แทคยอน ในเรื่อง Vincenzo ได้ทุกคืนวันเสาร์-อาทิตย์ทางช่อง tvN และ Netflix

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button