fbpx
News

‘5 หมอ’ เล่า 5 เรื่องที่อยากให้รู้ก่อนดู Hospital Playlist ซีซัน 2

ซีซันที่ 2 ของ Hospital Playlist ซีรีส์ชีวิตของกลุ่มเพื่อนหมอในโรงพยาบาลที่ทำให้ผู้ชมรู้สึกอบอุ่นหัวใจกำลังจะกลับมาแล้วในสัปดาห์หน้า

เป็นเวลากว่าหนึ่งปีที่การออกอากาศของซีซัน 1 จบลง พร้อมกับการทิ้งท้ายเรื่องราวต่างๆ แบบปลายเปิดให้ผู้ชมรอติดตามกันต่อในซีซันที่ 2 ซึ่งเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาทีม ‘5 หมอ’ ที่รับบทโดย โจจองซอก จอนมิโด จองคยองโฮ ยูยอนซอก และ คิมแดมยอง ได้เปิดเซสชันพิเศษเพื่อให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องราวต่างๆ เกี่ยวกับซีรีส์เรื่องนี้ ทั้งในมุมของเรื่องราวใหม่ๆ และเรื่องราวเบื้องหลังที่ไม่เคยเปิดเผยมาก่อน

Image

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

Sunday Special ในสัปดาห์นี้มาพร้อมกับเรื่องราว 5 เรื่องที่เล่าโดยทีม ‘5 หมอ’ จาก Hospital Playlist ที่อยากเล่าให้กับแฟนๆได้ฟังกันก่อนการออกอากาศของซีซันที่ 2 จะมาถึง

ความสนิทสนมของ ‘5 หมอ’ ในชีวิตจริง

มีหนึ่งเรื่องที่มักถูกถามบ่อยๆ ในงานแถลงข่าวของซีรีส์ภาคต่อ หรือการกลับมาออกอากาศในซีซันใหม่คือความรู้สึกของการได้กลับมารวมตัวกันอีกครั้งของทีมนักแสดงว่า ‘คิดถึงทีมนักแสดงกันไหม’ ซึ่งนักแสดงทั้ง 5 คนได้ตอบคำถามนี้ออกมาพร้อมกับสะท้อนภาพความสนิทสนมในชีวิตจริง

โจจองซอก “ก็ไม่เชิงว่าพวกเราจะไม่รู้สึกคิดถึงหรืออะไรนะครับ แต่เป็นเพราะพวกเราในชีวิตจริงค่อนข้างสนิทกัน แล้วก็เจอกันบ่อยๆ พวกเราก็เจอคำถามแบบ ‘คิดถึงทีมนักแสดงไหม’ อยู่บ่อยๆ ผมก็ตอบแบบนี้นี่แหละครับ เพราะเราเหมือนอยู่ด้วยกันตลอด”

ยูยอนซอก “ผมเข้าใจมุมของผู้ชมครับ อาจรู้สึกว่าพวกเราหายกันไปนาน มีช่วงที่ต้องรอคอยเป็นปี แต่สำหรับพวกเราคือ เรามาซ้อมด้วยกันตลอดครับ เรามีห้องแชทกลุ่ม มีรวมตัวกันบ้าง ก็คงไม่มีเวลาที่เราต้องคิดถึงกันเท่าไหร่ครับเพราะในชีวิตจริงของพวกเราก็เป็นเพื่อสนิทกันไปแล้ว”

จอนมิโด “พวกเรามาเจอกันทั้งแบบนอกจอ ออฟไลน์ แล้วก็มีเจอกันออนไลน์เปิดวีดีโอคอลแบบกลุ่มในช่วงที่เราไม่สะดวกออกมาข้างนอกกัน พวกเราก็พยายามติดต่อกันอยู่ตลอดค่ะ มันเลยไม่มีความรู้สึกแบบ ‘ดีใจที่ได้เจอกันนะ’ หรือแบบ ‘เราไม่ได้เจอกันนานเลย'”

จองคยองโฮ “ผมก็รู้สึกแบบนั้นครับ มันไม่ใช่แบบ ‘มีความสุขที่ได้เจอเพราะไม่ได้เจอกันมานาน’ เพราะพวกเราสนิทกันจนคุยกันแทบตลอดเวลาในแชทกลุ่มครับ”

คิมแดมยอง “ส่วนผมรู้สึกมีความสุขตลอดนะครับเวลาที่ได้เจอทุกคน วันนี้ก็เหมือนกัน ตอนที่เราถ่ายซีซันแรกจบ เราก็ยังมารวมตัวเพื่อซ้อมดนตรีด้วยกัน เราใช้เวลาร่วมกันอย่างดีมากๆ ครับ”

Image

ความพิเศษของ Hospital Playlist

Hospital Playlist ซีซันแรกถูกยกให้เป็นซีรีส์ที่พิเศษสำหรับใครหลายๆ คนด้วยเรื่องราวที่ทำให้รู้สึกอบอุ่นหัวใจ และเคมีของทีมนักแสดงที่ทำให้ตกหลุมรัก แต่ในมุมของนักแสดงในเรื่องแล้วความพิเศษที่เกิดขึ้นนั้นแตกต่างออกไปจากคนดู

คิมแดมยอง “เพราะว่าเรื่องนี้เป็นซีรีส์ที่เพื่อนสนิทของผมเป็นคนสร้างมันขึ้นมาครับ เลยทำให้ Hospital Playlist เป็นการทำงานที่พิเศษ และมีความหมายกับผมมาก”

ยูยอนซอก “จุดที่พิเศษที่สุดสำหรับผมคงเป็นการที่พวกเราได้ทำวงดนตรีด้วยกันครับ มันแทบจะเป็นไปไม่ได้เลยที่เราจะเป็นนักแสดงแล้วมาได้ทำวงดนตรีร่วมกับนักแสดงที่ทำงานด้วยกันแบบในเรื่องนี้ มันหาโอกาสแบบนี้ไม่ได้แล้วจริงๆ ครับ”

จองคยองโฮ “สำหรับผมแล้ว ซีรีส์เรื่องนี้เป็นประสบการณ์ที่ใหม่มากๆ ในชีวิตการเป็นนักแสดงของผมครับ”

โจจองซอก “ผมรู้สึกภูมิใจมากจริงๆครับ ที่ซีรีส์นี้ได้สร้างความประทับใจให้กับหลายๆ คน ซึ่งผมคิดว่าพวกเราทั้ง 5 คนคงคิดเหมือนกันว่าคงไม่มีซีรีส์เรื่องไหนที่จะเหมือนกับ Hospital Playlist แล้ว และเป็นครั้งแรกที่ผมได้แสดงซีรีส์แบบซีซันภาคต่อ และที่สำคัญเลยคือผมไม่เคยคิดว่าการทำงานในเรื่องนี้จะทำให้มิตรภาพของพวกเรามันแน่นแฟ้นได้ขนาดนี้ครับ”

Image

ที่มาของชื่อวง Mido & Falasol

อีกหนึ่งเสน่ห์ของซีรีส์เรื่องที่ที่หลายๆคนหลงรักคือการรวมตัวกันของ 5 หมอที่ตั้งวงดนตรีขึ้นมา ซึ่งเบื้องหลังการถ่ายทำทั้ง 5 คนได้เล่นดนตรีกันจริงๆ และใช้เวลาซ้อมแบบจริงจัง ยาวนาน กว่าจะออกมาเป็นฉากการเล่นดนรีในเรื่องนี้

โจจองซอก ได้อธิบายถึงที่มาของชื่อวง Mido & Falasol ที่ซ่อนความสร้างสรรค์ และความหมายที่น่าสนใจเอาไว้ “ที่มาของชื่อวง Mido & Falasol ก็คือตัวโน๊ต 5 ตัวครับ ‘มี โด’  ก็คือชื่อของคุณ จอนมิโด ส่วน ‘ฟา ลา ซอล’ ก็คือพวกเราอีก 4 คน ซึ่งคำว่า Falasol ถ้าละกดเป็นเกาหลีก็จะมีอีกความหมายนึงครับคือ ‘ร่มกันแดด’ ก็เหมือนกับพวกเราทั้ง 4 คนที่คอยเป็นร่มกันแดดกันฝนให้กับคุณ จอนมิโด ครับ”

Image

เพลงที่ประทับใจที่สุดของ Mido & Falasol

ในการรวมตัวของ Mido & Falasol ได้เลือกเพลงฮิตจากปลายยุค 90 จนมาถึงต้นยุค 2000 ของเกาหลี มาใช้เป็นเพลงประกอบของเรื่อง ซึ่งแต่ละเพลงก็มีความยากง่ายแตกต่างกันไปในมุมของดนตรี ซึ่งทั้ง 5 คนได้พูดถึงเพลงที่รู้สึกประทับใจว่า

โจจองซอก “สำหรับผมแล้วคือเพลง Me To You, You To Me ครับ เพราะเป็นเพลงที่พวกเราร้องด้วยกัน และเนื้อหาของเพลงก็เข้ากับความสัมพันธ์ของพวกเราในเรื่องมากๆ”

ยูยอนซอก “ผมเองก็ชอบ Me To You, You To Me นะครับ แต่พี่เขาเลือกไปแล้ว ถ้าจะให้เลือกเป็นเพลงอื่นก็คงจะเป็นเพลง Confession Is Not Flashy ครับ เพราะเป็นเพลงที่ผมต้องตีกลองไปด้วย แล้วก็ร้องไปด้วย”

จอนมิโด “ฉันขอเลือกเพลงที่ฉันคิดว่ายากที่สุดสำหรับฉัน ก็คือเพลง Beautiful My Love ค่ะ”

คิมแดมยอง “ผมขอเลือกเพลงที่พวกเราต้องใช้เวลาซ้อมกันนานมากที่สุดครับ เพลง Canon ครับ”

จองคยองโฮ “ของผมก็โดนพี่แดมยองแย่งไปแล้วครับ ผมจะเลือกเพลง Canon เหมือนกันครับเพราะเป็นเพลงที่พวกเราใช้เวลาซ้อมกันยาวนานมากจริงๆ”

สิ่งที่ต้องจับตามองในซีซัน 2 ของ Hospital Playlist

ทีม ‘5 หมอ’ ได้ทิ้งท้ายถึงจุดที่อยากให้ผู้ชมรอจับตาดูในซีซันที่ 2 กับเรื่องราวใหม่ๆ และการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้น

คิมแดมยอง “หลายๆคนดูเรื่องนี้แล้วก็สนุกกับการเล่นดนตรีแบบเป็นวงของเรานะครับ และแน่นอนครับว่าซีซันนี้ผมก็อยากให้ทุกคนรอจับตามองในส่วนนี้ให้ดีเลย”

จองคยองโฮ “ในซีซันแรกจะเหมือนเป็นการแนะนำตัวละครของพวกเราให้ทุกคนรู้จัก ในซีซันที่สองทุกคนก็ได้เห็นเคมีของพวกเราที่มัเข้มข้นยิ่งขึ้นครับ มิตรภาพที่แท้จริงของตัวละคร”

จอนมิโด “ซีซันที่ 2 ก็จะมีคนไข้ และเรื่องราวของพวกเขาที่ต่างออกไป เรื่องราวที่ทำให้รู้สึกอบอุ่นหัวใจจากสิ่งที่ถูกถ่ายทอดออกมาในแต่ละคนไข้ของเรื่องค่ะ”

ยูยอนซอก “ในโรงพยาบาลของเราไม่ได้มีคุณหมอแค่ 5 คนครับ ยังมีหมออีกหลายๆ คนที่มีเรื่องราวน่าสนใจในเรื่อง อยากให้ผู้ชมรอติดตามพัฒนาการของตัวละครตัวอื่นๆในเรื่องกันด้วยครับ”

โจจองซอก “การเปลี่ยนแปลงในความสัมพะนธ์ของตัวละครคือสิ่งหนึ่งที่อยากให้ติดตามกันครับ เพราะว่าใครบางคนกำลังเกิดความสัมพันธ์แบบโรแมนติกขึ้น อย่าง จองวอน กับ คยออุล, จุนวาน กับ อิกซุน รวมถึงความรักของ มินฮา ที่มอบให้กับ ซอกฮยอง ตัวละครเหล่านี้จะมีพัฒนาการด้านความรู้สึกมากขึ้น ซึ่งจะเป็นความสนุกของซีซันนี้ที่ผมเองก็รู้สึกสนุกตอนอ่านบทครับ”

Image

การออกอากาศตอนแรกของ Hospital Playlist ซีซัน 2 จะเริ่มต้นในวันที่ 17 มิถุนายน ติดตามชมพร้อมซับไทยกันได้ทาง Netflix

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button