fbpx
NewsPlay

ฮอตรีลีส: AKMU ‘Next Episode’ การทดลองครั้งใหม่ในอัลบัมที่ร่วมงานกับ 7 ศิลปินต่างสไตล์

สองพี่น้อง ‘AKMU’ อีชางฮยอก-อีซูฮยอน กลับมาพร้อมกับอัลบมชุดใหม่ที่มีชื่อว่า ‘Next Episode’ กับคอนเซปต์ในงานเพลงของพวกเขาที่นำเสนอออกมาผ่านการทำงานแบบคอลลาโบเรชันร่วมกับศิลปินและโปรดิวเซอร์คนอื่นๆ

‘Next Episode’ เป็นผลงานอัลบัมจากโปรเจคต์ใหม่ของสองพี่น้อง AKMU (ชานฮยอก-ซูฮยอน) ในรูปแบบคอลลาโบเรชันอัลบัมที่ได้ 7 ศิลปิน-แร็ปเปอร์มาร่วมแจมใน 7 แทร็คของอัลบัมชุดนี้ ได้แก่ อีซอนฮี, ไอยู, Zion.T, Beenzino, ชเวจองฮุน จาก Jannabi, Crush และ แซมคิม

AKMU – ‘낙하 (NAKKA) (with IU)’

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ในอัลบัมชุดนี้ AKMU ตั้งใจที่จะนำเสนอความแปลกใหม่ในการทำอัลบัมเพลงออกมาด้วยการเปลี่ยนคอนเซปต์การทำงานมาเป็นอัลบัมที่ผลงานเพลงมาจากการร่วมงานกับศิลปินและโปรดิวเซอร์คนอื่นๆ ซึ่งก่อนหน้านี้การทำงานของ AKMU จะเน้นไปที่ผลงานเพลงที่โปรดิวซ์และแต่งด้วยตัวเองมาโดยตลอด

โดยในเพลง NAKKA ที่ปล่อยออกมาพร้อมกับ MV ในวันนี้ก็เป็นบทเพลงที่ AKMU ได้ร่วมงานกับ IU และโปรดิวเซอร์ Millennium ซึ่ง ชานฮยอก ได้พูดถึงภาพรวมการทำงานร่วมกับศิลปินคนอื่นๆ ในอัลบัมชุดนี้ว่า

“ก่อนหน้านี้เพลงของ AKMU จะถูกเขียนและแต่งขึ้นโดย อีชานฮยอก แล้วก็ไม่มีศิลปินคนอื่นมาร่วมฟีเจอริงเลย ในครั้งนี้เราตั้งใจที่จะทำอัลบัมขึ้นมาในคอนเซปต์ของการคอลลาโบเรชันที่มีศิลปินและนักแต่งเพลงคนอื่นๆ มาร่วมเขียนเนื้อและแต่งทำนองร่วมกัน

การได้ร่วมงานกับศิลปินคนอื่นๆ จินตนาการถึงสีสันที่เป็นเอกลักษณ์ของพวกเขา และเขียนออกมาเป็นบทเพลงเป็นอะไรที่พิเศษมากครับ การได้นักร้องที่มีสไตล์หลากหลายมาร่วมงานด้วยเป็นความสนุกที่น่าค้นหามากว่าแต่ละเพลงจะออกมาเป็นอย่างไร นอกจากนี้ในอัลบัมผมยังได้ลองผสมผสานความเป็นเรโทรในแบบที่ไม่เคยลองมาก่อนด้วยครับ”

สามารถรับฟังอัลบัม ‘Next Episode’ ของ AKMU ได้แล้ววันนี้บนช่องทางสตรีมมิงชั้นนำต่างๆ

..

 

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button