fbpx
BlogNews

นี่แหละ! ไอดอลชายที่สร้างสรรค์นางฟ้าฉากจบจนเป็นที่จดจำ

พัฒนาการความล้ำสมัยของ Ending Fairy (엔딩요정)* หรือนางฟ้าฉากจบ มีมากขึ้นเรื่อยๆ จนตอนนี้ดูเหมือนว่าจะกลายเป็นวัฒนธรรมหนึ่งในการแสดงรายการเพลงของเหล่าไอดอล ที่ใครจะสร้างสรรค์ฉากจบให้เป็นที่จดจำได้มากกว่ากัน

*note : 엔딩요정 หมายถึง นางฟ้าฉากจบ หรือคนที่มีเสน่ห์จนกล้องจับภาพในตอนจบของเพลง ซึ่งความหมายของคำมีลักษณะตรงตัว 엔딩 (เอน-ดิ้ง) แปลว่า ตอนจบ หรือฉากจบ และ 요정 (โย-จอง) แปลว่า นางฟ้า

Image

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ปัจจุบันกระแสของการเป็น Ending Fairy มีการแพร่หลายต่อกันมาถึงไอดอลยุคนี้ เห็นได้จากการถ่ายฉากจบในรายการเพลงต่าง ๆ ของเกาหลีที่เหล่าไอดอลพยายามทำสีหน้าให้เป็นที่จดจำ บางครั้งก็นำมาล้อเลียนกันอย่างไม่มีที่สิ้นสุด วันนี้เราจึงนำไอดอลชายที่สร้างสรรค์ฉาก Ending Fairy จนเป็นที่จดจำ จะมีใครกันบ้าง ลองดูกันค่า

Park Jihoon
Produce 101 ss 2

เกิดกระแส Wink Boy วิ้งค์เดียวตายสลบของพัคจีฮุนจากเพลงโปรโมตการแข่งขัน Produce 101 ss2  จนเป็นที่โจษจันกันไปทั่วเกาหลีช่วงนึงเลย

Kang Seungyoon
Winner

อันนี้ก็ถูกพูดถึงกันเยอะ กับโมเมนต์ของ ซึงยุน ที่อุตส่าห์เตรียมอุปกรณ์มา แต่ใช้ไม่ทันเพราะมันเป็นช่วงเวลาที่ไวมากๆ แต่ก็มีที่ทำสำเร็จอย่างการโชว์ป้าย ‘SHINee is Back’ ก็เป็นโมเมนต์ที่ติดตาเหมือนกัน

Shinee

หลังจากพี่ๆ เข้ากรมกลับมา อัปสกิลขึ้นเยอะ เอาดีด้านนี้จนหนุ่ม Key ได้เป็นพรีเซ็นเตอร์ Olive Young คู่กับแทยอนไปเลย

Heechul
Super Junior

ยุคก่อนไม่เคยมีเอนดิ้งแฟรี่แบบนี้ พี่ทำตัวไม่ถูกก็เลยเลิกลั่กไปหน่อย

Rocky
Astro

ร็อกกี้กับการใช้ภาษามือสื่อสารไปยังแฟนๆ เป็นคำว่า “ผมรักคุณ ขอบคุณนะครับ”

Seungkwan
Seventeen

คัมแบคที่ผ่านมานี้ บูซึงกวานครองทุกสเตจเลยจ้า ขายขำขอให้บอกเซเว่นทีน

BTOB

ไม่พูดถึงวงนี้ไม่ได้ เพิ่งสร้างตำนานกันไป รุ่นใหญ่อะเนอะ เจนเวทีให้ทำอะไรก็ได้หมด เห็นแล้ว “อย่าให้พี่ต้องสอน” ขอยกคำนี้ให้เลยค่ะ


นี่เป็นแค่ตัวอย่างนางฟ้าฉากจบ ที่เราเลือกสรรมาให้ดูกัน และตำนานของ Ending Fairy จะไปจบลงที่ตรงไหน แต่ดูท่าจะไม่มีที่สิ้นสุดเลย วงใหม่ๆ ที่เตรียมคัมแบค อาจจะต้องทำงานหนักมากขึ้น กดดันกันหน่อย เพื่อเตรียมความพร้อมในการทำนางฟ้าฉากจบอีกด้วย เป็นอีกความสร้างสรรค์หนึ่งของวงการไอดอลเกาหลีจริงๆ

แต่… จุดเริ่มต้นที่แท้จริงของการเป็นนางฟ้าฉากจบคือ แชยอน วง DIA ผู้เข้าแข่งขันจากรายการ Produce101 ที่ฉากจบของเพลง Into The New World มีการเลือกซูมเข้าไปที่หน้าของผู้เข้าแข่งขัน ฉากนี้ถือเป็นต้นกำเนิดแรกของวัฒนธรรม Ending Fairy (엔딩요정) หรือที่เรียกเป็นภาษาไทยว่า นางฟ้าฉากจบ’ ในตำนานเลยก็ว่าได้

 

สุดท้ายนี้เรายังมีเพจ ออนนี่เล่าไปเรื่อย และ Youtube TalkwithUnnieด้วย แบ่งปันเรื่องราวเกี่ยวกับ K-pop, ซีรีส์เกาหลีและทุก ๆ อย่างที่เป็นเกาหลีกันต่อ ฝากติดตามเม้าท์กันเพลิน ๆ ได้นะคะ

อ่านต่อ

January

นักเขียนสมัครเล่น ผู้สนใจวงการเคป๊อป คิดอะไรได้ก็เขียน เจ้าของเพจตามติ่ง Timeting

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button