fbpx
News

Squid Game ‘ฮอซองแท’ อดีตพนักงานบริษัทต่อเรือที่ชีวิตเปลี่ยนเพราะรายการเซอร์ไววัล

ฮอซองแท ผู้รับบทนักเลงผู้เข้าแข่งขันใน Squid Game สวมเสื้อหมายเลข 101 ที่มาพร้อมกับคาแรคเตอร์แบบตัวร้ายในเรื่อง เป็นอีกหนึ่งนักแสดงของซีรีส์เรื่องนี้ ที่ได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นอย่างรวดเร็ว แต่น้อยคนนักที่จะรู้ว่า จริงๆแล้วเส้นทางการเป็นนักแสดงของเขาเริ่มต้นมาจากการเข้าร่วมแข่งขันในรายการเซอร์ไววัลออดิชันทางโทรทัศน์

ก่อนหน้านี้ระหว่างงานแถลงข่าวของเรื่อง Squid Game ได้มีการเปิดเผยว่า ฮอซองแท เป็นหนึ่งในนักแสดงที่ได้รับโอกาสเดบิวต์ในวงการบันเทิงจากการเข้าแข่งขันในรายการเซอร์ไววัลทางโทรทัศน์ ที่เปลี่ยนชีวิตของเขาจากพนักงานในบริษัทต่อเรือ ให้กลายเป็นนักแสดงมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จัก

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ชีวิตหลังจากเรียนจบมหาวิทยาลัยที่ปูซาน ฮอซองแท ได้ทำงานติดตั้งโทรทัศน์ในรัสเซียให้กับ LG Electronics ซึ่งเขาเคยเล่าในรายการ Happy Together ว่า “ถ้าจะให้ผมโม้ถึงงานของผม โทรทัศน์ LG ที่ติดตั้งในโรงแรม ที่มอสโคว ทุกเครื่องเป็นฝีมือการติดตั้งของผมเองครับ” ก่อนที่จะมาทำงานในบริษัทต่อเรือของ Daewoo จนถึงอายุ 35 ปี แต่ก่อนที่เขาจะได้เลื่อนตำแหน่งขึ้นไปเป็นผู้จัดการแผนก เขาก็ได้ตัดสินใจลองท้าทายตัวเอง สมัครเข้าแข่งขันในรายการ Audition of Miracles ของสถานีโทรทัศน์ SBS ในปี 2011

Image

Image

Image

ในรายการนี้เป็นแนวความคิดใหม่ของ SBS ที่อยากค้นหานักแสดงด้วยวิธีการที่แตกต่างออกไปจากปกติ ด้วยการรับสมัครผู้เข้าแข่งขันจากคนทั่วไปไม่จำกัดเพศและวัย เปิดโอกาสให้ได้แสดงความสามารถกันอย่างอิสระ เพื่อค้นหาดาวของนักแสดงที่รอโอกาสเปล่งประกายด้วยเอกลักษณ์ความเป็นตัวเอง ซึ่ง ฮอซองแท คือ 1 ใน 12 คนที่ผ่านการคัดเลือกจากนักแสดงชื่อดังของเกาหลีที่มารับหน้าที่เป็นกรรมการในรายการนี้ และเป็น 1 ใน 2 คนจากรายการนี้ที่มีผลงานการแสดงต่อเนื่องในวงการบันเทิงมายาวนาน 10 ปี

Image

ตลอดระยะเวลา 10 ปีในวงการบันเทิง ฮอซองแท มีผลงานแสดงภาพยนตร์ 34 เรื่อง และละครซีรีส์อีก 48 เรื่อง โดยตัวละครที่เขามักจะได้รับบทแสดงส่วนใหญ่คือบทของนักเลง หรือสมาชิกแกงค์มาเฟีย ซึ่งหนึ่งในความพิเศษของเขาคือการรับบทที่ต้องพูดภาษารัสเซียได้ อย่างก่อนหน้านี้ในเรื่อง Beyond Evil เป็นต้น ซึ่งความสามารถในส่วนนี้มาจากประสบการณ์ทำงานของเขาในอดีต

หลังจากการออกอากาศของ Squid Game ทำให้ชื่อของ ฮอซองแท เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น ซึ่งเร็วๆ นี้เขาจะมีอีกหนึ่งผลงานใน Netflix ให้ได้ชมกันกับซีรีสืเรื่อง The Silent Sea ที่นำแสดงโดย กงยู แบดูนา และ อีจุน คอยติดตามบทบาทใหม่ของเขาที่จะรับบทเป็นหัวหน้าทีมสำรวจอวกาศกันได้

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button