fbpx
News

KBS2 ‘Ent Live’ เปิดเผยเบื้องหลังบท ‘กัปตันยูชีจิน’ ใน Descendants of the Sun ที่เสนอให้นักแสดงชื่อดังมากมายแต่ถูกปฏิเสธ

จากกระแสการตอบรับที่มากมายจากแฟนๆ ซีรีส์เกาหลีเรื่อง Descendants of the Sun ซีรีส์ยอดนิยมตลอดกาลจากช่อง KBS2 ที่ออกอากาศเมื่อปี 2016 เป็นกระแสยอดฮิตติดเทรนด์เป็นอย่างมากทั้งในเกาหลี หรือในไทยเอง ซึ่งบทที่ทำให้ใครหลายๆ ชื่นชอบซีรีส์เรื่องนี้หนึ่งในบทนั้นก็คงจะหนีไม่พ้น บท กัปตันยูชีจิน พระเอกของเรื่องที่ได้นักแสดงมากฝีมือ ซงจุงกิ มาถ่ายทอด

Image

ล่าสุดในรายการ Entertainment Company Live รายการข่าวบันเทิงประจำสัปดาห์ทางช่อง KBS2 ที่ออกอากาศเมื่อวันที่ 10 ธันวาคม ได้นำเสนอสกู้ปพิเศษเพื่อเล่าถึงผลงานซีรีส์ในอดีตของช่อง KBS ที่ต้องเผชิญกับความยากลำบากในการทำงานและไม่เป็นอย่างที่วางแผนไว้แต่แรก แต่กลับกลายเป็นซีรีส์ที่ฮิตและได้รับความนิยมในระดับสูง

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ซึ่งอันดับ 1 ในประเด็นนี้คือเรื่อง Descendants of the Sun ที่นำแสดงโดย ซงจุงกิ และซงฮเยคโย ซึ่งหนึ่งในปัญหาสำคัญก่อนการถ่ายทำก็คือเรื่องของการแคสติ้งนักแสดง พร้อมกับเปิดเผยว่าในตอนแรกนักเขียนบทของซีรีส์เรื่องนี้อย่าง คิมอึนชุก ไม่ได้ทาบทาม ซงจุงกิ เป็นคนแรกในการมารับบทของ กัปตันยูชีจิน

Image

Image

ตัวละคร กัปตันยูชีจิน นั้นเป็นบทที่ค่อนข้างยากในการคัดนักแสดงที่เหมาะสม ในตอนนั้นทีมงานต้องการนักแสดงที่มีเสน่ห์และภาพลักษณ์ที่แข็งแกร่ง ซึ่งก็มีนักแสดงหลายคนที่ทีมงานเห็นว่าเหมาะกับบทบาทนี้และได้มีการติดต่อไป ไม่ว่าจะเป็น วอนบิน, กงยู, โจอินซอง, อีมินโฮ และนักแสดงที่กำลังมาแรงในตอนนั้นอย่าง คิมอูบิน ที่ร่วมงานกับนักเขียน คิมอึนซุก มาแล้วในเรื่อง The Heirs แต่พวกเขาก็ได้ปฏิเสธในการรับบทนี้ ด้วยเหตุผลเรื่องการถ่ายทำในต่างประเทศที่ค่อนข้างยาวนาน และต้องถ่ายทำซีรีส์จบก่อนออกอากาศ รวมไปถึงบทบาทของตัวละครที่เป็นทหารซึ่งค่อนข้างมีความเฉพาะในการถ่ายทอดออกมา ซึ่งสุดท้ายแล้วบทบาทดังกล่าวก็กลายเป็นของ ซงจุงกิ และเขาก็สามารถถ่ายทอดบทบาทนี้ออกมาได้อย่างดีเยี่ยม จนเป็นซีรีส์ในดวงใจของใครหลายๆ คน

Image

และอีกหนึ่งปัญหาคือเรื่องอาการบาดเจ็บของ ซงจุงกิ ระหว่างการถ่ายทำเรื่องนี้จนการถ่ายทำต้องหยุดชะงักเลงเป็นการชั่วคราว ซึ่งหนึ่งเดือนก่อนที่ซีรีส์ Descendants of the Sun จะปิดกล้อง ซงจุงกิ ได้รับบาดเจ็บจากการถ่ายทำฉากแอคชั่น ซึ่งจะเห็นได้ในบางฉากของซีรีส์ที่เขาได้ใส่เฝือกแขนไว้ แต่ด้วยสปิริตของเขาทำให้ซีรีส์ถ่ายทำไปได้อย่างลุล่วง และสร้างสถิติด้วยเรตติ้งตอนจบสูงถึง 38.8% และเรตติ้งสูงสุดในตอนนี้ 46.6%

Image

ซึ่งหลังจากซีรีส์ Descendants of the Sun ออกอากาศ ด้วยความนิยมในระดับสูง ทำให้ ซงจุงกิ ได้รับข้อเสนอในการถ่ายโฆษณากว่า 100 รายการ และมีรายได้ต่อปีสูงถึง 100,000 ล้านวอน (ประมาณ 2.8 พันล้านบาท)

Source 1

อ่านต่อ

SirimonS

มีความสนใจและชื่นชอบเกี่ยวกับวงการบันเทิงเกาหลี ทั้ง K-pop และ Series มาตั้งแต่มัธยมต้น เลยอยากที่จะลองฝึกงานหรือทำงานที่เกี่ยวข้องกับวงการบันเทิงเกาหลี

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button