fbpx
BlogHALLYU K PICKS!Newsรีวิวสไตล์ติ่ง "ซีรีส์"

รีวิว: Through the Darkness ชายผู้เข้าสู่จิตใจอันมืดมนของฆาตกร

เมื่อทางเดียวที่จะหยั่งรู้ความคิดของฆาตกร คือการเข้าไปอยู่ในจิตใตอันมืดหม่น นั่นจึงกลายเป็นหน้าที่ของโปรไฟเลอร์ อาชีพที่ต้องเรียนรู้ความคิดและจิตใจอันบิดเบี้ยว ที่กลายเป็นจุดเริ่มต้นของคดีฆาตกรรมต่อเนื่อง

Through The Darkness
악의 마음을 읽는 자들

Image

นักแสดงนำ: คิมนัมกิล, จินซอนกยู, คิมโซจิน, รยออุน

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ถ้าใครเคยผ่านการดูซีรีส์แนวเจาะลึกอาชีพ ไปทางแนว slice of life (เล่าถึงเรื่องราวในช่วงเวลาหนึ่งของชีวิต) คงจะนึกภาพออกว่ามักมีการนำเสนอออกมาในมุมเบื้องหลังน่ารัก (บางเรื่องไปถึงขั้นฮา) ความเป็นมนุษย์ที่มีชีวิตจิตใจที่เหมือนคนทั่วไป แต่ Through the Darkness ที่น่าจะพูดได้ว่าเป็นแนวอาชีพอีกเรื่องหนึ่ง กลับนำเสนอออกมาในโทนที่ค่อนข้างเครียด เพราะอาชีพ Profiler มันไม่ดีต่อใจขนาดนั้น

Image

ซีรีส์ดัดแปลงจากหนังสือ ผลงานปลายปากกาของ ควอนอิลยง Profiler ตัวจริงเรื่องนี้ นอกจากจะมีคดีฆาตกรรมต่อเนื่องเป็นตัวดำเนินเรื่อง ให้เห็นการกระบวนการรวมตัว และก่อตั้งหน่วยงานที่ทำงานด้านการวิเคราะห์อาชญกรครั้งแรกในประเทศเกาหลีใต้ พาเราเดินทางตามดำลับเวลา เริ่มจากย้อนไปในอดีตกว่า 20 ปี เห็นเนื้องานของหน่วยงานใหม่ที่ถูกตั้งขึ้น ท่ามกลางความไม่เข้าใจของเพื่อนตำรวจที่ทำงานอยู่เดิม การวิเคราะห์ที่เหมือนการพูดขึ้นมาลอยๆ อาจดูไม่น่าเชื่อถือ แต่ก็ค่อยๆเป็นที่เข้าใจเพราะค่อยๆเป็นที่ประจักษ์หลังจากช่วยให้คลี่คลายคดีได้หลายครั้ง โดยสอดแทรกความรู้ด้านอาชีพ แนวคิดที่มาที่ไป รูปแบบการทำงาน เรื่องราวส่วนของสภาวะจิตใจ และชีวิตของคนทำงาน ไว้อย่างชัดเจน จนเหมือนกำลังลงทะเบียนเรียนวิชา Profiler 101 เพื่อทำการเข้าใจตั้งแต่พื้นฐาน จนถึงปลายทางของการทำงานโดยคร่าว

Image

Image

แม้ว่าคดีในเรื่องจะไม่ได้ซับซ้อน หักมุม ลุ้นระทึก เพราะเน้นการนำเสนอการทำงานของทีม Profiler แต่ความน่าสนใจกลับอยู่ที่การวิเคราะห์และพูดคุย ทั้งระหว่างทีมตำรวจ เพื่อทำความเข้าใจ คาดเดา หรือกระทั่งการได้พูดคุยกับตัวอาชญากร ที่ส่วนใหญ่ก่ออาชญากรรมโดยไม่มีแรงจูงใจ หรือที่เรียกว่าฆ่าเพื่อความพอใจ ไม่มีความแค้นส่วนตัว แค่มีความสุขกับการฆ่า การได้รับฟังและเห็นเทคนิคการพูดคุยของพระเอก กลับทำให้เรื่องนี้ แตกต่างไปจากซีรีส์แนวสืบสวนที่เราคุ้นเคยกัน อย่างน่าสนใจ

Image

เมื่อการทำความเข้าใจคนร้าย ยิ่งทำให้เข้าใกล้ปากหลุมที่ดำมืดของจิตใจเข้าไปทุกที การทำงานในฐานะโปรไฟเลอร์ จึงไม่ใช่เรื่องดีต่อจิดใจ เมื่อเรื่องราวหนักหน่วง และความคิดที่น่าหวาดหวั่นของคนร้ายที่อาจมีความผิดปกติทางจิต เริ่มเข้าครอบงำคนทำงานมากขึ้น จนอาจต้องเผชิญกับภาวะสับสน หรือกระทั่งสูญเสียตัวตนไปได้ ซึ่งในจุดนี้ คิมนัมกิล นักแสดงนำของเรื่อง ที่เราอาจเคยเห็นเค้าในงานฮาๆ ก็ได้นำเสนอความสับสนภายในจิตใจ ที่ค่อยๆสะสม และเปลี่ยนแปลงคนธรรมดาคนหนึ่ง ให้เปลี่ยนไปทีละน้อย จนถึงจุดที่อันตรายต่อตนเอง และผู้อื่น ออกมาอย่างดี

Image

เหล่านักแสดงสมทบที่มารับบทฆาตกรต่อเนื่องแต่ละคน ก็เล่นออกมาได้ดีมาก สื่อสารถึงความผิดปกติภายในจิตใจ ที่มากถึงขั้นที่สามารถก่อเหตุเลวร้ายขึ้นมาได้ ดูแต่ละคนแล้วได้แต่คนลุก เพราะเล่นออกมาได้น่ากลัวเหลือเกิน

ไม่สามารถบอกว่านี่คือซีรีส์สืบสวนที่ดีที่สุด สนุกที่สุด แต่ซีรีส์ความยาวเพียง 12 ตอนเรื่องนี้คือการผสมผสานที่ทำออกมาได้อย่างลงตัว คุณจะได้ทั้งความเข้าใจในตัวอาชีพ ความเข้าใจในความเป็นมนุษย์ พร้อมกับการเล่าเรื่องคดีอาชญกรรมที่น่าสนใจ เพราะบางคดีก็อ้างอิงมาจากคดีที่เกิดขึ้นจริงในประเทศเกาหลีใต้ เล่าโดยคนทำงานตัวจริง เล่าเรื่องคดีและการทำงานเน้นๆ แบบไม่มีเลิฟไลน์

รับชมซีรีส์ Through The Darkness พร้อมซับไทยกันได้แล้วทุกตอนที่ Viu

Image

Image

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Ting KR Series Lover

มนุษย์ผู้ร่ำรวยเวลา เลยเอามาดูซีรีส์ เขียนรีวิวเป็นบางที และ ... เธอชื่อ “ติ่ง” จริงๆนะ
Back to top button