fbpx
NewsPlay

NCT DREAM โชว์ความเติบโตในอัลบัมใหม่ ‘Glitch Mode’ – เล่าเบื้องหลังคอนเซปต์และการถ่ายทำ MV

NCT DREAM ถ่ายทอดอีกหนึ่งมุมของการตกหลุมรักผ่านเพลงไตเติล Buffering (Glitch Mode) จากผลงานอัลบัมเต็มชุดใหม่ ‘Glitch Mode’

ในวันที่ 28 มีนาคม เวลา 16.00 น. (ตามเวลาไทย) NCT DREAM ได้ปล่อยผลงานอัลบัมเต็มชุดที่ 2 ‘Glitch Mode’ พร้อมกับมิวสิควิดีโอเพลงไตเติล Buffering (Glitch Mode) ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

https://www.youtube.com/watch?v=oZP2h3WIzqk

สำหรับเพลงไตเติล Buffering (Glitch Mode) ถูกถ่ายทอดออกมาในสไตล์ฮิปฮอปแดนซ์ ที่อินโทรของเพลงจะทำให้สัมผัสได้ถึงความคอนทราสต์กันของเสียงพูดและเสียงเบสสังเคราะห์สไตล์ 808 และด้วยเนื้อเพลงบวกวิธีการร้องในท่อนคอรัสก็จะช่วยทำให้เพลงนี้เป็นเพลงที่ติดหูยิ่งขึ้น

ซึ่งเนื้อเพลงของเพลงนี้จะเล่าถึงความรู้สึกหยุดชะงักเมื่อได้พบกับคนที่ชอบ เหมือนกับช่วงเวลาที่ข้อมูลดิจิตอลติดบัฟเฟอร์รอการประมวลผล ซึ่งในเพลงนี้ มาร์ค ได้มีส่วนร่วมในการแต่งท่อนแร็ปที่เพิ่มเสน่ห์ให้กับเพลงนี้มากยิ่งขึ้น

Image

สมาชิกวงได้เล่าถึงความตั้งใจในการทำงาน  เบื้องหลังคอนเซปต์ และการถ่ายทำMV ของอัลบัมชุดนี้ว่า

แฮชาน “ในการคัมแบคครั้งนี้พวกเราตั้งใจที่จะแสดงให้เห็นถึงด้านที่เป็นผู้ใหญ่ขึ้นจากภาพในอัลบัมเต็มชุดแรกของเรา พวกเราอยากแสดงให้เห็นว่าพวกเราแต่ละคนสามารถถ่ายทอดคอนเซปต์ในครั้งนี้ได้อย่างไร และมีลูกเล่นแบบไหน”

Image

มาร์ค “คอนเซปต์ของ Glitch Mode เป็นอะไรที่เข้ากับความเป็น NCT ของพวกเราได้ดีมากครับ และก็เป็นคอนเซปต์ที่เรายังไม่เคยลองกันมาก่อน ซึ่งพวกเราพยายามคิดกันว่าจะสามารถแสดงความเป็น DREAM ออกมาในการทำกิจกรรมครั้งนี้อย่างไร”

Image

เจโน่ “ภาพคอนเซปต์ในครั้งนี้ชัดเจนมากครับ ธีมของ Glitch Mode ก็เข้ากับ Buffering มาก พวกเรารู้สึกว่ามีองค์ประกอบที่น่าสนใจมากมายที่สามารถถ่ายทอดออกมาได้ใน Buffering ซึ่งเพลงนี้เป็นเพลงที่สนุกและมีความละเอียดอ่อนในตัวเองครับ ซึ่งครั้งแรกที่ได้ยินเพลงนี้ก็เกิดภาพในหัวขึ้นมากมายเลยว่าอะไรที่เราจะถ่ายทอดออกมาในเพลงนี้ได้บ้าง”

Image

จีซอง “ตอนที่เราฟังเพลงนี้ด้วยกันครั้งแรก สมาชิกวงก็บอกกันว่าเพลงนี้มันเป็นเพลงที่สามารถจดจำได้ทันทีเลยครับ แต่ละท่อนมันเยี่ยมมากและอยากที่จะใส่ท่าเต้นลงไปทันที”

Image

แจมิน “ผมคิดว่าตั้งแต่เดบิวต์มาพวกเราทำได้ดีกับคอนเซปต์แบบไฮทีนครับ สมาชิกทุกๆ คน ทุ่มเทกันมากๆ ในการทำงาน และพวกเราก็เติบโตไปพร้อมๆกับ NCTzen ทุกคน ถึงแม้ว่าพวกเราจะยังดูซนแบบเด็กๆ เวลาที่เราเล่นกันก็ตามครับ”

Image

เฉินเล่อ “ใน MV เพลงนี้เราแสดงเป็น 2 บทบาทครับ เป็นทั้งพนักงานในร้านเกม แล้วก็เป็นกามเทพด้วย ซึ่งเรื่องราวใน MV เล่าถึงเหตุการณ์ความผิดพลาดในระบบที่กลายเป็นจุดเริ่มต้นของการตกหลุมรัก”

Image

เหรินจวิ้น “ไฮไลต์ใน MV เพลงนี้คือฉากที่แสดงให้เห็นถึงคำว่า Buffering ครับ ซึ่งเบื้องหลังการถ่ายทำเราต้องเปิดเพลงนี้เร็วขึ้นอีก 50% และทำให้เราต้องเต้นกันเร็วขึ้นด้วยครับ”

Image

สำหรับอัลบัมเต็มชุดที่ 2 ‘Glitch Mode’ นี้ NCT DREAM จะถ่ายทอดเสน่ห์ที่เติบโตยิ่งขึ้นของวงผ่านผลงานเพลงหลากหลายแนวในอัลบัมทั้งหมด 11 เพลง ได้แก่เพลง ‘Fire Alarm’, ‘Arcade’, ‘너를 위한 단어 (It’s Yours)’, ‘잘 자 (Teddy Bear)’, ‘Replay (내일 봐)’, ‘Saturday Drip’, ‘Better Than Gold (지금)’, ‘미니카 (Drive)’, ‘북극성 (Never Goodbye)’, ‘Rewind’ และรวมถึงเพลงไตเติล ‘Buffering (Glitch Mode)’

ล่าสุด ในช่วงเช้าของวันที่ 28 มีนาคมก่อนการปล่อยอัลบัมอย่างเป็นทางการในช่วงเย็นนั้น ได้มีการเปิดเผยว่าอัลบัมเต็มชุดที่ 2 ‘Glitch Mode’ มียอดการสั่งจองล่วงหน้า (Pre-Order) เป็นจำนวนกว่า 2.03 ล้านชุด ซึ่งเป็นการทำลายสถิติยอดสั่งจองล่วงหน้าสูงสุดที่ทำได้ก่อนหน้านี้จากอัลบัม ‘Hot Sauce’

รอติดตามการทำกิจกรรมโปรโมตผลงานอัลบัมชุดใหม่ของ NCT DREAM ที่จะเริ่มต้นขึ้นในสัปดาห์นี้

อ่านต่อ

Juthathip S.

(อดีต)มักเน่ของทีมที่ผันตัวเป็นนักเขียนอิสระ — มัลติแฟนดอมแห่งวงการ K-POP, มนุษย์ ENFJ

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button