fbpx
HALLYU K PICKS!News

‘ซงจุงกิ→SUGA’ PSY เล่าถึงการพาคนดังมาร่วมงานกับศิลปินในค่าย PNATION

PSY กลับมาเยือนรายการ Knowing Brothers อีกครั้งในรอบ 5 ปี พร้อมกับอัลบัมชุดใหม่ของเขาที่มีชื่อว่า PSY 9th ซึ่งเป็นอัลบัมที่ถูกปล่อยออกมาในปีที่ 10 หลังจากความสำเร็จของเพลง Gangnam Style โดยอัลบัมชุดนี้เป็นอีกหนึ่งปรากฎการณ์สำคัญของค่ายเพลงที่เขาเปิดขึ้นมาเองในชื่อ P NATION อีกด้วย

ในรายการ PSY ได้เล่าถึงค่าย PNATION ของเขา และความตั้งใจที่ต้องการสนับสนุนศิลปินในสังกัดของเขาอย่างเต็มที่

PSY “ศิลปินในค่ายของผมมีความแรงพอสมควร เจสซี่ ฮยอนอา Dawn, Swings ทุกคนมีความดื้อในตัวเองกันหมด ซึ่งผมเองก็เป็นคนแบบนั้นเหมือนกัน

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ค่ายของเราตอนนี้มีอะไรดีๆ หลายอย่าง แต่ระบบต่างๆ มันก็เพิ่งมีมาได้แค่ 3 ปี ยังเป็นระบบที่ต้องพัฒนากันต่อไป ซึ่งผมเองตั้งใจมากๆ ในการสนับสนุนศิลปิน อย่างก่อนหน้านี้ที่ Heize ปล่อยเพลง Happen ออกมา ผมเองก็ทุ่มอย่างเต็มที่ในการแคสติ้งสำหรับ MV เพื่อให้ ซงจุงกิ มาแสดงในเพลงนี้ ถ้าศิลปินอยากได้ใครมาแสดง MV แล้ว ผมก็จะไปช่วยขอร้องให้แบบสุดหัวใจเลย”

Image

Image

พอพูดถึงเรื่อง MV แล้ว เพลงฮิตของ PSY ก็จะมีคนดังมากมายมาร่วมแสดง ไม่ว่าจะเป็นระดับยูแจซอก หรืออีบยองฮอน ก็เคยมาร่วมแสดงแล้วทั้งนั้น ทำให้สมาชิกในรายการอยากรู้กันว่าเพลงใหม่ของเขาจะมีคนดังคนไหนมาร่วมงานบ้าง

Image

PSY “ในครั้งนี้ผมได้ทำเพลงร่วมกันกับคนๆ นี้ เขาก็มาร้องด้วย แล้วก็มาถ่าย  MV ด้วยกัน” ซึ่งศิลปินคนนั้นก็คือ SUGA สมาชิกวง BTS

PSY ยังได้เล่าถึงจุดเริ่มต้นการได้มาร่วมงานกับ SUGA ในเพลงนี้ว่า

PSY “ผมรู้สึกประทับใจมากครับที่พวกเขาขอบคุณผมในสัมภาษณ์ต่างๆ บอกว่าผมเป็นคนที่ช่วยเปิดทางให้ ซึ่งผมเองก็รู้สึกขอบคุณเช่นกันที่พวกเขาพูดแบบนั้น

แล้ววันหนึ่งผมก็ได้ข้อความจากเบอร์ที่ไม่รู้จักมาก่อนครับ บอกว่า “รุ่นพี่ครับผม SUGA นะครับช่วยโทรหาผมหน่อยได้ไหมครับ” เราก็เลยได้มาเจอกัน เขาเป็นคนที่ออกแบบการแสดงและแต่งเพลงเก่งมาก เขาโปรดิวซ์เพลงให้ไอยู กับ Heize ก็เคยร่วมงานมาแล้ว รวมถึงรุ่นพี่ของเขาอีกหลายคน ซึ่งเขาบอกกับผมว่านี่เป็นบทสุดท้ายของโปรเจคต์ที่เขาอยากโปรดิวซ์คือการแต่งเพลงให้กับผม ชูก้า เลยเอาเพลงที่เขาแต่งมาให้กับผม แล้วถามว่าผมพอจะร้องเพลงนี้ได้ไหม ซึ่งผมก็บอกไปว่าเพลงแบบไหนผมก็ร้องได้ หลังจากนั้นเราก็เลยได้ทำเพลงด้วยกัน แล้วก็ถ่าย MV ผมอยากใช้โอกาสนี้ขอบคุณเขาอีกครั้งครับ” | คลิกเพื่อชม: รายการ Knowing Brothers พร้อมซับไทย

Image

Image

รับชมเรื่องราวของ PSY ในรายการ Knowing Brothers พร้อมวับไทยกันได้ที่ Viu

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button