fbpx
BlogNews

‘คุณเชื่อเรื่องเวทมนตร์ไหม?’ คุยกับ จีชางอุค ถึงความพิเศษของซีรีส์ใหม่ Annarasumanara: The Sound of Magic

Annarasumanara: โอม รักเอยจงมา (The Sound of Magic) ซีรีส์เกาหลีเรื่องล่าสุดจาก Netflix Original กำลังจะลงสตรีมมิงให้ได้ชมกันแล้วในวันศุกร์ที่จะถึงนี้ ซึ่งช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาเราได้มีโอกาสพูดคุยกับ จีชางอุค ระหว่างเซสชันของงานแถลงข่าว ที่กลายเป็นเรื่องราวสนุกๆ ในคอลัมน์ talk. ของ Hallyu K Star ในสัปดาห์นี้

Image

Annarasumanara: โอม รักเอยจงมา (The Sound of Magic) เป็นเรื่องราวของนักมายากลลึกลับที่มีนามว่า ‘อีอึล’ ผู้ที่อยากหยุดเวลาเอาไว้เพื่อให้ความเยาว์ของตัวเองคงอยู่ตลอดไป ‘ยุนอาอี’ เด็กนักเรียนที่ยากเติบโตเร็วๆ และมีฝันของการเป็นนักมายากล‘นาอึลดึง’ นักเรียนที่เต็มไปด้วยพรสวรรค์แต่ด้วยความมุ่งมั่นในการเรียนทำให้เขากลายเป็นคนที่สื่อสารกับคนรอบตัวได้ไม่ดีนัก วันหนึ่งโชคชะตาได้พา อีอึล ให้มาปรากฎตัวต่อหน้าทั้งสองคน และทำให้ทั้งคู่ได้พบกับช่วงเวลาที่พิเศษของชีวิตที่เหมือนกับเป็นเวทมนตร์

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

talk.
จีชางอุค
Annarasumanara: The Sound of Magic

Image

พูดถึงเวทมนตร์นึกถึงอะไร?

จีชางอุค “สําหรับผมคงเป็นความไร้เดียงสาในวัยเด็กครับ มันเหมือนกับว่าตอนผมเป็นเด็กผมเองก็เชื่อเรื่องเวทมนตร์เหมือนกันครับ มันเป็นความรู้สึกแปลกใหม่ เป็นความน่าตื่นเต้น แต่พอเราเริ่มโตขึ้นความรู้สึกเหล่านี้ก็ค่อยๆ เลือนหายไปครับ ด้วยมุมมองแบบนี้ผมเลยรู้สึกว่าถ้าเรานึกถึงเรื่องราวของเวทมนตร์ มันก็คงเหมือนกับความไร้เดียงสาของวัยเด็กที่ยังคงหลงเหลืออยู่ในตัวของผมเอง มันเป็นความรู็สึกแบบนั้นครับ”

เรื่องราวของ
Annarasumanara: The Sound of Magic

จีชางอุค  “Annarasumanara เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับการเติบโตของ นาอิลดึง เด็กหนุ่มที่โตเกินวัย และ ยุนอาอี เด็กสาวที่ต้องละทิ้งความฝัน และ รีอึล นักยามากลลึกลับที่อยากเป็นเด็กไปตลอดกาล เป็นเรื่องราวที่ชวนให้คิดถึงความไร้เดียงสาและความฝันในวัยเด็กของเรา เป็นเรื่องราวแฟนตาซีที่ดูแล้วจะทำให้รู้สึกอบอุ่นในหัวใจเรื่องหนึ่งเลยครับ”

Image

Image

Image

นักมายากลลึกลับ รีอึล

จีชางอุค “รีอึล เขาเป็นนักมายากลลึกลับที่อาศัยอยู่ในสวนสนุกร้างครับ เขาเป็นผู้ใหญ่ที่ยังทำตัวเหมือนเป็นเด็กๆ ซึ่งผมรู้สึกชอบในความลึกลับของตัวละครตัวนี้มาก เป็นตัวละครที่จะทำให้ต้องสงสัยว่าตัวตนของเขาเป็นใคร และเราไม่สามารถตัดสินเขาได้ด้วยมาตรฐานของความดีความชั่วแบบที่เราเข้าใจ เขาเหมือนกับใช้ชีวิตอยู่ในโลกที่เขาสร้างขึ้นมาเอง ซึ่งทำให้ผมกังวลมากที่จะต้องถ่ายทอดบทนี้ออกมา และควรคิดเยอะมากๆ ว่าจะแสดงตัวละครตัวนี้ออกมาอย่างไร

แต่สุดท้ายแล้ว รีอึล ก็คือ รีอึล ครับ ยิ่งผมอ่านบทมากเท่าไหร่ก็ยิ่งทำให้ผมรู้ว่าจะต้องแสดงออกมายังไงเพื่อให้ผู้ชมสงสัยว่าทำไมตัวละครตัวนี้ถึงสนุกไปกับทุกสิ่งได้ขนาดนี้  ด้วยการที่ รีอึล เป็นตัวละครที่ถือข้อความสำคัญของเรื่องนี้ไว้ ทำให้ผมปรึกษากับผู้กำกับบ่อยๆ ว่าแต่ละฉากมันควรจะตีความออกมาอย่างไร และการแสดงอารมณ์ให้ต่อเนื่องจากบทพูดไปสู่บทเพลงแบบมิวสิคัลควรจะแสดงออกมาอย่างไร”

Image

ความน่าดึงดูดของบท

จีชางอุค “จริงๆ แล้วผมได้รับเสนอบทนี้ และได้พูดคุยกับผู้กำกับครั้งแรกตั้งแต่เมื่อสองปีก่อนครับ หลังจากได้อ่านบทแล้วก็มีความรู้สึกเกิดขึ้นหลากหลายมาก ตัวละคร ยุนอาอี กับ นาอิลดึง ในเรื่องนี้มีความคล้ายกลับเรื่องราวของผมเอง ทำให้ผมคิดว่าใครก็สามารถอินกับตัวละครเรื่องนี้ได้ไม่ยาก

ความรู้สึกที่เกิดขึ้นคงเป็นสิ่งที่ดึงดูดผมมากที่สุดครับ ผมอยากเป็นกำลังใจให้ตัวละคร ยุนอาอี กับ นาอิลดึง มาก แล้วตัวละคร รีอึล เองก็มีความน่าสนใจ และมีเสน่ห์เฉพาะตัว ยิ่งได้ผู้กำกับ คิมซองยุน มาร่วมงานกับโปรดิวเซอร์เพลงด้วย ก็น่าจะถ่ายทอดเรื่องนี้ออกมาได้ดีมากแน่ๆ ครับ ผมจึงตัดสินใจรับบทในเรื่องนี้”

Image

มิวสิคัลดราม่า ละครที่ถ่ายทอดด้วยบทเพลง

จีชางอุค นอกจากจะเป็นนักแสดงที่เราคุ้นหน้าคุ้นตาทางโทรทัศน์แล้ว เขายังเป็นนักแสดงละครเวทีมิวสิคัล ที่มีผลงานบนเวทีมายาวนานและหลากหลายบทบาท ทำให้การแสดงในเรื่อง Annarasumanara: The Sound of Magic เป็นการผสมผสานการแสดงทั้ง 2 แบบ ซึ่งเขาได้เล่าถึงเรื่องนี้ว่า

จีชางอุค “สำหรับผมแล้วซีรีส์เรื่องนี้แปลกใหม่มากครับ ถึงจะเป็นการแสดงที่ยาก แต่ก็ไม่รู้ว่าจะมีโอกาสได้เจอโปรเจคต์แบบนี้อีกเมื่อไหร่ ทั้งแสดง, ร้องเพลง, เต้น และเล่นมายากลไปด้วย ต้องเตรียมตัวหลายอย่างแต่ก็สนุกครับ

ความจริงแล้วซีรีส์เรื่องนี้ไม่ได้ถ่ายทอดออกมาแบบมิวสิคัลที่เป็นละครเวทีครับ โทนของการร้องและเทคนิคโดยรวมแตกต่างมาก อย่างในซีรีส์เรามีการอัดเสียงก่อน ฝึกซ้อมและปรับเปลี่ยนตามความเหมาะสมแล้วค่อยถ่ายทำ มีการสั่งคัท เปลี่ยนมุมมกล้องระหว่างการถ่ายทำ ซึ่งไม่เหมือนกับการแสดงบนเวทีเลยครับ  มันเป็นความท้าทายที่แปลกใหม่ และก็เป็นรางวัลสำหรับตัวผมเองด้วยครับ”

Image

Annarasumanara: The Sound of Magic จะเริ่มสตรีมให้ได้ชมกันในวันที่ 6 พฤษภาคม ทาง Netflix แล้วมาสัมผัสเรื่องราวของเวทมนตร์ไปด้วยกัน

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button