fbpx
BlogNews

STAYC เล่าการเปลี่ยนแปลงของอัลบัมใหม่ ‘WE NEED LOVE’ – ส่งข้อความขอบคุณแฟนๆ ชาวไทย

ถ้าพูดถึงวงเกิร์ลกรุปรุ่นใหม่จากวงการ K-POP ที่กำลังได้รับความนิยมไปทั่วโลก จะต้องมีชื่อของ STAYC วงเกิร์ลกรุปที่ขึ้นชื่อในเรื่องของการแสดงบนเวที ด้วยเสียงร้องสดๆ ของพวกเธอที่เต็มไปด้วยพลัง ในตอนนี้พวกเธอได้กลับมาพร้อมกับผลงานเพลงใหม่ BEAUTIFUL MONSTER และทำให้คอลัมน์ talk. ของ HALLYU K STAR มีโอกาสได้พูดคุยกับ 6 สาว STAYC อีกครั้ง

talk.
STAYC
‘BEAUTIFUL MONSTER’

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

มุมใหม่ของ STAYC

ในการคัมแบคครั้งนี้ แฟนๆ ได้สัมผัสมุมใหม่ของ STAYC ที่ต่างออกไปจากผลงานเพลงก่อนหน้านี้ ซึ่งสมาชิกวงได้เล่าถึงการเตรียมตัว และสิ่งที่พวกเธอตั้งใจสื่อสารออกมาในอัลบัม WE NEED LOVE และเพลงไตเติล BEAUTIFUL MONSTER

ซูมิน “ในอัลบัมนี้พวกเราพยายามที่จะแสดงด้านใหม่ๆ ที่พวกเรายังไม่เคยลองกันมาก่อน ออกมาให้กับทุกคนได้เห็นกันค่ะ และจุดสำคัญเลยที่อยากให้ทุกคนลองสังกตดูคือเรื่องเสียงร้องเพลงของพวกเราค่ะ”

ชีอึน “เพลงไตเติลของพวกเราในครั้งนี้ชื่อว่า BEAUTIFUL MONSTER ค่ะ เป็นเพลงที่พูดถึงมุมมองของความรัก ซึ่งเป็นเพลงที่สื่อข้อความถึง ‘BEAUTIFUL MONSTER ที่ทำให้เราเจ็บปวด และในขณะเดียวกันก็ช่วยชุบชูจิต เป็นความรักที่ต้องใช้ความกล้า’ ค่ะ”

ไอซา “การทำงานเพลงในอัลบัมชุดนี้พวกเราได้ท้าทายมุมใหม่ๆ ด้วยสไตล์เพลงที่มีความเป็นผู้ใหญ่มากขึ้นค่ะ แล้วพวกเราก็ตั้งใจเน้นในเรื่องของเสียงร้องมากยิ่งขึ้นกว่าผลงานในชุดก่อนๆ”

Image

ก้าวสู่ปีที่ 3 ของ STAYC

หลังจากเดบิวต์ด้วยซิงเกิลอัลบัม Star to a Young Culture ในปี 2020 มาจนถึงตอนนี้ พวกเธอเข้าสู่ปีที่ 3 ของการทำกิจกรรมร่วมกันแล้ว ซึ่งพวกเธอได้เล่าถึงการเติบโต และสิ่งที่ยังคงเป็นจุดสำคัญของ STAYC ที่พวกเธอยังคงรักษาเอาไว้ไม่ต่างจากตอนเดบิวต์

ยุน “อย่างแรกเลยที่พวกเราสัมผัสได้ ระหว่างที่เราเตรียมตัวกันเพื่อคัมแบคครั้งนี้คือพวกเราโตกันขึ้นมากค่ะ โดยเฉพาะในเรื่องการถ่ายทอดอารมณ์ต่างๆ ของเพลงออกมา ไม่ว่าจะด้วยการแสดงออกทางสีหน้า ทางน้ำเสียง แล้วเรื่องของการเต้นพวกเราก็โตขึ้นมากเช่นกันค่ะ เหมือนกับว่าพวกเราพัฒนากันยิ่งขึ้นด้วยการเสริมความแข็งแกร่งของตัวเอง แล้วก็พยายามแผ่สเปรคตรัมในการใช้เสียงร้องของพวกเราให้กว้างออกไป ให้มีความหลากหลายมากขึ้น”

ชีอึน “ในตอนนี้พวกเราก็เข้าสู่ปีที่ 3 ของการทำกิจกรรมร่วมกันในชื่อ STAYC แล้ว แน่นอนค่ะว่ามันมีการเปลี่ยนแปลงในหลายๆ จุด แต่ที่ยังคงเป็นจุดสำคัญของพวกเราเลย ก็คือเรื่องของแพสชันค่ะ พวกเราทุกคนยังเต็มไปด้วยแพสชันที่แรงกล้าเหมือนกับตอนเดบิวต์เลยค่ะ”

Image

เพลงของ STAYC ที่ชอบ

STAYC เป็นวงที่ได้รับคำชมอย่างมากในเรื่องของคุณภาพเสียงร้อง และคุณภาพของเพลงที่ถูกนำมารวมไว้ในแต่ละอัลบัม ทำให้นอกจากเพลงไตเติลแล้ว เพลงอื่นๆ ก็ได้รับความรักจากแฟนๆ มากเช่นกัน ซึ่งสาวๆ เองก็ได้เปิดเผยถึงเพลงของ STAYC ที่แต่ละคนชอบเป็นพิเศษ และเหตุผลที่ทำให้พวกเธอประทับใจ

ซูมิน “ฉันชอบเพลง LOVE ที่อยู่ในซิงเกิลอัลบัมชุดนี้ค่ะ เป็นเพลงที่เนื้อหาดีมาก แล้วตอนที่ได้ฟังเพลงนี้ครั้งแรกฉันก็หลงรักเมโลดี้ของเพลงเลยค่ะ”

ชีอึน “ฉันชอบเพลง BEAUTIFUL MONSTER ที่เป็นเพลงไตเติลของอัลบัมนี้ค่ะ ฉันชอบเพราะว่ามันสื่ออารมณ์ได้ดีมาก มีความงดงาม แล้วก็ทำให้รู้สึกประทับใจ เนื้อเพลงก็ถูกใจฉันมากค่ะ”

ไอซา “ฉันชอบเพลง COMPLEX จากอัลบัม STEREOTYPE ค่ะ ที่ชอบเพลงนี้เพราะว่ามันทำให้ฉันนึกถึงตอนที่เราเตรียมตัวสำหรับการคัมแบคอัลบัมใหม่กัน แล้วเพลงนี้ก็เป็นเพลงโปรดของฉันเลยค่ะ”

เซอึน “ฉันชอบเพลง SO WHAT ที่อยู่ในอัลบัม STRAYDOM ค่ะ เป็นเพลงที่ฉันรู้สึกชอบมากตั้งแต่แรกเลย แล้วก็มารู้สึกว่าชอบเพลงนี้มากยิ่งขึ้นตอนที่ได้รู้ว่ามีหลายๆ คนได้กำลังใจจากการฟังเพลงนี้ และทำให้รู้สึกเหมือนกับได้รับการฮีลลิงค่ะ”

ยุน “ฉันชอบเพลง YOUNG LUV จากอัลบัมก่อนหน้านี้ค่ะ (YOUNG-LUV.COM) เพราะมันเป็นแนวเพลงที่ฉันชอบแล้วเนื้อเพลงกับเมโลดี้ก็เป็นอะไรที่ฉันชอบมากๆ เช่นกันค่ะ”

เจ “ถ้าเป็นอัลบัมนี้ ฉันชอบเพลง LOVE มากที่สุดค่ะ เนื้อเพลงมันดูมีอะไรซ่อนอยู่ ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ในความฝัน แล้วเมโลดี้เองก็เหมาะกับช่วงซัมเมอร์มาก ฉันว่ามันให้ความสดชื่น แล้วก็รู้สึกดีเวลาที่ได้ฟังเพลงนี้ค่ะ”

Image

การได้แสดงคัมแบคโชว์
ครั้งแรกต่อหน้าแฟนๆ

ถึงแม้ว่า STAYC จะเข้าสู่ปีที่ 3 ของการทำกิจกรรมแล้ว แต่การคัมแบคครั้งนี้กลับเป็นครั้งแรกของพวกเธอที่ได้ขึ้นแสดงคัมแบคโชว์บนเวทีต่อหน้าแฟนๆ และจะเป็นปีแรกที่พวกเธอได้เดินทางไปทำการแสดงในต่างประเทศให้กับแฟนๆ ที่รอคอยอยู่ทั่วโลกได้ชมกัน ซึ่งสาวๆ ได้เปิดเผยความรู็สึกถึงเรื่องนี้ว่า

ยุน “ตั้งแต่เดบิวต์มาทุกโชว์ของการคัมแบคเรายังไม่มีโอกาสได้อยู่กับแฟนๆ เลย เนื่องจากสถานการณ์ของโควิด มันเลยเป็นความรู้สึกที่ดีมากๆ ที่เราจะได้โชว์คัมแบคสเตจต่อหน้าแฟนๆ ของพวกเราเป็นครั้งแรก มันทำให้ฉันเองรู้สึกคาดหวังกับการทำกิจกรรมในครั้งนี้มากยิ่งขึ้นค่ะ”

ซูมิน “พวกเรากำลังจะได้ไปเจอกับ SWITH ในต่างประเทศกันด้วย เร็วๆ นี้เราจะไปทัวร์กับ KCON ค่ะ รอกันอีกนิดนึงนะคะ”

Image

ถึง SWITH ชาวไทย

ช่วงท้ายของการให้สัมภาษณ์ครั้งนี้ สาวๆ STAYC ได้ฝากข้อความพิเศษๆ ถึงแฟนๆ ชาวไทยที่รักและสนับสนุนการทำกิจกรรมของพวกเธอมาตลอด พร้อมกับพูดถึงความหวังของพวกเธอที่จะได้มาเจอกับทุกคนที่ประเทศไทยในเร็วๆ นี้

ซูมิน “ขอบคุณแฟนๆ ชาวไทยที่คอยสนับสนุนพวกเรากันมาตลอดนะคะ ถึงแม้ว่าเราจะอยู่ไกลกัน แต่ฉันก็คิดว่าหัวใจของเราจะเชื่อมโยงถึงกันค่ะ แล้วเจอกันเร็วๆนี้ นะคะ  รักนะคะ SWITH~”

Image

ชีอึน “SWITH ชาวไทยทุกคนคะ~ พวกเรา STAYC คัมแบคพร้อมกับเพลงใหม่ที่เพราะมากๆ ชื่อว่า BEAUTIFUL MONSTER ค่ะ จากนี้ฉันก็จะทุ่มเทอย่างเต็มที่ไปพร้อมกับคิดถึง SWITH ที่ไทย ได้โปรดคอยติดตามและสนับสนุนกันเยอะๆ นะคะ แล้วก็ดูแลสุขภาพกันด้วย รักทุกคนเสมอนะคะ”

Image

ไอซา “SWITH ชาวไทยที่คอยส่งกำลังใจมาให้กับพวกเรา ฉันรู้สึกขอบคุณมากจริงๆ ค่ะ หวังว่าทุกคนจะรักอัลบัมนี้กันนะคะ แล้วฉันก็หวังว่าจะได้ไปเจอกับทุกคนที่ไทยกันเร็วๆ นี้ ฉันจะไปสนุกกับทุกคนด้วยกิจกรรมหลายๆ อย่างเลยค่ะ”

Image

เซอึน “ขอบคุณทุกคนที่คอยสนับสนุนพวกเรานะคะ ฉันก็อยากจะไปเจอ SWITH ที่ไทย เหมือนกันค่ะ ฉันจะไปเจอทุกคนเร็วๆ นี้เลยค่ะ ขอบคุณความรักที่ให้กับพวกเรามาโดยตลอดนะคะ”

Image

ยุน “ขอบคุณกำลังใจและการสนับสนุนที่ทุกคนมอบให้กับ STAYC มาตลอดนะคะ ถ้าได้ไปประเทศไทยรับรองว่า SWITH จะได้สนุกไปกับสเตจของพวกเราแน่นอนค่ะ ขอบคุณทุกคนนะคะ”

Image

เจ “ทุกคนที่คอยสนับสนุนและฟังเพลงของพวกเรา ฉันรู้สึกขอบคุณมากจริงๆ ค่ะ ได้โปรดคอยติดตามการทำกิจกรรมของพวกเราต่อไปในอนาคตด้วยนะคะ รักและขอบคุณเสมอค่ะ”

Image

ติดตามการทำกิจกรรมของ STAYC กันได้ทุกช่องทางโซเชียลมีเดียของวง และคอยอัปเดตกันได้ว่าหลังจากนี้พวกเธอจะเดินทางไปเปิดการแสดงในประเทศใดการบ้าง พร้อมกับรอลุ้นให้ถึงคิวของประเทศไทยไปด้วยกัน

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button