fbpx
News

TOP25 เพลง K-POP ที่ถูก ‘Shazam’ มากที่สุดในไทยปี 2022 – Apple Music Replay

ช่วงบรรยากาศปลายปีกับการสรุปสถิติต่างๆ มาถึงแล้ว ล่าสุด Apple Music ไดเปิดตัว Replay โฉมใหม่ที่มาพร้อมประสบการณ์ใหม่ที่จะทำให้ผู้ใช้งานสามารถดูดันดับยอดนิยมของศิลปิน เพลง อัลบัม และแนวเพลงต่างๆ กันได้

และที่มาพร้อมกับการเปิดระบบของ Apple Music Replay ทาง Apple Music ก็ได้ส่งสถิติเพลง K-POP ที่ถูก Shazam ค้นหาเพลงมากที่สุดในประเทศไทยมาให้ด้วย ซึ่งเป็นสถิติที่น่าสนใจมากว่าเพลงไหนที่ฟังผ่านๆ หูแล้วอยากรู้จักจนต้องกด Shazam กัน

โดย 25 อันดับของเพลง K-POP ที่ถูก Shazam มาที่สุดในประเทศไทยเป็นดังนี้

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

1. DARARI โดย TREASURE
2. MONEY โดย LISA
3. 20Cm โดย TOMORROW X TOGETHER
4. Polaroid Love โดย ENHYPEN
5. Some (feat. Lil Boi) โดย Junggigo & SoYou

6. Pink Venom โดย BLACKPINK
7. LALISA โดย LISA
8. ZOOM โดย Jessi
9. ELEVEN โดย IVE
10. Say Yes โดย Loco & Punch

11. BTBT (feat. DeVita) โดย B.I & Soulja Boy Tell ‘Em
12. Without You (feat. ROSÉ) โดย G-DRAGON
13. Life Goes On โดย BTS
14. Blue Hour โดย TOMORROW X TOGETHER
15. Like โดย BTS

16. Permission to Dance โดย BTS
17. Traffic Light โดย Lee Mujin
18. Slow Mo โดย BamBam
19. Ordinary Love (feat. Park Boram) โดย Park Kyung
20. Some โดย BOL4

21. Try Again โดย D.ear & JAEHYUN
22. The Feels โดย TWICE
23. Hurt โดย NewJeans
24. NANANA โดย GOT7
25. Yet To Come โดย BTS

ตั้งแต่วันนี้สมาชิก Apple Music จะสามารถดูอันดับยอดนิยมของเพลง ศิลปิน อัลบั้ม ประเภท และอื่นๆ อีกมากมายในประสบการณ์ Replay ที่ออกแบบใหม่ได้แล้ว ปี 2022 เป็นปีที่น่าตื่นเต้นในวงการดนตรี เนื่องจากเป็นปีที่ผู้ฟังได้สัมผัสกับเสียงเพลง ภาษา และประเภทเพลงใหม่ๆ มากกว่าที่เคย นอกจากนี้ ชาร์ตสิ้นปี 2022 ยังแสดงให้เห็นว่าผู้ฟัง Apple Music มีอิทธิพลอย่างไรในการทำให้ปี 2022 เป็นที่น่าจดจำ ทั้งสำหรับส่วนบุคคลและสำหรับชุมชน

Apple Music Replay ที่ออกแบบใหม่

คุณสมบัติใหม่ในปี 2022 คือประสบการณ์ส่งท้ายปีที่สมบูรณ์แบบด้วยข้อมูลเชิงลึกในการฟังเพลงที่ครอบคลุมยิ่งขึ้นและมาพร้อมฟังก์ชันใหม่ๆ รวมถึงคลิปไฮไลท์ที่ปรับให้เหมาะกับคุณโดยเฉพาะ ผู้ใช้สามารถสำรวจเพลงยอดนิยม อัลบั้มยอดนิยม ศิลปินยอดนิยม ประเภทยอดนิยม และอื่นๆ อีกมากมาย แฟนพันธุ์แท้ยังสามารถดูได้ว่าพวกเขาอยู่ในกลุ่มผู้ฟัง 100 อันดับแรกของศิลปินหรือประเภทเพลงที่พวกเขาชื่นชอบหรือไม่

ผู้ฟัง Apple Music สามารถดู Replay ของตัวเองได้จนถึงวันที่ 31 ธันวาคมเพื่อดูว่ารูปแบบการฟังของพวกเขาเปลี่ยนแปลงไปหรือไม่ก่อนเริ่มปี 2023 และเมื่อปีใหม่เริ่มต้นขึ้น ขอให้ฟัง Apple Music ต่อไปเพื่อสำรวจและแชร์ข้อมูลเชิงลึกใหม่ๆ ของปี 2023 ในแต่ละสัปดาห์

ข้อมูลเชิงลึกทั้งหมดบน Replay ได้รับการปรับให้เหมาะสำหรับการแชร์กับครอบครัวและเพื่อนๆ บนช่องทางโซเชียล หรือบนแพลตฟอร์มการส่งข้อความต่างๆ

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button