fbpx
News

จิน BTS อำลา ARMY ก่อนเข้ากรมเกณฑ์ทหารวันนี้

จิน พี่ใหญ่จากวงบอยกรุประดับโลก BTS จะเข้ากรมเป็นทหารประจำการเพื่อปฏิบัติตามภาระหน้าที่รับราชการทหารในกองทัพ

ในวันที่ 13 ธันวาคม ต้นสังกัด BIGHIT MUSIC ได้รายงานว่า จิน BTS จะเข้าศูนย์ฝึกเกณฑ์ทหารของกองพลราบที่ 5 ในเมืองยอนชอน จังหวัดคยองกี และหลังจากเสร็จสิ้นการฝึกทหารขั้นพื้นฐานเป็นเวลา 5 สัปดาห์ เขาก็จะได้รับการแต่งตั้งเป็นทหารประจำการในกองทัพบก

ในเช้านี้ จิน ได้ทักทายแฟนด้อม ‘อาร์มี่’ ทั่วโลกบนแอพพลิเคชัน Weverse ว่า “ถึงเวลา curtain call แล้ว” ซึ่ง curtain call เป็นคำที่ใช้เรียกนักแสดงที่ออกมาบนเวทีอีกครั้ง เพื่อทักทายและโค้งคำนับต่อเสียงปรบมือของผู้ชมเป็นครั้งสุดท้ายหลังจบการแสดง จินได้อธิบายเพิ่มว่า “อยากลองทำตอนที่ไปเข้ากรม” ถูกตีความว่าเป็นการเปรียบเทียบของการเริ่มต้นพาร์ทที่ 2 ในการใช้ชีวิตเกณฑ์ทหาร

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ตั้งแต่เช้าตรู่ในวันเดียวกัน อาร์มี่ก็มารวมตัวกันที่หน้าศูนย์ฝึก แม้ว่า Big Hit Music จะประกาศว่า “จินจะเข้าไปในสนามของศูนย์ฝึกด้วยยานพาหนะโดยไม่มีการทักทายสื่อมวลชนหรือแฟน ๆ เพื่อป้องกันอุบัติเหตุด้านความปลอดภัยที่เกิดจากความแออัดของสถานที่” แม้ว่าจะมีการประกาศล่วงหน้า แต่หน้าศูนย์ฝึกก็เต็มไปด้วยแฟนๆ ที่ต้องการทักทายรถที่จินขึ้น

เนื่องจากลักษณะของสถานที่หน้าศูนย์ฝึกไม่เพียงพอ จึงไม่มีการเตรียมพื้นที่รอสำหรับผู้สื่อข่าวแยกต่างหาก แต่ผู้สื่อข่าวดูเหมือนจะหลั่งไหลเข้ามาเช่นกัน สำนักงานตำรวจเหนือจังหวัดคยองกี ได้ส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ 300 นาย ไปรอบๆ สถานที่ในวันเดียวกันเพื่อรักษาระเบียบและควบคุมการจราจร

Big Hit Music กล่าวเพิ่มเติมว่า “เราจะยังคงสนับสนุนและทำงานอย่างหนักต่อไปจนถึงวันที่จินเข้ารับราชการทหารและกลับมาอย่างสุขภาพแข็งแรง”

จิน พี่ใหญ่ของวง BTS เป็นคนแรกที่เข้ารับราชการทหาร สมาชิกคนอื่นๆ จะเข้าร่วมตามลำดับตามจินในขณะที่ทำกิจกรรมเดี่ยวควบคู่กันไป อีกทั้งต้นสังกัด HYBE และสมาชิกของ BTS กล่าวว่าพวกเขาหวังว่าจะกลับมาทำกิจกรรมในฐานะวงเต็มรูปแบบในปี 2025 อย่างไรก็ตาม กระทรวงกลาโหมกล่าวว่าหากมีเวทีเพื่อผลประโยชน์ของชาติหรือเพื่อสาธารณะประโยชน์ แม้หลังจากสมาชิก BTS เข้ากรมแล้ว พวกเขาสามารถให้โอกาสได้หากต้องการเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว จึงมีความเป็นไปได้ที่พวกเขาจะมีการแสดงเต็มรูปแบบก่อนวันที่คาดว่าจะปลดประจำการของจิน คือวันที่ 12 มิถุนายน 2024

Source 1

อ่านต่อ

Natrida

นักศึกษาฝึกงาน ที่มีความชื่นชอบด้านวงการบันเทิงเกาหลี ทั้งเพลง K-POP และการดูซีรีส์

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button