fbpx
News

NewJeans เล่าเบื้องหลัง ‘OMG’ และเพลงโปรดที่ชอบฟัง

NewJeans เกิร์ลกรุ๊ปชื่อดังให้สัมภาษณ์กับ Zane Lowe ที่ Apple Music 1 ถึงเส้นทางสายดนตรีของพวกเธอที่เริ่มต้นด้วยความมหัศจรรย์ของวงรุกกี้น้องใหม่จากวงการ K-Pop ที่ได้รับความนิยมในระดับโลกอย่างรวดเร็ว

ในสัมภาษณ์นี้พวกเธอได้เล่าถึงเบื้องหลังการทำงานเพลง รวมถึงแบ่งปันเพลงโปรดของพวกเธอให้แฟนๆ ได้ลองฟังกัน

Q รู้สึกอย่างไรกับเสียงตอบรับและการสนับสนุนจากแฟนๆ

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ดาเนียล: สิ่งแรกคือเรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ผู้คนมากมายชื่นชอบและสนับสนุนพวกเราและผลงานของเรา เพราะดนตรีคือส่วนหนึ่งของพวกเรา และการที่ผู้คนสนุกไปกับดนตรีของเราเช่นเดียวกันกับที่พวกเรารู้สึกกับผลงานของตัวเอง มันเป็นเรื่องที่น่าทึ่งมาก

Q เล่าถึงซิงเกิลอัลบัม OMG และเบื้องหลังการทำงานในอัลบัมนี้

ดาเนียล: “OMG” เป็นผลงานชิ้นแรกของ NewJeans ในช่วงฤดูหนาว และเราคิดว่าเพลง “Ditto” ทำหน้าที่ที่ดีในการสื่อความรู้สึกของฤดูหนาวได้ดีเป็นอย่างยิ่ง การเปิดเพลงด้วยเสียงที่ประสานกันอย่างลงตัวและอารมณ์ที่มีธีมหน้าหนาวทำให้คุณรู้สึกได้ถึงความอบอุ่นและความสบายทุกครั้งที่ได้ฟังเพลงนี้

มินจี: ส่วนตัวแล้วช่วงเวลาของการซ้อมท่าเต้นนั้นเป็นส่วนที่น่าจดจำที่สด เป็นความทรงจำที่เราอยากจะเก็บไว้ตลอดไปเพราะพวกเราสนุกกับมันมาก

Q เอกลักษณ์ที่ทำให้ NewJeans มีความแตกต่าง

ฮานิ: หนึ่งสาเหตุที่ทำให้ผู้คนเชื่อมโยงกับเพลงและเนื้อหาของพวกเราได้น่าจะเป็นเพราะว่าเวลาเราบันทึกเสียง ซ้อมเต้น และถ่ายมิวสิควิดีโอใหม่ เราไม่พยายามที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่อให้เข้ากับเพลง แต่เราพยายามปรับให้เพลงเข้ากับความเป็นเรามากกว่า เราจะได้รู้สึกสบายและสนุกกับการแสดงให้ออกมาเป็นธรรมชาติ เราคิดว่าจากมุมมองคนดู พวกเขาก็จะรู้สึกสบายและสนุกกับการดูเราไปด้วยเหมือนกัน เราคิดว่าผู้คนน่าจะชอบดนตรีของเราเพราะมันให้ความรู้สึกที่สดใหม่ มากพอๆ กับที่เรารู้สึกชอบเพลงของงเราเองเหมือนกัน

Q เพลงโปรดของ NewJeans

ฮานิ: ฉันเป็นแฟนตัวยงของเพลงแนว R&B กับเพลงชิลๆ เพลงที่ฉันชอบฟังก็คือ “Airplane” ของ Dhruv ที่แฟนเพลงของเราแนะนำมาให้ผ่านแอป ‘Phoning’ ที่เราใช้คุยกับแฟนๆ ฉันจะมีเพลย์ลิสต์ของเพลงที่แฟนๆ แนะนำมาและเมื่อใดก็ตามที่รู้สึกว่าอยากจะฟังเพลงแบบสุ่มไปเรื่อยๆ ฉันก็จะฟังจากเพลย์ลิสต์นี้ วันนึงเพลงนี้ก็โผล่ขึ้นมาและเราก็ชอบมันในทันที เนื้อเพลงที่น่ารักและเมโลดี้ที่อ่อนโยนทำให้เรากลับไปฟังเพลงนี้อยู่เรื่อยๆ

ภายในไม่กี่เดือนพวกเธอได้กลายมาเป็นศิลปิน K-Pop หน้าใหม่ที่โดดเด่นที่สุดขอวงวงการ โดยมี “Ditto,” “OMG” และ “Hype Boy” ที่ทะยานเข้าสู่ชาร์ต ’Top 100: Global’ ของ Apple Music นอกจากนี้ Zane Lowe ยังเลือกพวกเธอให้เป็นหนึ่งในรายชื่อศิลปิน ’23 for 23’ รวมถึงฟีเจอร์ในเพลย์ลิสต์ ’23 for 23’ บน Apple Music ของเขาซึ่งโชว์เคส 23 ศิลปินที่จะพลิกโฉมหน้าวงการดนตรีในปี 2023 อีกด้วย

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button