fbpx
BlogNews

คุยกับ XG เกิร์ลกรุปญี่ปุ่นที่ฝึกซ้อมและทำกิจกรรมแบบ K-POP

7 สาวสมาชิกวง XGจูริน, ชิสะ, ฮินาตะ, ฮาร์วีย์, จูเรีย, มายา และ โคโคนะ เกิร์ลกรุปจากค่ายเพลงชื่อดังของญี่ปุ่นอย่าง Avex ที่กำลังมาแรงในการทำกิจกรรมโปรโมตที่เกาหลีด้วยผลงานเพลงใหม่ ‘Shooting Star’ ได้ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องราวต่างๆ ให้แฟนคลับและแฟนเพลงได้รู้จักพวกเธอกันมากขึ้น

XG
Shooting Star

HALLYU PLAY

XG ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อครั้งแรก โดยพวกเธอได้เปิดเผยเรื่องราวเบื้องหลังการรวมตัวของสมาชิกทั้ง 7 คนก่อนจะกลายมาเป็นวงเกิร์ลกรุปฮิปฮอปและอาร์แอนด์บีที่เดบิวต์ในประเทศเกาหลี

จูริน: พวกเราฝึกด้วยกันมานานกว่า 5 ปีและเดินทางไป-กลับจากญี่ปุ่นและเกาหลีค่ะ สำหรับพวกเรามันเป็นระยะเวลา 5 ปีที่เหมือนกับเรื่องราวในละครเลยล่ะค่ะ

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ถึงแม้ว่าพวกเธอทุกคนจะเป็นคนสัญชาติญี่ปุ่นอยู่ก็ตาม แต่สมาชิก XG ก็ได้รับการฝึกด้วยระบบของ K-POP มานานกว่า 5 ปี และได้แสดงตัวตนของพวกเธอออกมาในฐานะของวง K-POP ระดับโกลบอล ซึ่งสมาชิกได้เล่าย้อนถึงช่วงเวลาการฝึกซ้อมของวง

จูริน: พวกเรามีช่วงเวลาที่ยากลำบากที่สุดคือตอนที่เข้าประเมินทั้งหมด 4 ครั้งภายในหนึ่งเดือน เราต้องลดเวลานอนลงเพื่อเข้าซ้อมค่ะ

ชิสะ: ฉันจำได้ว่า จูริน พยายามจำแร็ปทั้งหมด 5 เซ็ตสำหรับการประเมิน 1 ครั้ง เธอต้องตื่นตั้งแต่ตี 5 เพื่อมาฝึกซ้อมเลยค่ะ

ก่อนที่ จูริน เองจะเสริมว่า ตัวเธอแทบจะจำเนื้อเพลงได้แม้แต่ในเวลานอนก็ตาม

สำหรับช่วงเวลาการฝึกที่หนักๆ เช่นนี้มักถูกมองว่าเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับวงจาก K-POP ที่จะประสบความสำเร็จในการเดบิวต์ ที่ไม่ว่าจะเป็นเด็กหรือผู้ใหญ่ก็ต้องมีความสมบูรณ์แบบให้มากที่สุดเมื่ออยู่บนเวทีการแสดง ตั้งแต่การร้องไปจนถึงการแสดง, ภาพลักษณ์หรือแม้แต่ทัศนคติ

โคโคนะ: ช่วงระยะเวลา 5 ปีของการฝึกช่วยให้พวกเรามีความแข็งแรงมากยิ่งขึ้น ไม่เพียงแต่เรื่องร่างกายเท่านั้น แต่รวมไปถึงด้านจิตใจด้วยค่ะ

ในขณะนี้ XG มีผลงานซิงเกิลทั้งหมด 3 ซิงเกิล นับตั้งแต่เพลงเดบิวต์ ‘Tippy Toes’, ‘Mascara’ และผลงานล่าสุดอย่าง ‘Shooting Star’ ที่เพิ่งปล่อยออกมาในเดือนมกราคมที่ผ่านมา โดยซิงเกิลที่ 2 ‘Mascara’ ที่ปล่อยออกมาในเดือนมิถุนายนปี 2022 ได้ถูกนำแสดงบนรายการเพลงของเกาหลีถึง 6 รายการ ซึ่งพวกเธอก็ได้เลือกให้เพลงนี้เป็น ‘เพลงในตำนาน’ ของวง เพราะพวกเธอต้องฝึกซ้อมเพลงนี้เพลงเดียวเป็นระยะเวลาเกือบ 2 ปี

เมื่อพูดถึงช่วงเวลาที่น่าจดจำที่สุดในช่วงเวลาเดบิวต์นั้น ชิสะ ก็ได้เล่าว่า

ชิสะ: มันเป็นครั้งแรกที่แฟนๆ มาหาพวกเราในการแสดงสดค่ะ และพวกเราทั้งรู้สึกตื่นเต้นและเต็มไปด้วยความรู้สึกขอบคุณถึงพวกเขาทั้งหมดเลยค่ะ

ถึงแม้ว่าพวกเธอจะเป็นวงเกิร์ลกรุปที่ดูสมบูรณ์แบบบนเวที แต่สมาชิกทั้ง 7 คนที่ยังเป็นรุกกี้นั้นก็ยังเต็มไปด้วยความรู้สึกที่ท่วมท้นและยังคงเหลือเชื่อกับเรื่องราวที่เกิดขึ้นอยู่

จูริน: มีหลายๆ อย่างได้เกิดขึ้น แต่ทุกอย่างก็ล้วนเป็นประสบการณ์ให้พวกเราได้เรียนรู้ค่ะ ที่เรามายืนอยู่ในจุดนี้ได้ก็ต้องขอบคุณเหตุการณ์ต่างๆ เหล่านั้นด้วย

XG ยังได้เล่าถึงผลงานล่าสุดอย่าง ‘Shooting Star’ ที่ทำให้วงกลายเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้นว่าเป็นเพลงที่เหมาะกับบรรยากาศของวงได้มากที่สุด

จูริน: เพลงนี้เป็นเพลงที่มีกลิ่นอายของอาร์แอนด์บีและฮิปฮอปมากขึ้นถ้าเทียบกับเพลงก่อนหน้านี้ของพวกเราค่ะ และมันยังสะท้อนให้เห็นตัวตนของพวกเราผ่านมุมมองนั้นๆ อีกด้วย รวมไปถึงเพลงบีไซด์สไตล์ R&B อย่าง ‘Left Right’ ที่เป็นสไตล์ของพวกเราเลย

สมาชิกวง XG ยังได้เล่าถึงสิ่งที่พวกเธอได้เรียนรู้มาตลอด 11 เดือนนับตั้งแต่การเดบิวต์ในฐานะของศิลปิน K-POP อีกเช่นกัน

โคโคนะ: พวกเรากำลังทำกิจกรรมในระดับโกลบอลอยู่ เลยพยายามที่จะไม่แยกตัวเองออกจากวงเคป็อปวงอื่นๆ ค่ะ แต่พวกเราก็รู้สึกได้อย่างตรงๆ ว่าทั้งศิลปินและทีมงานต่างก็ทำงานร่วมกันเหมือนเป็นผู้เล่นคนเดียวเพื่อสร้างคอนเทนต์ที่หลากหลายออกมา พวกเราจึงเคารพในตัวศิลปินที่คอยแสดงความขอบคุณออกมาถึงแฟนๆ โดยตรงและจริงใจค่ะ

จูริน: พวกเขาทุกๆ คนดูมีจิตใจที่แข็งแกร่งกันมากๆ มีหลายตารางงานที่ต้องเริ่มต้นกันตั้งแต่เช้าตรู่ไปจนถึงกลางคืน แต่ทุกคนก็ทักทายพวกเราอย่างสดใสเลยค่ะ มันทำให้พวกเราได้เรียนรู้หลายๆ อย่างจากพวกเขาเลย

ในช่วงท้ายของการสัมภาษณ์ มายา ได้ทิ้งท้ายถึงแฟนๆ ของวงเอาไว้ว่า

มายา: ตอนนี้พวกเรายังอยู่ในช่วงเริ่มต้นเท่านั้นค่ะ เราหวังกันไว้ว่าจะกลายเป็นวงที่สามารถพาการเปลี่ยนแปลงในเชิงบวกไปสู่ผู้คนมากมายทั่วโลกนี้ได้ พวกเราจะทำงานให้หนักยิ่งขึ้นเพื่อไปให้ถึงจุดสูงสุดในการเป็นนักร้องค่ะ และหวังว่าแฟนๆ ของพวกเรา Alphaz (ชื่อแฟนคลับของ XG) จะใช้ชีวิตในทุกๆ วันได้ด้วยความเชื่อมั่นในตัวเองกันนะคะ

อ่านต่อ

Juthathip S.

น้องเล็กจากทีมคอนเทนต์ของ Hallyu K Star – นักศึกษาวิทยุและโทรทัศน์ที่ผันตัวมาเป็นนักเขียน, มนุษย์เฉื่อยชาที่ชอบการแข่งขัน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button