fbpx
News

NewJeans ทุบสถิติ Melon พา ‘Ditto’ ครองอันดับหนึ่งบนชาร์ตติดต่อกันยาวนานที่สุด

เพลง ‘Ditto’ จากวงเกิร์ลกรุ๊ป NewJeans ได้สร้างสถิติใหม่ใน Melon แพลตฟอร์มสตรีมมิงเพลงระดับแนวหน้าของเกาหลี

วันที่ 7 มีนาคม ADOR ต้นสังกัดของ NewJeans ได้เปิดเผยว่าเพลง ‘Ditto’ อยู่บนอันดับหนึ่งในชาร์ตประจำวันของ Melon ติดต่อกันเป็นวันที่ 77 แล้ว นับตั้งแต่ปล่อยเพลงออกมาเมื่อวันที่ 19 ธันวาคม ปีที่แล้ว ทำให้เพลง ‘Ditto’ กลายเป็นเพลงที่ขึ้นอันดับหนึ่งติดต่อกันมากที่สุดในชาร์ตรายวันของ Melon สิ่งสถิติก่อนหน้านี้ของเพลง ‘Dynamite’ จากวง BTS ทำเอาไว้ที่ 75 วัน

HALLYU PLAY

NewJeans ยังทำลายสถิติในชาร์ตประจำสัปดาห์ของชาร์ต Melon อีก “Ditto” ครองอันดับสูงสุดเป็นเวลา 11 สัปดาห์ในชาร์ต Melon รายสัปดาห์ (27 กุมภาพันธ์ – 5 มีนาคม 2023) ที่ประกาศในวันเดียวกัน นับเป็นช่วงเวลาที่ยาวนานที่สุดตั้งแต่มีการเริ่มให้บริการสตรีมมิ่งเพลง Melon ในปี 2004

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

NewJeans ไม่เพียงครองอันดับ Melon เท่านั้น แต่ยังครองชาร์ต Genie และ Bugs จากอันดับ 1 ถึงอันดับ 3 เป็นเวลา 7 สัปดาห์ จากทั้ง 3 เพลงคือ ‘Ditto’ ‘OMG’ และ ‘Hype Boy’ 

นอกจาก “Hype Boy” แล้ว เพลงเดบิวต์อีกเพลง ของ NewJeans “Attention” ยังติดอันดับ 6 ใน Genie และอันดับ 7 ใน Melon และ Bugs โดยเพลงเดบิวต์ 2 เพลงที่ปล่อยออกมาเมื่อกว่า 7 เดือนก่อนนี้ ยังคงรักษา ‘Top 10’ ไว้ได้พร้อมกับเพลงใหม่อีกด้วย

NewJeans ยังได้รับการวิจารณ์เชิงบวกทางด้านคุณค่าทางดนตรี ในงาน ’20th KOREAN MUSIC AWARDS’ ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 5 ที่ผ่านมา พวกเธอได้รับรางวัลถึง 3 สาขา ได้แก่ ‘Rookie of the Year’, ‘Best K-Pop Album’ และ ‘Best K-Pop Song’ ในงานประกาศรางวัลที่มุ่งเน้นไปที่ความสำเร็จทางดนตรี

Source 1

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Chiranchaya

นักศึกษาฝึกงาน ที่สนใจเกี่ยวกับวงการบันเทิงเกาหลี ชื่นชอบเพลงk-pop และซีรีส์เกาหลี

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button