fbpx
NewsPlay

ฮอตคัมแบค: ALICE เล่าถึง ‘SHOW DOWN’ เพลงที่เป็นความท้าทายครั้งใหม่ของวง

วงเกิร์ลกรุป ALICE พร้อมผลงานซิงเกิลอัลบัมชุดใหม่ของพวกเธอที่มีชื่อว่า SHOW DOWN ที่ถ่ายทอดอีกด้านหนึ่งของพวกเธอออกมาในการทำกิจกรรมครั้งนี้

ALICE
SHOW DOWN

HALLYU PLAY

วันที่ 19 เมษายน ALICE ได้ปล่อยซิงเกิลอัลบัมชุดที่สองของพวกเธอที่มีชื่อว่า SHOW DOWN ออกมาพร้อมกับ MV เพลงไตเติลในชื่อเดียวกันเป็นการคัมแบคในรอบ 6 เดือนหลังจากที่พวกเธอปล่อยเพลง DANCE ON ออกมา

สมาชิกของวงได้พูดถึงความรู้สึกว่า “การคัมแบคครั้งนี้เป็นการแสดงให้เห็นด้านใหม่ๆ ของเราออกมาผ่านการแสดงบนเวทีค่ะ ถึงจะรู้สึกกังวลอยู่บ้างแต่ก็ตื่นเต้นมากๆ ค่ะ ที่จะได้แสดงเพลงใหม่ของพวกเราให้กับทุกคนได้ชม ช่วงปี 2022 ที่ผ่านมาเป็นปีที่เราได้ทำกิจกรรมกันเยอะมากๆ และมีความสุขที่ได้เจอกับแฟนๆ กันบ่อยๆ ดังนั้นในปี 2023 นี้ พวกเราก็ตั้งใจที่จะมาพบกับทุกคนด้วยกิจกรรมที่มากยิ่งขึ้นไปอีกค่ะ”

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ในการคัมแบคครั้งนี้ ALICE ได้ปรับไลน์อัพของวงมาทำกิจกรรมโปรโมตด้วยสมาชิก 5 คนเนื่องจาก โดอา และ ยอนแจ ได้พักกิจกรรมลงเนื่องจากปัญหาเรื่องสุขภาพ

“จริงๆ แล้วการคัมแบคครั้งนี้เราซ้อมมาร่วมกันกับทั้ง โดอา และ ยอนแจ ค่ะ แต่ก็มาได้รับบาดเจ็บกัน ซึ่งค่อนข้างลำบากในการเตรียมตัวครั้งนี้ทำให้ทั้งคู่ตัดสินใจที่จะพักเพื่อรักษาตัวค่ะ พวกเราก็หวังว่าทั้งสองคนจะหายเร็วๆ และกลับมาทำกิจกรรมร่วมกันในเร็วๆ นี้ค่ะ ตอนนี้ทั้งคู่ก็อาการดีขึ้นมากแล้วด้วยค่ะ”

เพลงไตเติล SHOW DOWN เป็นการท้าทายครั้งสำคัญของวงด้วยการถ่ายทอดสไตล์เพลงที่ไม่เคยลองมาก่อนอย่าง มุมบาธอน ที่มีความเป็นดนตรีอิเลกโทรนิคหนักแน่นด้วยเสียงเบสสไตล์ 808 ซึ่งพวกเธอพูดถึงการทำงานในซิงเกิลอัลบัมนี้ว่า

“ในซิงเกิลอัลบัมชุดนี้เต็มไปด้วยความมั่นใจและความรู้สึกที่ตรงไปตรงมาของพวกเราค่ะ ซึ่งเราตั้งใจว่าจะให้ทุกคนได้เห็นภาพของ ALICE ที่แข็งแกร่งขึ้นในการทำกิจกรรมปีนี้ ก่อนหน้านี้พวกเราก็ได้ลองอะไรใหม่ๆ มาหลายอย่าง แต่ครั้งนี้มันเป็นอะไรที่ไปไกลกว่าเดิมยิ่งขึ้นค่ะ ตั้งแต่ที่เราได้ฟังเวอร์ชันไกด์ของเพลงนี้เราก็กังวลกันค่ะเพราะมันเป็นเพลงที่ให้ความรู้สึกต่างออกไปจากที่พวกเราถ่ายทอดออกมาโดยตลอด แต่มันก็ออกมาดีมากค่ะเพราะสมาชิกของเราสามารถถ่ายทอดมันออกมาได้อย่างดี”

ติดตามการทำกิจกรรมโปรโมตซิงเกิลอัลบัม SHOW DOWN ของ ALICE ได้ตั้งแต่สัปดาห์นี้เป็นต้นไป

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button