fbpx
News

aespa สร้างสถิติใหม่ด้วยยอดจำหน่ายวันแรกของอัลบัม ‘MY WORLD’

aespa สร้างสถิติใหม่ของเกิร์ลกรุป K-Pop ด้วยยอดขายอัลบัมล่าสุด ‘MY WORLD’ ที่ทะลุ 1 ล้านชุดภายในวันแรกที่วางจำหน่าย

ในวันที่ 8 พฤษภาคม เวลา 18.00 น. ตามเวลาเกาหลี aespa ได้กลับมาพร้อมกับผลงานใหม่ในมินิอัลบัมชุดที่ 3 ‘MY WORLD‘ และเพลงไตเติล Spicy โดยตามรายงานจาก Hanteo Chart ได้เปิดเผยว่า มินิอัลบัม ‘MY WORLD’ มียอดจำหน่ายถึง 1,372,929 ชุดภายในวันแรกหลังจากวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ

aespa กลายเป็นเกิร์ลกรุป K-Pop วงที่ 3 ที่มียอดจำหน่ายทะลุ 1 ล้านชุดภายในวันแรกที่ปล่อยอัลบัม ต่อจาก BLACKPINK ในอัลบัมเต็มชุดที่ 2 ‘BORN PINK’ ที่มียอดจำหน่าย 1.01 ล้านชุด และ LE SSERAFIM ในอัลบัมเต็มชุดที่ 1 ‘UNFORGIVEN’ ที่เพิ่งทำสถิติใหม่ในวันที่ 2 พฤษภาคมที่ผ่านมาด้วยยอดจำหน่าย 1.02 ล้านชุด และด้วยสถิติล่าสุดนี้ ทำให้ aespa กลายเป็นเกิร์ลกรุปที่มียอดจำหน่ายอัลบัมในวันแรกสูงที่สุดในประวัติศาสตร์ K-Pop

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

และภายในวันแรกหลังจากการปล่อยอัลบัมนี้ aespa ยังสามารถทำสถิติยอดจำหน่ายอัลบัมในสัปดาห์แรกสูงสุดของเกิร์ลกรุปเป็นอันดับที่ 2 อีกด้วย โดยในขณะนี้ มีอัลบัม ‘BORN PINK’ จาก BLACKPINK ที่ครองอันดับ 1 ด้วยยอดจำหน่าย 1.54 ล้านชุด ตามด้วย ‘MY WORLD’ จาก aespa, ‘UNFORGIVEN’ จาก LE SSERAFIM (1.19 ล้านชุด), ‘Girls’ จาก aespa (1.12 ล้านชุด) และ ‘I’ve IVE’ จาก IVE (1.1 ล้านชุด)

นอกจากนี้ ก่อนหน้าการคัมแบค aespa ยังได้ทำลายสถิติเดิมของตัวเองเป็นที่เรียบร้อย ด้วยยอดสั่งซื้อล่วงหน้าของอัลบั้มล่าสุดจากมินิอัลบั้มชุดที่ 3 ‘MY WORLD’ ที่ทะลุกว่า 1.8 ล้านชุด ทำให้อัลบัมชุดนี้ทำสถิติยอดสั่งซื้อล่วงหน้าสูงสุดเป็นอันดับที่ 2 ในประวัติศาสตร์เกิร์ลกรุป K-Pop อีกด้วย

Source 1

อ่านต่อ

Juthathip S.

(อดีต)มักเน่ของทีมที่ผันตัวเป็นนักเขียนอิสระ — มัลติแฟนดอมแห่งวงการ K-POP, มนุษย์ ENFJ

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button