fbpx
News

ซิ่วหมิน•เฉิน•แบคฮยอน ยื่นขอยกเลิกสัญญา SM Entertainment – เผยความตั้งใจเป็นเสียงเล็กๆ ที่ขอสู้ความไม่ยุติธรรม

ตัวแทนทางกฎหมายของ ซิ่วหมิน เฉิน และ แบคฮยอน 3 สมาชิกวง EXO ได้เปิดเผยกับสื่อถึงการดำเนินการยื่นเรื่องขอยกเลิกสัญญากับทาง SM Entertainment

วันที่ 1 มิถุนายน อีแจฮัก ทนายความจากสำนักงานกฎหมาย LIN ได้เปิดเผยว่าในขณะนี้ สมาชิก EXO ทั้ง 3 คนได้ดำเนินการยื่นเอกสารเพื่อขอยกเลิกสัญญากับ SM Entertainment หลังจากที่ศิลปินได้ยื่นเอกสาร 7 ครั้งเพื่อขอทราบรายละเอียดที่เกี่ยวข้องกับรายได้และการรับชำระเงินระหว่างช่วงเดือนมีนาคม ถึงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา

โดยประเด็นปัญหาที่เกิดขึ้นนี้ทางตัวแทนของทั้ง 3 สมาชิกได้ชี้แจงว่ามาจากการต้องการทราบรายละเอียดที่ชัดเจนและความโปร่งใสในการคิดคำนวนในเรื่องรายได้ซึ่งเป็นสิทธิโดยพื้นฐานของศิลปิน แต่ทาง SM ได้ปฏิเสธในเรื่องนี้พร้อมกับระบุว่าไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลในเรื่องนี้ให้กับทางศิลปินทราบได้

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

นอกจากนี้ยังมีการเปิดเผยถึงเรื่องของระยะเวลาในสัญญาที่ทาง SM Entertainment ได้พยายามให้เซ็นสัญญาเพื่อขยายระยะเวลาในสัญญายาวถึง 17-18 ปี เนื่องจากสัญญาการทำกิจกรรม 12-13 ที่มีแต่เดิมนั้นไม่เพียงพอ ซึ่งเป็นความไม่ยุติธรรม และทำให้รู้สึกเหมือนกับการเป็นสัญญาทาสที่ถูกบีบบังคับโดยอำนาจของการเป็นบริษัทใหญ่ในอุตสาหกรรมบันเทิง

สมาชิกทั้ง 3 คนยังได้ส่งข้อความถึงแฟนๆ ผ่านจดหมายชี้แจงในเรื่องนี้ ว่าพวกเขาต้องขอโทษแฟนๆ ที่ทำให้เกิดประเด็นนี้ขึ้นมาอย่างกะทันหัน แต่เนื่องจากหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะต้องใช้การดำเนินการทางกฎหมายเข้ามาจัดการในเรื่องนี้ และจะทำอย่างเต็มที่เพื่อแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นและใช้วิธีการที่ดีที่สุดเพื่อให้แฟนๆ ไม่รู้สึกกังวลมากในเรื่องนี้ นอกจากนี้ทั้ง 3 คน ยังชี้แจงถึงความตั้งใจที่จะเป็นเสียงเล็กๆ ที่พูดถึงความไม่ยุติธรรมนี้ที่แต่ก่อนเป็นเรื่องที่พวกเขาไม่สามารถพูดออกมาได้ด้วยความรู้สึกเกรงกลัวในช่วงเวลานั้น

Source 1

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button