fbpx
News

อูกี (G)I-DLE เล่าถึงการเลือกมาอยู่กับ CUBE ในขณะที่เธอผ่านออดิชันของ SM และปลื้ม Super Junior มาก

อูกี ไอดอลสาวสมาชิกวง (G)I-DLE ได้เล่าถึงเส้นทางการมาเป็นศิลปินไอดอลในวงการ K-Pop ที่เริ่มต้นจากความชอบใน K-Content

อูกี มาเป็นแขกรับเชิญในรายการ Radio Star สัปดาห์นี้ พร้อมกับเล่าถึงเรื่องราวของเธอที่เดินทางจากบ้านเกิดในประเทศจีนมาเดบิวต์เป็นศิลปินไอดอลที่เกาหลี

“ตั้งแต่เด็กแล้วค่ะที่ฉันชอบ K-Pop แล้วก็ชอบซีรีส์เกาหลีมาก ทำให้ตอนเรียนมัธยมต้นฉันตัดสินใจเข้าชมรมเต้นค่ะ น่าจะราวๆ ปี 2011-2012 ค่ะที่ฉันเริ่มต้น ตอนนั้นความฝันของฉันคือการได้เข้ามาอยู่ในค่าย SM ค่ะ เพราะว่าฉันชอบวง Super Junior มาก ฉันก็เพลยพยายามเพื่อที่จะเข้าออดิชันของ SM ที่มาจัดที่ปักกิ่ง

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ฉันเข้าออดิชันของค่าย SM 4 ครั้งค่ะ แล้วพอดีในครั้งที่ 4 ระหว่างที่ฉันกำลังรอผลการออดิชันอยู่ CUBE ก็มาเปิดออดิชันที่ปักกิ่งพอดี ตอนนั้นฉันคิดว่า ‘ไปลองดีไหม’ เพราะมันก็เป็นอีกโอกาสหนึ่งที่เข้ามา แล้วกลายเป็นว่าฉันได้รับการติดต่อกลับมาจากทั้ง 2 ค่ายเลยค่ะ”

อูกี ยังได้เปิดเผยว่าการตัดสินใจว่าจะตอบรับเข้าร่วมฝึกซ้อมกับค่ายไหนเป็นเรื่องที่ยากมากสำหรับเธอ ซึ่งเธอได้เล่าถึงความคิดของเธอในตอนนั้นว่า

“สมัยนั้น CUBE มีวง 4Minute ที่กำลังฮิตมากในวงการ K-Pop ค่ะ แล้วมันก็เป็นภาพคอนเซปต์แบบเกิร์ลครัชที่เท่มากๆ ด้วย ซึ่งเป็นแบบที่ฉันอยากลองด้วยตัวเอง ฉันก็เลยคิดหนักมากๆ ว่าจะเลือกค่ายไหนดี แล้วระหว่างที่ฉันตัดสินใจอยู่ก็มีหนึ่งในผู้บริหารของ CUBE ติดต่อฉันมาด้วยตัวเองเลยค่ะ แล้วก็บอกกับฉันว่าถ้าเซ็นสัญญากับ CUBE จะได้รับโอกาสเดบิวต์ในปีหน้าเลย ซึ่งมันเป็นข้อเสนอที่ปฏิเสธยากมาก เลยเป็นเหตุผลที่ฉันเลือกมาอยู่กับ CUBE”

อูกี ได้ทิ้งท้ายถงเรื่องนี้ว่าเธอไม่รู้สึกเสียใจเลยกับการตัดสินใจในตอนนั้น และคิดว่าเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องแล้วที่เธอตอบรับโอกาสการเดบิวต์จาก CUBE

“ฉันคิดว่าในตอนนั้นลุคของฉันก็เป็นสไตล์แบบ SM นะคะ แต่ด้วยโทนเสียงของฉันที่ค่อนข้างต่ำ มันเลยไปได้ดีกับเพลงสไตล์ของ CUBE มากกว่า ซึ่งมันก็ออกมาดีนะคะ”

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button