fbpx
BlogEddie BlogNews

พัคซอจุน•ฮันโซฮี แชร์เคมีเบื้องหลัง Gyeongseong Creature ซีรีส์เรื่องแรกที่ร่วมงานกัน | .talk

Gyeongseong Creature ‘สัตว์สยองกยองซอง’ ซีรีส์ออริจินัลเรื่องใหม่จาก Netflix ได้เริ่มสตรีมมิงให้ได้ชมกันแล้ว กับซีรีส์ที่ได้รับการจับตามองมากที่สุดในช่วงปลายปีนี้ จากการประกบคู่กันครั้งแรกของ พัคซอจุน และ ฮันโซฮี ที่ต้องมาถ่ายทอดเรื่องราวลุ้นระทึกที่พาผู้ชมย้อนกลับไปในปี 1945 ในสมัยที่กรุงโซลยังใช้ชื่อเดิมว่า กยองซอง

Gyeongseong Creature ‘สัตว์สยองกยองซอง’ เล่าเรื่องราวย้อนกลับไปในฤดูใบไม้ผลิปี 1945 จางแทซัง (แสดง: พัคซอจุน) เจ้าของโรงรับจำนำคลังสมบัติทอง คือผู้ที่มั่งคั่งที่สุดและเป็นแหล่งข่าววงในที่น่าเชื่อถือที่สุดของกยองซอง ไม่ว่าใครก็ตามที่ต้องการจะหาเงิน หาของ หรือหาคน ก็ต้องมาหาเขาทั้งสิ้น จนกระทั่งวันหนึ่งเขาถูกตำรวจญี่ปุ่นจับกุมตัวและบังคับเขาให้ตามหาหญิงสาวคนหนึ่งที่หายตัวไป เพื่อแลกกับการที่เขาจะไม่ถูกยึดทรัพย์ และเขาจะต้องตามหาเธอให้เจอก่อนที่ดอกซากุระจะร่วงโรย

จางแทซัง ใช้เส้นสายทั้งหมดที่เขามี แต่ก็ไม่เจอเบาะแสใด จนเวลาที่มีใกล้จะหมดเขาก็ได้พบกับ ยุนแชอ๊ก (แสดง: ฮันโซฮี) นักแกะรอยที่มากยองซองเพื่อตามหาใครบางคนเช่นกันแ ทั้ง 2 คนได้ตกลงร่วมมือกัน จนพบเบาะแสที่ชี้ไปยังโรงพยาบาลองซอง โรงพยาบาลที่มีการคุ้มกันหนาแน่นจากทหารญี่ปุ่น จนดูเหมือนว่า ถ้าที่นี่ไม่มีคนใหญ่คนโตรักษาตัวอยู่ ก็ต้องมีความลับอะไรบางอย่างถูกซ่อนเอาไว้เป็นแน่

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ระหว่างเซสชันพิเศษของสื่อในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในงานเปิดตัวซีรีส์ Gyeongseong Creature ‘สัตว์สยองกยองซอง’ พัคซอจุน และ ฮันโซฮี ได้เล่าถึงการร่วมงานกันในโปรเจคต์นี้ ซึ่งเป็นการร่วมงานกันครั้งแรกของทั้คู่

พัคซอจุน และ ฮันโซฮี ได้เล่าถึงเหตุผลที่ทั้งคู่ตอบรับบทในเรื่องนี้ ซึ่งแน่นอนว่าหนึ่งในนั้นคือเหตุผลจากการรู้ว่านักแสดงนำอีกคนของเรื่องคือใคร

พัคซอจุน: ปกติแล้วผมมักจะดูเนื้อเรื่องก่อนรับงานเสมอครับ พอเห็นบทเรื่องนี้แล้วมันก็น่าสนใจมาก เหมือนว่าจะได้ถ่ายทอดตัวละครในหลากหลายแง่มุม แล้วก็ยังเป็นผลงานของนักเขียน คังอึนคยอง (นักเขียน Dr. Romantic 3 ทั้งซีซัน) ที่ผมเป็นแฟนอยู่แล้ว ก็เลยไม่ต้องคิดมากเลยครับ นอกจากนี้ก็มีผู้กำกับ จองดงยุน ด้วย ตอนผมถ่ายทำเรื่อง Itaewon Class ผมก็อยากจะเจอเขาอยู่แล้วครับ เพราะเป็นแฟนซีรีส์ Hot Stove League และยังมีคุณฮันโซฮีอีก ดังนั้นผมไม่ต้องคิดเยอะเลยครับ ยังไงก็ต้องรับเล่นอยู่แล้ว

ฮันโซฮี: เหมือนที่คุณพัคซอจุนพูดไปแล้ว ฉันเองก็ชอบซีรีส์เรื่อง Hot Stove League เหมือนกันค่ะ และฉันก็ชอบดูซีรีส์ที่คุณพัคซอจุนแสดงด้วย และซีรีส์เรื่องนี้ยังเป็นเรื่องราวที่ย้อนไปในปี 1945 ด้วย แถมมีสัตว์ประหลาดโผล่มาอีก  จึงมีหลายด้านมากๆ ให้แสดงออกมา เป็นการผสมผสานกันระหว่างดราม่าย้อนยุคกับแนวสัตว์ประหลาด ซึ่งฉันคิดว่ามันก็น่าจะช่วยฉันให้ได้พัฒนาในฐานะนักแสดงด้วยค่ะ

เมื่อถามถึงเอกลักษณ์และความพิเศษของตัวละครที่ต้องแสดงในเรื่องนี้ ทั้ง 2 คนก็ได้เล่าว่า

พัคซอจุน: ตอนต้นเรื่องฉากต่างๆ จะเปิดเผยให้ได้เห็นว่าในเขตบนจอง จางแทซัง เป็นคนที่รวยที่สุดครับ เขาเป็นเจ้าของโรงรับจำนำคลังสมบัติทอง แต่กว่าที่เขาจะร่ำรวยได้เขาก็ได้ผ่านเรื่องราวมามากมายและเติบโตขึ้นจากประสบการณ์เหล่านั้น จนวันหนึ่งก็มีเรื่องบางอย่างมาเกี่ยวพันกับเขา และเป็นที่มาของเรื่องราวในซีรีส์นี้ครับ ตลอดทั้งเรื่อง ผมพยายามโฟกัสกับการเล่าภูมิหลังของ จางแทซัง ออกมาให้ดีที่สุดครับ 

ฮันโซฮี: ฉันรับบทเป็น ยุนแชอ๊ก นักแกะรอยที่แกะรอยได้ทุกคน เธอกำลังตามหาแม่ที่หายตัวไปสิบปีแล้ว และได้เดินทางมาถึงกยองซองจนได้เจอกับ จางแทซัง และได้เผชิญเรื่องราวอีกมากมายด้วยกันค่ะ สำหรับการถ่ายทอดตัวละครตัวนี้ ฉันก็ค่อนข้างกังวลค่ะ เพราะนิสัยฉันกับยุนแชอ๊กไม่ได้เหมือนกันเท่าไรนัก ฉันไม่ได้เป็นคนที่วางตัวสบายๆ ขนาด ยุนแชอ๊ก แต่ด้วยเรื่องในยุคสมัยนั้น และสิ่งที่ฉันได้รับมาจากตัวละครอื่นๆ รวมถึงจางแทซัง บวกกับการที่ยุนแชอ๊กต้องตามหาแม่ มันมีเรื่องราวที่ร้อยเรียงกันมา ฉันเลยเข้าใจและแสดงเป็นตัวละครนี้ได้ไม่ยากมากนักค่ะ 

หนึ่งในความท้าทายของซีรีส์เรื่องนี้ก็คือการถ่ายทำฉากแอคชัน ซึ่งทั้ง 2 คนต้องแสดงร่วมกันในหลายฉาก ทำให้ทั้งคู่ยกเรื่องของเคมีความเขากันให้เป็นจุดสำคัญในการถ่ายทำฉากที่ท้าทายเหล่านี้

พัคซอจุน: ผมคิดว่าการแสดงฉากแอคชั่นค่อนข้างคล้ายกับการเต้นอยู่นะครับ เพราะมีการกำหนดท่ามาแล้ว พอถึงเวลาจริงเราก็ใส่อารมณ์เข้าไป ซึ่งแน่นอนครับเรื่องของเคมีความเข้ากันมันสำคัญมาก เราพยายามที่จะเล่นให้เข้าขากันได้มากขึ้น เราถ่ายกันหลายๆ เทคเพื่อที่จะเลือกเทคที่ดีที่สุดครับ จะว่าไปแล้วการแสดงฉากแอคชั่นผมคิดว่าอารมณ์ของตัวละครสำคัญมากครับ เพราะท่าทางมันสามารถจัดและปรับกันได้ แต่การใส่อารมณ์เข้าไปจะค่อนข้างแสดงออกมาได้ยากกว่า เนื่องจากมันต้องถ่ายทอดออกมาให้ได้ในช่วงเวลาที่ถ่ายทำจริง เวลาดูคนอาจจะคิดว่าการเล่นแอคชั่นยากเพราะท่าทาง แต่ตัวผมจะพยายามจดจ่อกับอารมณ์ที่ต้องใช้ในฉากนั้นๆ มากกว่าครับ

ฮันโซฮี : ฉันเองก็คิดเหมือนที่คุณพัคซอจุนค่ะ ความเข้ากันของทั้งสองคนสำคัญมากๆ และเรื่องของอารมณ์เป็นเรื่องที่สำคัญมากกว่า เราจึงต้องโฟกัสกับจุดนั้น แล้วเมื่อเราแสดงด้วยท่าทางที่จัดเอาไว้แล้ว ฉันว่ามันทำให้แสดงออกมาได้ดีขึ้น ฉันก็เลยสนใจกับเรื่องของการแสดงออกทางอารมณ์มากกว่าค่ะ

หลังจากการถ่ายทำ และการทำงานโปรดัคชันที่ยาวนานซีรีส์ Gyeongseong Creature ก็จะได้เริ่มสตรีมมิงให้ผู้ชมทั่วโลกได้ชมกันแล้ว พัคซอจุน และ ฮันโซฮี ได้พูดถึงความรู้สึก และข้อความที่อยากส่งถึงผู้ชม

พัคซอจุน:  ผมก็ตื่นเต้นเหมือนเคยครับ ในฐานะนักแสดง มันคงเป็นเพราะผมไม่รู้เลยว่าการที่ผมทุ่มเทแรงกายแรงใจทั้งหมดในการสร้างผลงานชิ้นนี้ มันจะได้รับผลตอบรับกลับมาอย่างไร ผมคิดแค่ว่าถ้ามีคนมาดูงานของผมเพิ่มขึ้นอีกสักคนก็คงจะมีความสุขมากแล้ว ผมก็เลยตื่นเต้นมากๆ และสงสัยด้วยว่าพอทุกคนดูแล้วจะเป็นยังไง ดังนั้นหลังจากที่ทุกคนได้ชมซีรีส์แล้ว ก็อยากให้ลองบอกหน่อยครับว่ารู้สึกเป็นยังไงบ้าง

ฮันโซฮี: เราใช้เวลา 2 ปีกว่าจะได้ปล่อยผลงานชิ้นนี้ออกมาให้โลกได้ชื่นชม ฉันก็รู้สึกตื่นเต้นแต่ก็ยังไม่แน่ใจว่าฉันเป็นนักแสดงที่แสดงในเรื่องนี้จริงๆ ใช่ไหม ตอนที่นั่งดูซีรีส์หลังตัดต่อเสร็จแล้วยังรู้สึกไม่ค่อยเชื่อเลยค่ะว่าเป็นตัวเองแสดงไว้จริงๆ อยากให้ทุกคนดูกันเยอะๆ แล้วก็ช่วยพูดถึงซีรีส์เรื่องนี้กันเยอะๆ นะคะ ฉันไม่ได้อยากดูมั่นใจมากเกินไปนะคะ แต่ฉันก็แอบคิดว่าหลายๆ คนน่าจะชอบซีรีส์เรื่องนี้กันแน่เลยค่ะ

Gyeongseong Creature ‘สัตว์สยองกยองซอง’ จะเริ่มสตรีมมิงภาคแรกให้ได้ชมกันในวันที่ 22 ธันวาคม และตามมาด้วยภาค 2 ของเรื่องในวันที่ 5 มกราคม ติดตามรับชมกันได้ทาง Netflix เท่านั้น

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button