fbpx
News

BABYMONSTER สร้างสถิติใหม่เกิร์ลกรุป K-Pop ด้วยยอดขายอัลบัม ‘BABYMONS7ER’

BABYMONSTER วงเกิร์ลกรุปรุกกี้จาก YG Entertainment ได้สร้างสถิติใหม่ของวงการ K-Pop ด้วยยอดขายอัลบั้ม ‘BABYMONS7ER’ ที่เป็นอัลบั้มแรกของพวกเธอ ที่สามารถยอดขายสูงสุดในสัปดาห์แรกสำหรับอัลบั้มเดบิวต์ของเกิร์ลกรุป ทำลายสถิติที่ถูกสร้างโดย ILLIT เมื่อสัปดาห์ก่อนหน้านี้

Hanteo Chart ได้เปิดเผยข้อมูลยอดจำหน่ายอัลบัมในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ระหว่างวันที่ 1 ถึง 7 เมษายน อัลบั้ม ‘BABYMONS7ER’ ได้จำหน่ายไปแล้วทั้งหมด 401,287 ชุด ทำลายสถิติของ ILLIT ที่มียอดขายอัลบั้มเดบิวต์ ‘Super Real Me’ ทั้งหมด 380,056 ชุดเมื่อสัปดาห์ก่อน

‘BABYMONS7ER’ เป็นอัลบั้มแรกของ BABYMONSTER ที่ทำกิจกรรมในฐานะวงเกิร์ลกรุปสมาชิก 7 คน หลังจากที่ อาฮยอน กลับมาร่วมทีม โดยอัลบั้มนี้ถูกปล่อยออกมาในวันที่ 1 เมษายน หลังจากที่วงเปิดตัวครั้งแรกด้วยสมาชิก 6 คนในยซิงเกิล ‘Batter Up’ เมื่อเดือนพฤศจิกายนของปีที่แล้ว

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

อัลบั้มประกอบด้วยเพลงทั้งหมด 7 เพลง รวมถึงเพลงนำ ‘SHEESH’, เพลง B-side ‘Like That’ ซึ่งโปรดิวซ์นักร้อง-นักแต่งเพลงชาวอเมริกัน Charlie Puth และเพลง ‘Dream’ และยังมีซิงเกิล ‘BATTER UP’ และ ‘Stuck in the Middle’ เวอร์ชันที่บันทึกเสียงใหม่ที่มีเสียงร้องของ อาฮยอน

เพลง ‘SHEESH’ ได้เปิดตัวบนชาร์ต Spotify Daily Global ที่อันดับที่ 69 ในขณะที่มิวสิควิดีโอของเพลงได้รับความนิยมเป็นอย่างมากบน YouTube ขึ้นอันดับ 1 ในการจัดอันดับมิวสิควิดีโอรายสัปดาห์ระดับโกลบอล

HALLYU PLAY

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button