fbpx
News

ไวรัลฮิตที่ไอดอล K-Pop ร่วมแจม กับจุดเริ่มต้นที่มาจากข่าว ‘แมวเดินบนแม่น้ำ’

ปี 2024, สังคมออนไลน์ในเกาหลีกำลังสนุกกับไวรัลที่เรียกว่า “꽁냥이” หรือ “cat walk” ที่มาพร้อมกับประโยคแปลเป็นไทยว่า “แมวกำลังเดินอยู่บนแม่น้ำฮันที่กลายเป็นน้ำแข็ง” (꽁꽁 얼어붙은 한강 위로 고양이가 걸어다닙니다)

ก่อนที่จะกลายมาเป็นไวรัลฮิตในปี 2024 ที่ไอดอล K-Pop มาเต้นท่าแมวเดินไปพร้อมกับเพลงที่มีประโยคไวรัลนี้ จุดเริ่มต้นจริงๆ แล้ว มันมาจากคลิปข่าวที่รายงานเกี่ยวกับฤดูหนาวที่หนาวเย็นจัดเมื่อปี 2021 ซึ่งทำให้แม่น้ำฮันกลายเป็นน้ำแข็ง คลิปนี้ได้แรงบันดาลใจจากการรายงานของรายการข่าวจากช่อง MBN ที่รายงานถึงสถานการณ์อากาศหนาวเย็นจนทำให้น้ำในสถานีรถไฟใต้ดินกลายเป็นน้ำแข็ง ก่อนที่จะตัดภาพอินเสิร์ทเข้ามาเป็นฟุตเทจแมวกำลังเดินบนแม่น้ำฮันที่กลายเป็นน้ำแข็ง และเสียงบรรยายาภาพในข่าวนี้ก็ถูกนำเอามารีมิกซ์เข้ากับเพลงต่างๆ ซึ่งหนึ่งในนั้นกลายเป็นเพลงที่ถูกเอามาทำท่าเต้นในไวรัลที่กำลังฮิตขณะนี้

ด้วยประโยคที่ติดหู และคลิปแนวที่ดูน่ารักทำให้คลิปนี้ได้กลายเป็นไวรัลทันทีบนโซเชียลมีเดีย และในที่สุดก็ได้กลายเป็น “ชาเลนจ์ท่าเต้น” ที่ไอดอล K-Pop หลายคนได้ร่วมสนุกด้วย การเต้นท่าแปลกๆ แต่น่ารัก เหมือนกับการอธิบายถึงการเดินของแมวบนน้ำแข็ง

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

HALLYU PLAY
HALLYU PLAY
HALLYU PLAY
@ichillin_km 꽁꽁 얼어붙은 한강 위로 초원 채린이가 걸어다닙니다🐈🐈‍⬛ #ICHILLIN #아이칠린 #CHOWON #초원 #CHAERIN #채린 ♬ 한강 고양이 리믹스 – 행복한피자빵 HappyPizzaBread
@p1harmony 꽁꽁 얼어붙은 한강 위로 즁소귀엽이 걸어 다닙니다🐈🐾 #P1Harmony #피원하모니 #P1H ♬ 한강 고양이 리믹스 – 행복한피자빵 HappyPizzaBread

อ่านต่อ

Paranoid Android

บรรณาธิการอิสระ และนักเขียนที่สนใจเรื่องราว K-POP / K-DRAMA / K-CULTURE นิยมการเขียนมากกว่าการพูด

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button