fbpx
News

ATEEZ จัดเต็ม! สร้างประวัติศาสตร์ที่ Coachella ด้วยโชว์ของบอยกรุป K-Pop วงแรก

เทศกาลดนตรีระดับโลก Coachella ประจำปี 2024 ได้เริ่มต้นขึ้นแล้วกับการแสดงในสัปดาห์แรกระหว่างวันที่ 12-14 เมษายน ซึ่งในปีนี้มีศิลปินจากวงการ K-Pop อย่าง ATEEZ, LE SSERAFIM และ The Rose ที่ให้แฟนๆ ได้ติดตามชมโชว์กันทั้ง 3 วัน

และที่เป็นไฮไลต์สำคัญของวงการ K-Pop คือการขึ้นแสดงคืนแรกในเทศกาลปีนี้ของ ATEEZ ที่เวที Sahara หนึ่งในเวทีเอกลักษณ์ของ Coachella และเป็นประวัติศาสตร์ของวงการ K-Pop ด้วยการแสดงของ BLACKPINK เมื่อปี 2019 ที่เป็นครั้งแรกของศิลปินไอดอลจากเกาหลีได้ร่วมแสดงในงาน ซึ่งในปี 2024 การปรากฎตัวของ ATEEZ ที่เวทีแห่งนี้ก็เป็นการสร้างประวัติศาสตร์ใหม่ด้วยการเป็นศิลปินบอยกรุปวงแรกของวงการ K-Pop ที่ได้ทำการแสดงที่ Coachella

ATEEZ เป็นวงบอยกรุปที่ได้รับการจับตามองอย่างมากจากวงการเพลงในระดับโลก หลังจากความสำเร็จในการจัดคอนเสิร์ตเวิลด์ทัวร์ THE FELLOWSHIP : BREAK THE WALL ระหว่างปี 2022-2023 ที่ผ่านมา กับการแสดง 40 รอบใน 29 เมืองใหญ่ทั่วโลก

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

รวมไปถึงสถิติใหม่ของพวกเขาที่เกิดขึ้นหลังการคัมแบคล่าสุดพร้อมอัลบั้มเต็มชุดที่ 2 THE WORLD EP.FIN : WILL ที่สามารถขึ้นอันดับ 1 บนชาร์ต Billboard 200 ได้สำเร็จเป็นครั้งแรกของวง และเปิดตัวที่อันดับ 2 บน Official Albums Chart ของ UK Official Charts ซึ่ง ATEEZ เป็นศิลปิน K-pop วงที่ 3 ที่ติด 2 อันดับแรกบนชาร์ตนี้ได้ต่อจาก BTS และ BLACKPINK นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งที่ทำให้เห็นได้ถึงความนิยมและความสำเร็จในแต่ละก้าวของ ATEEZ รวมถึงการที่พวกเขาได้มาโชว์ในงานเทศกาลดนตรียิ่งใหญ่ระดับโลกอย่าง Coachella ปีนี้ด้วยเช่นกัน

Photo: ATEEZ 2024 world tour ‘Towards the Light: Will to Power’

ที่ Coachella 2024 ตลอดโชว์ 50 นาทีของ 8 หนุ่ม ATEEZ ได้ขนเพลงฮิตของวง และเพลงที่ขึ้นชื่อว่าเป็นการแสดงที่ยอดเยี่ยมที่สุดในคอนเสิร์ตของพวกเขามาแสดงร่วมกับวงดนตรี และทีมแดนซ์สเกลใหญ่ อย่างเพลง Say My Name, HALA HALA, Guerrilla, BOUNCY, Crazy Form, DJANGO, WONDERLAND (Symphony No.9 “From The Wonderland”) และอีกหลายเพลง มาพร้อมกับฉากการแสดงจัดเต็มแบบเดียวกับในเวิลด์ทัวร์ของพวกเขา ทั้งฉากบาร์สุดคลาสสิค และการต่อสู้กับคราเคนในสเตจสุดท้ายของโชว์

ATEEZ ได้พูดถึงการแสดงของพวกเขาบนเวที SAHARA ว่า “เป็นครั้งแรกที่พวกเรามาที่ Coachella ถึงพวกเราจะผ่านโชว์มามาก ขึ้นแสดงในเวทีทัวร์ต่างๆ แต่ที่นี Coachella มันเป็นอะไรที่พิเศษมากใช่ไหมครับ ที่มีศิลปินที่น่าทึ่งมากมาย และมันเป็นเกียรติมากๆ ครับ ที่ได้มาอยู่กับทุกคนที่นี่แบบนี้”

ในวันพรุ่งนี้ที่ Coachella จะมีการแสดงของ LE SSERAFIM ให้ได้ติดตามกันในเวลา 12.50 น. ตามเวลาไทย ที่สเตจ SAHARA เช่นกันรับชมการถ่ายทอดสดได้ทางช่อง YouTube ของ Coachella และในสัปดาห์หน้าซึ่งเป็นสัปดาห์ที่ 2 ของการจัดเทศกาล ATEEZ ก็จะขึ้นแสดงให้ได้ชมกันอีกครั้ง รอติดตามกันได้

อ่านต่อ

NUMBER2

ผู้ก่อตั้งร่วม Hallyu K Star - สนับสนุนไอดอล K-POP มาตั้งแต่ยุค 2000 - ชอบความบันเทิงหลายแบบทั้ง ฟัง ดู อ่าน กิน เล่น - เป็นผู้ไกล่เกลี่ย INFP - ที่เปิดใจกว้าง จึงทำให้บังเอิญได้พบเมนใหม่อยู่เสมอ..

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button