fbpx
BlogEddie Blog

ทำไม ILLIT ถึงฮิตเร็ว? BELIFT Lab เปิดเผยการออกแบบคอนเทนต์เดบิวต์ที่ตรงใจคนเจนใหม่

ILLIT วงรุกกี้เกิร์ลกรุปจาก HYBE ที่ดูแลโปรดัคชันและการทำกิจกรรมของวงโดย BELIFT Lab กลายเป็นหนึ่งในความมหัศจรรย์ของวงการ K-Pop ในปี 2024 ด้วยความสำเร็จของการเดบิวต์ที่ ‘Magnetic’ เพลงโปรโมตของพวกเธอกลายเป็นไวรัลอย่างรวดเร็ว และทยานสู่ชาร์ตต่างๆ ทั่วโลก พร้อมกับอันดับ 1 ในเกาหลี

จากความสำเร็จที่เกิดขึ้น นักวิจารณ์เพลงรวมถึงคอลัมนิสต์ในเกาหลีได้พูดถึงความสำเร็จของ ILLIT ในช่วงเวลาที่รวดเร็วนี้เป็นผลมาจากการวางแผนที่ยอดเยี่ยมของ HYBE และ BELIFT Lab ที่สามารถนำเสนอคอนเทนต์ที่ถ่ายทอดความรู้สึกของวัยรุ่นออกมาได้ตรงใจวัยรุ่นเจนใหม่ และแพร่กระจายความนิยมไปทั่วโลกผ่านคอนเทนต์สั้นๆ ที่เข้าถึงได้รวดเร็ว

BELIFT Lab ได้เปิดเผยถึงเบื้องหลังการออกแบบอัลบัม และคอนเทนต์ต่างๆของ ILLIT ว่ามาจากความเป็นตัวตนจริงๆของสมาชิก ตรงกับชื่อของอัลบัม ‘Super Real Me’ ที่นำเสนอสิ่งที่ ILLIT เป็นออกมา

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

‘ความเป็นวัยรุ่น’ คือคีย์เวิร์ดง่ายๆ ที่สามารถนิยามภาพรวมของ ILLIT ในอัลบัมเดบิวต์ได้ชัดเจน ในขณะที่เพลง Magnetic ซึ่งถูกถ่ายทอดออกมาผ่านการผสมผสานของบีทแบบ House และสไตล์เพลงแบบ Pluggnb ออกมาเป็นเพลงที่สามารถเข้าถึงคนได้หลากหลายช่วงอายุ และทำให้นึกถึงเพลงที่คุ้นเคยในอดีต

HALLYU PLAY

นอกจากนี้การแสดงบนเวทีในเพลง Magnetic ยังเป็นอีกหนึ่งไฮไลต์ที่ทำให้การเดบิวต์ของ ILLIT โดดเด่น ด้วยท่าเต้นที่ดูสะดุดตา และทำให้้หลายๆ คนอยากลองเต้นตาม

ในตอนนี้ ILLIT ได้สร้างอีกสถิติใหม่ของวงการ K-Pop ด้วยการพาเพลงเดบิวต์ของพวกเธอเข้าสู่ชาร์ต Billboard Hot 100 ได้สำเร็จ ในอันดับที่ 91 ของสัปดาห์ล่าสุด และเป็นศิลปิน K-Pop วงแรกที่สามารถส่งเพลงเดบิวต์เข้าสู่ชาร์ตนี้ได้สำเร็จ

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button