fbpx
News

อัยการตั้งข้อหา 11 ผู้เกี่ยวข้องการโกงชาร์ตเพลงในเกาหลี

เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม อัยการศาลกลางกรุงโซล ได้ตั้งข้อหากับกลุ่มผู้ต้องหาทั้งหมด 11 คน ซึ่งรวมถึงอดีตผู้บริหารบริษัทบันเทิง คิม โดยตั้งข้อหาการขัดขวางการทำงานระบบคอมพิวเตอร์และการปลอมแปลงข้อมูล ทั้งนี้การดำเนินคดีเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม

ตามการสืบสวนของอัยการ พบว่ากลุ่มผู้ต้องหานี้ได้ปลอมแปลงอันดับเพลงในเว็บไซต์เพลงหลักของเกาหลีใต้ โดยใช้คอมพิวเตอร์เสมือน (Virtual PC) กว่า 500 เครื่อง และ IP ที่ซื้อมาจำนวนมาก รวมถึงข้อมูลส่วนบุคคลที่ได้มาอย่างผิดกฎหมาย 1,627 รายการ ในการกระทำความผิด พวกเขาได้ทำการเล่นซ้ำเพลง 15 เพลงกว่า 1,727,985 ครั้ง ในระหว่างเดือนธันวาคม 2018 ถึงธันวาคม 2019

การสืบสวนยังเผยว่ากลุ่มผู้ต้องหาได้ทำการติดต่อและรับคำสั่งจากผู้ต้องการปลอมแปลงอันดับเพลงผ่านตัวแทน และได้ใช้วิธีการส่ง IP ให้กับคอมพิวเตอร์เสมือนแต่ละเครื่องเพื่อเชื่อมต่อกับบัญชีผู้ใช้หลายบัญชีในการทำการเล่นซ้ำเพลง เพื่อหลีกเลี่ยงระบบป้องกันการโกงของเว็บไซต์เพลง

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

อัยการกล่าวว่า “การสืบสวนครั้งนี้ทำให้เราสามารถยืนยันได้อย่างชัดเจนว่าการปลอมแปลงอันดับเพลงในตลาดเพลงนั้นเป็นการกระทำที่มีการวางแผนและดำเนินการอย่างเป็นระบบ”

การตั้งข้อหาและดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ต้องหานี้เป็นการส่งสัญญาณว่าเจ้าหน้าที่กำลังให้ความสำคัญและพยายามจัดการกับปัญหาการปลอมแปลงอันดับเพลงในอุตสาหกรรมเพลงของเกาหลีใต้อย่างจริงจัง

คลิกเพื่ออ่าน: ‘ซาแจกิ’ ไวรัลหรือโกงชาร์ตเพลง – 300 ล้านเพื่ออันดับ 1?

Source 1

อ่านต่อ

Paranoid Android

บรรณาธิการอิสระ และนักเขียนที่สนใจเรื่องราว K-POP / K-DRAMA / K-CULTURE นิยมการเขียนมากกว่าการพูด

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button