fbpx
Eddie Blog

Coffee Mood กับ Zion.T | EDD 01

 

ตั้งใจจะทำ blog ที่พูดถึงความชอบส่วนตัวกับเพลง k-pop มาสักพักแล้ว เลยถือโอกาสช่วงครบรอบ 2 ปีของ Hallyu K เปิดโซน blog มาเพิ่มอีกสักอัน ใครชอบอ่านก็ติดตามกันได้นะฮะ เดี๋ยวแอดมินคนอื่นๆก็คงจะมารวมเขียนกันด้วย

ปกติวันอาทิตย์จะไม่ค่อยอยากทำอะไร พักผ่อนนั่งหาอะไรอ่านไปเรื่อยๆ แต่เนื่องจากรายการ Infinity Challenge ที่ตอนนี้กำลังทำโปรเจค Music Festival กันอยู่ เลยทำให้หลายๆเพลงที่โผล่มาในรายการกลับมาติดชาร์ต โดยเฉพาะเพลง Yanghwa BRDG(양화대교) ของ Zion.T ที่กลับมาติดอันดับ 1 อีกครั้ง หลังจากปล่อยเพลงมาตั้งแต่ช่วงปลายปี 2014 ที่ผ่าน เลยทำให้ช่วงบ่ายวันนี้หยิบเพลงของ Zion.T มาฟังแบบยาวๆ

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

 

 

ใครที่เคยฟังเพลงของ Zion.T อาจจะพอรู้จักสไตล์เพลงกันดีอยู่แล้ว กับแนวเพลง Hiphop R&B ที่มีเอกลักษณ์คือเสียงร้อง และสำเนียงที่เป็นเอกลักษณ์มากของ Zion.T ด้วยเพลงที่สร้างฟีลแบบ Mellow Mood การเปิดฟังเวลาค่ำคืนที่อยู่คนเดียว ในความผ่อนคลายนั้นมันคือความเหงาจับใจ

วันนี้นั่งฟังเพลงของ Zion.T ในช่วงบ่ายๆของกรุงเทพ ที่เมฆปกคลุมมากกว่าแสงแดด พร้อมกับกาแฟ 1 แก้วบนโต๊ะ ไล่ฟังตั้งแต่ Yanghwa BRDG, EAT, Two Melodies ไปจนถึง Zero Gravity เอนหลังแล้วปล่อยให้เพลงดังไปเรื่อยๆ ไม่ใช่ครั้งแรกที่เพลงของ Zion.T ช่วยบำบัดความเหนื่อยล้าตลอด 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา จาก Mellow Mood สู่ Coffee Mood ที่ช่วยผ่อนคลายได้ดีเยี่ยม

มาพูดถึงตัวของ Zion.T กันบ้าง ในตอนแรกที่รู้จักกับผลงานของเค้า คิดในใจว่าคงเป็นผลงานของศิลปินที่น่าจะมีอายุสัก 30+ แน่ แต่พอลองหาข้อมูลดูก็รู้สึกตกใจเล็กๆ เพราะอัลบั้มแรกของ Zion.T ที่ชื่อว่า Red Light ถูกปล่อยออกมาในปี 2013 ซึ่งตอนนั้นเค้ามีอายุเพียง 24 ปีเท่านั้น พ่วงด้วยรางวัลอัลบั้มเพลง R&B Soul ยอดเยี่ยมจากเวที Korean Music Awards ในปี 2014

แต่ถ้าจะพูดย้อนกลับไปถึงตอนเดบิวท์ ก็คงต้องเป็นในปี 2011 ที่ Zion.T เริ่มร่วมงานกับศิลปินฮิปฮอปคนอื่นๆ ก่อนที่จะปล่อยซิงเกิลแรกของตัวเองที่ชื่อว่า Click Me ในปี 2011 ร่วมงานกับ Dok2 พร้อมกับการปักหมุดแจ้งเกิดอย่างเป็นทางการในวงการเพลงของเกาหลี

 

อย่างที่ได้พูดไปตอนแรกแล้วว่าสไตล์เพลงของ Zion.T คือ Hiphop ที่มีกลิ่นและสำเนียงของ R&B ชัดเจน ปัจจุบันในวัย 26 ปี ถือว่าอายุยังไม่มาก แต่เค้าเป็นแรงบันดาลใจให้กับวัยรุ่นหลายๆคน ถ้าใครมีโอกาสได้ไปเดินย่านฮงแดวันเสาร์อาทิตย์ ก็จะได้เจอกลุ่มวัยรุ่นที่รักฮิปฮอป แสดงกันบนถนนเส้นนี้ ด้วยเพลงของ Zion.T กันบ่อยๆ พร้อมกับคนที่เดินผ่านไปมาแล้วหยุดดู พร้อมกับร้องตาม “กึรอลเตน อิ โนเรรึล” ในเพลง EAT บทเพลงที่อยากให้คนที่เราเป็นห่วงได้ฟังเพื่อความสบายใจ ไม่ว่าจะเป็นเวลา กิน เข้าห้องน้ำ อาบน้ำ หรือทำอะไรอยู่ก็ตาม

 

 

พิมพ์มาซะยาวจนกาแฟเย็นหมดแล้ว ด้านล่างนี้คือ Playlist ของ Zion.T เก็บไว้ฟังกันเพลินๆ สำหรับคนที่ชอบเพลงแนว hiphop r&b ฟังสบายๆ ไม่ควรพลาดผลงานของ Zion.T ฮะ

 

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button