fbpx
News

Yezi’ Fiestar กับภาพลักษณ์ที่ถูกตัดต่อโดย Mnet ใน Unpretty Rapstar2

จาก 4 สัปดาห์ที่ผ่านมาในรายการ Unpretty Rapstar 2 ทำให้เกิดเสียงวิจารณ์เกี่ยวกับภาพลักษณ์ของ เยจี แรปเปอร์สาวสมาชิกวง Fiestar ที่ดูเหมือนเป็นคนที่มีปัญหาด้านการสื่อสารกับสมาชิกคนอื่นในรายการ จนบางครั้งภาพที่ออกมาในรายการดูเหมือนเธอไม่มีความเข้าใจในด้านดนตรี

จากสกู้ปข่าวของ TV Report ได้ระบุถึงการนำข้อบกพร่องทางการได้ยินของ เยจี มาเป็นจุดขายในการตัดต่อให้ภาพลักษณ์ของ เยจี ออกมาเป็นอย่างที่ได้เห็นใน EP ก่อนหน้านี้ของ Unpretty Rapstar 2

ในช่วงก่อนการถ่ายทำรายการ เดือน กรกฎาคม เยจี ได้ถ่ายทำคลิปให้สัมภาษณ์ของเธอกับทางรายการ โดยเธอได้พูดถึงความตั้งใจในการมารายการนี้ เพื่อแสดงให้เห็นตัวตนของเธอ และความสามารถในการแรปแบบแรปเปอร์เพื่อให้ทุกคนยอมรับในความสามารถของเธอ

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

เยจี ได้บอกกับทีมงานว่า “ฉันอยากลองเขียนเนื้อเพลงแรงๆดูสักครั้ง เพราะว่าภาพลักษณ์ ไอดอล ทำให้หลายๆคนไม่สามารถไปถึงจุดที่ต้องการได้ เพราะพยายามรักษาภาพของไอดอล ที่ทุกคนคิดว่าต้องไร้เดียงสา น่ารัก เซกซี่ เพราะสาเหตุนี้ ฉันจึงอยากแสดงให้เห็นความแตกต่าง ที่เป็นตัวฉันเอง”

ทีมงานสัมภาษณ์ได้ถาม เยจี ว่า เพลงที่ใช้ตอนออดิชั่นว่าเธอเป็นคนแต่งเองใช่ไหม แต่ เยจีก็ถามทวนคำถามว่า “ถามว่า ใครเขียนแรปให้ฉันเหรอคะ” ทีมงานจึงอธิบายคำถามอีกครั้งว่า “หมายถึงบีทของเพลง มีใครทำให้คุณไหม” เยจีถามทวนคำถามอีกครั้งว่า “ถามว่าใครแต่งบีทให้ฉันเหรอคะ” ก่อนที่เธอจะบอกว่า “การได้ยินของฉันไม่ค่อยดีค่ะ”

ในขณะที่แฟนๆของ Fiestar เองได้พูดถึงรายการในอดีตของวง ที่ เยจี ไม่ได้ยินเสียงเรียกของสมาชิกตอนที่ลงรถไฟใต้ดินไปด้วยกัน จนทำให้ เยจี ไม่ได้ลงจากรถไฟพร้อมกับสมาชิกคนอื่น

ในช่วง 2 EP แรกของ Unpretty Rapstar 2 เห็นได้ชัดว่าทีมงานของ Mnet ได้นำข้อบกพร่องทางการได้ยินของเธอมาใช้เป็นประเด็นในการตัดต่อ ซึ่งทำให้หลายคนเข้าใจผิดในนิสัยของ เยจี เพื่อเรียกความสนใจจากคนดูและทำให้รายการมีประเด็นในการพูดถึง

จากผลงานล่าสุดของ เยจี เธอได้แสดงให้เห็นแล้วว่าเธอเป็นไอดอลแรปเปอร์ที่มีความสามารถในการแรป และไม่ยึดติดภาพลักษณ์ของไอดอล อย่างที่เธอได้ตั้งใจไว้ก่อนเข้าร่วมรายการ Unpretty Rapstar 2

 

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button