fbpx
NewsTREND

ชาวเน็ตลิสต์ 10 เพลงเกิร์ลกรุป ‘ดีแต่ไม่ดัง’ ที่อยากให้กลับมาฮิตเหมือน Brave Girls

หลังจากเพลง Rollin’ ของเกิร์ลกรุป Brave Girls ที่ได้กลายมาเป็นเพลงฮิตรับต้นปี 2021 หลังถูกปล่อยออกมานานกว่า 4 ปี จนในที่สุดพวกเธอก็สามารถกวาดอันดับ 1 บนชาร์ตเพลงเกาหลีและรายการเพลงเป็นครั้งแรกในรอบ 10 ปีหลังเดบิวต์ ซึ่งก็เป็นการจุดประกายให้หลายๆ คนหวนนึกไปถึงเพลงอื่นของเกิร์ลกรุปหลายๆ วงที่อยากกลับมาฮิตเช่นเดียวกับเพลงนี้

ย้อนกลับไปในช่วงยุค 2010 วงการเคป็อปเต็มไปด้วยการแข่งขันของเกิร์ลกรุปที่สูงมากขึ้น จนทำให้หลายๆ วงถึงแม้จะออกเพลงมาดีแค่ไหนก็อาจจะยังไม่สามารถเข้าถึงแฟนเพลงได้และไม่ถูกพูดถึงกันในวงกว้าง จนในขณะนี้เอง ก็มีหลายๆ วงที่ตัดสินใจยุติกิจกรรมและสมาชิกก็ได้แยกย้ายกันไปทำกิจกรรมเดี่ยวของตัวเองกันเป็นที่เรียบร้อย หรือบางวงที่ยังคงทำกิจกรรมอยู่เพื่อรอวันที่แสงสปอตไลท์จะส่องมาถึงพวกเธอ

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ซึ่งหลังจากเกิดกระแสของเพลง Rollin’ ของ Brave Girls อีกหนึ่งเกิร์ลกรุปที่เดบิวต์ในปี 2011 ที่ทำให้พวกเธอสามารถคว้าอันดับ 1 จากรายการเพลงได้หลังการเดบิวต์มาแล้ว 10 ปี ก็ทำให้ชาวเน็ตต่างพากันนึกถึงเพลงของเกิร์ลกรุปวงอื่นๆ ที่พวกเขาเองก็อยากให้กลับมาฮิตเหมือนกับเพลงของ Brave Girls

ChoColat – Black Tinkerbell

https://youtu.be/Op8cDa0feXI

SPICA – Tonight

9MUSES – Wild

EvoL – We Are A Bit Different

BESTie – Excuse Me

https://www.youtube.com/watch?v=AuVi2ib-0qQ

Dalshabet – B.B.BI

HELLOVENUS – I’m ill

LABOUM – Journey to Atlantis

Fiestar – Apple Pie

LADIES’ CODE – So Wonderful

อ่านต่อ

Juthathip S.

น้องเล็กจากทีมคอนเทนต์ของ Hallyu K Star – นักศึกษาวิทยุและโทรทัศน์ที่ผันตัวมาเป็นนักเขียน, มนุษย์เฉื่อยชาที่ชอบการแข่งขัน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button