fbpx
News

Naver ทุ่มหนึ่งแสนล้านวอนลงทุนร่วม YG ขึ้นแท่นผู้ถือหุ้นรายใหญ่อันดับ 2

Naver ยักษ์ใหญ่ในวงการอินเตอร์เน็ทของเกาหลีประกาศทุ่มเงิน หนึ่งแสนล้านวอน (ประมาณ 3000 ล้านบาท) เพื่อลงทุนร่วมกับ YG Entertainment

การลงทุนครั้งนี้จะแบ่งออกเป็น 2 ส่วนคือส่วนแรก 5 หมื่นล้านวอน จะลงทุนในส่วนหุ้นของบริษัท YG Entertainment ซึ่งคิดเป็น 10% ของปริมาณหุ้นทั้งหมด และจะทำให้ Naver ขึ้นมาเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่อันดับ 2 ของ YG รองจาก ยางฮยอนซอก

ส่วนที่ 2 อีก 5 หมื่นล้านวอน Naver จะลงทุนในธุรกิจอื่นๆของ YG ทั้งในเรื่องของบริษัทด้านแฟชั่น เครื่องสำอางค์ อาหารและเครื่องดื่ม ไปจนถึงด้านบันเทิงอื่นๆที่กำลังเริ่มขยายธุรกิจ

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

โดย Naver มีความคาดหวังว่าการร่วมลงทุนใน YG ครั้งนี้ จะเป็นก้าวสำคัญที่จะดึงกลุ่มแฟนของ YG ทั้งในและนอกประเทศให้กลายมาเป็นผู้ใช้งานหลักของเครื่อข่ายบริการต่างๆของ Naver

หลังจากข่าวการเข้าลงทุนของ Naver ได้ถูกเผยแพร่ออกมา ทำให้ราคาหุ้นของ YG Entertainment พุ่งขึ้นมาปิดที่ราคา 29,000 วอน คิดเป็น +3.20% จากราคาปิดของเมื่อวาน

การลงทุนของ Naver เป็นเงินลงทุนมากที่สุดจากบริษัทระดับโลกที่มาลงทุนใน YG ซึ่งก่อนหน้านี้แบรนด์อย่าง Louis Vuitton รวมไปถึงยักษ์ใหญ่จากจีนอย่าง Tencent และ Weiyang ก็ได้เข้ามาลงทุนร่วมกับ YG ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา

Source 1

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button