fbpx
News

11 ศิลปินในลิสท์ออดิชัน การสร้างทีม BTS 2010-2012

ตลอดช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาได้มีการพูดถึงเรื่องราวในสมัยการออดิชันของ Big Hit ก่อนที่จะเข้าสู่การเตรียมทีมเดบิวท์ของ BTS ก่อนปี 2013 มาโดยตลอด

ซึ่งจุดเริ่มต้นในตอนแรก บังซีฮยอก ต้องการสร้างทีมฮิปฮอปกรุ๊ปรุ่นใหม่ ทำให้ค่าย Big Hit เปิดออดิชันช่วงปี 2010 และทาบทามแรปเปอร์เข้ามาร่วมทีมหลายคน แต่ด้วยการเปลี่ยนคอนเซปของวงที่มีความเป็นเป็นไอดอลกรุ๊ปมากขึ้นจึงทำให้มีเด็กฝึกหัดที่ถอนตัวออกไป รวมถึงเด็กฝึกหัดที่ออกจากค่ายไปร่วมโปรโมตกับทีมอื่นด้วยเช่นกัน

โดยในลิสท์มีศิลปินที่นอกเหนือจากสมาชิกของ BTS ทั้ง 7 คน และมีผลงานในปัจจุบันแล้วดังนี้

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

Beenzino : 1LLIONAIRE

Beenzino เป็นหนึ่งในแรปเปอร์ที่ บังซีฮยอก ประทับใจในการแต่งเพลง และสไตล์ในการแรปที่ดึงดูด ทำให้เค้าได้รับการทาบทามเพื่อให้มาร่วมออดิชันทีมฮิปฮอปกรุ๊ปใน Big Hit แต่เค้าก็ได้ปฏิเสธไป ด้วยแนวความคิดบางอย่างที่ไม่เข้ากับความต้องการของเค้า

Basick : RBW

อีกหนึ่งแรปเปอร์ที่ บังซีฮยอก ทาบทามเพื่อมาร่วมออดิชันในทีมฮิปฮอปกรุ๊ป โดยในตอนนั้นเค้ากำลังมีชื่อเสียงในวงการฮิปฮอปใต้ดินกับกลุ่ม Jiggy Fellaz และกำลังเตรียมอัลบัมเดี่ยวของเค้า Classick ซึ่งปล่อยออกมาในปี 2011

Reddy : Hi-Lite Records

Reddy หนึ่งในแรปเปอร์ที่เข้าร่วมออดิชันของ Big Hit ปี 2010 ซึ่งหลังจากนั้นเค้าก็เริ่มออกผลงานเดี่ยวมาตั้งแต่ปี 2011

LOCO : AOMG

อีกหนึ่งแรปเปอร์ที่ส่งผลงานให้กับ บังซีฮยอก ในปี 2010 เพื่อร่วมออดิชันในฮิปฮอปกรุ๊ปวงใหม่ ก่อนที่เค้าจะกลายเป็นแชมป์ SMTM คนแรกในปี 2012

Supreme Boi : DNH Crew

หนึ่งในสมาชิกทีม DNH Crew ที่มีผลงานร่วมกับ Rap Monster และฝึกซ้อมร่วมกับสมาชิกของ BTS มาตั้งแต่แรกก่อนจะผันตัวมาทำงานเบื้องหลังและเป็นส่วนหนึ่งในทีมโปรดิวเซอร์ของวงในปัจจุบัน ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ได้ร่วมแรปกับ BTS ในเพลง BTS Cypher PT.3

i11evn : DNH Crew

i11evn เป็นสมาชิกกลุ่ม DNH เช่นเดียวกับ Supreme Boi ที่ร่วมซ้อมกับทีมในช่วงแรก ก่อนจะผันตัวออกมาทำงานเดี่ยวของเค้า และออกผลงานในสังกัดของ Factory Boy Records

IRON

สมาชิกกลุ่ม DNH Crew ที่เข้าร่วมทีมเด็กฝึกหัดของ Big Hit จากการออกดิชันเช่นเดียวกัน แต่สุดท้ายแล้วก็ออกจากค่ายไปด้วยเหตุผลส่วนตัว ซึ่งตอนนี้เค้าอยู่ในค่าย Block Berry Creative ค่ายย่อยของ Polaris Entertainment

Kidoh

อีกหนึ่งสมาชิกของ DNH Crew แรปเปอร์ดาวรุ่งของวงการที่ได้รับการทาบทามจาก 3 โปรดิวเซอร์ดัง ไม่ว่าจะเป็น Brave Brother, Cho PD และ บังซีฮยอก โดยเค้าใช้เวลาช่วงแรกในการเป็นเด็กฝึกหัดที่ Big Hit ก่อนที่จะออกมาร่วมทีมเดบิวท์กับ Topp Dogg เมื่อปี 2013

Atom

อีกหนึ่งเด็กฝึกหัดของ Big Hit รุ่นแรกที่เตรียมเดบิวท์ฮิปฮอปกรุ๊ปของค่าย ซึ่งสุดท้ายแล้วเค้าได้ออกมาร่วมทีมเดบิวท์กับ Topp Dogg เช่นเดียวกับ Kidoh

นอกจาก 9 แรปเปอร์แล้ว ยังมีอีก 2 เด็กฝึกหัดที่ผ่านการออดิชันในปี 2012 เพื่อหาทีมโวคอลของ BTS

Suwoong : Boys Republic & Seungjun : KNK

2 เด็กฝึกหัดที่ผ่านการออดิชันของ Big Hit ในปี 2012 ซึ่งจะเข้ามาเติมเต็มทีมในตำแหน่งโวคอลของวง แต่สุดท้ายแล้วก็ออกจากค่ายไปก่อนที่จะเข้าสู่การเตรียมเดบิวท์

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button