fbpx
News

ISAC 2018: อนาคตงานกีฬาสีไอดอล ?

งานกีฬาสีของเหล่าไอดอล K-Pop ที่แฟนๆรู้จักกันดีในชื่อ Idol Star Atheletics Championship หรือเรียกสั้นๆว่า ISAC ที่ออกอากาศต่อเนื่องมา 7 ปีทุกช่วงเทศกาลวันหยุดประจำปีอย่างช่วง ตรุษจีน หรือ ชูซอก อาจกำลังจะกลายเป็นเพียงตำนานหลังจากการหยุดออกอากาศเมื่อช่วงเทศกาลชูซอกที่ผ่านมา

การถ่ายทำการแข่งขัน ISAC เมื่อช่วงเทศกาลชูซอกต้องยกเลิกไปเนื่องจากการหยุดงานเพื่อประท้วงของสหภาพแรงงาน MBC ถึงแม้ว่าทางสถานีพยายามจะว่าจ้างบริษัทเอกชนภายนอกเพื่อมาดูแลการถ่ายทำแล้ว แต่สุดท้ายการถ่ายทำและการออกอากาศก็ต้องยกเลิกไปด้วยปัญหาหลายๆด้าน

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ก่อนหน้านี้มีแฟนๆหลายกลุ่มที่รู้สึกว่าการแข่งขันของ ISAC มีโอกาสที่จะสร้างอาการบาดเจ็บให้ไอดอลระหว่างการแข่งขัน รวมถึงการที่มีไอดอลเข้าร่วมแข่งขันมากขึ้นเรื่อยๆทำให้เกิดปัญหาด้านแอร์ไทม์ในการออกอากาศ ทำให้เกิดความคิดเห็นที่มองว่าควรมีการเปลี่ยนแปลงรูปแบบของรายการเพื่อให้เหมาะกับยุคสมัย และตลาด K-Pop ที่เติบโตอย่างรวดเร็ว

จากปัญหาข้างต้น MBC ได้พยายามปรับรูปแบบการแข่งขันด้วยการเปลี่ยนแปลงประเภทกีฬา และลดการแข่งขันที่ต้องมีการกระทบกระทั่งกันอย่าง ฟุตซอล หรือบาสเก็ตบอล ออกไป และเพิ่มกีฬาอย่าง ยิมนาสติก หรือแอโรบิค เข้ามา แต่ด้วยการแข่งขันที่ต้องใช้เวลาฝึกซ้อมมาก ทำให้มีเพียงผู้เข้าแข่งขันไม่กี่คนที่ได้แข่งขันในกีฬาประเภทนี้

ล่าสุดได้มีการพูดถึงการจัดการแข่งขัน ISAC ในปี 2018 ที่จะออกอากาศช่วงวันหยุดเทศกาลตรุษจีน ซึ่งมีความเป็นไปได้ที่ MBC จะกลับมาถ่ายทำรายการนี้อีกครั้งหลังจากที่ในตอนนี้ปัญหาการหยุดงานประท้วงได้คลี่คลายลงแล้ว ซึ่งความเป็นไปได้นี้มาพร้อมกับข่าวลือว่าการแข่งขันในครั้งนี้จะเพิ่มกีฬาที่กำลังได้รับความนิยมอย่าง โบว์ลิงเข้ามา

หลังจากที่ข่าวการจัดการแข่งขัน ISAC 2018 ได้ถูกนำเสนอออกมา ทาง MBC ก็ได้ชี้แจงอย่างเป็นทางการว่า โปรเจค ISAC 2018 ยังไม่มีการพูดคุยหรือตัดสินใจใดใด ซึ่งในตอนนี้ภารกิจหลักของทีมรายการบันเทิงของสถานี คือการเคลียรายละเอียดต่างๆเพื่อกลับมาออกอากาศรายการประจำของสถานีตามปกติอีกครั้ง

ในตอนนี้อนาคตของรายการ ISAC 2018 ยังคงไม่ชัดเจนว่าจะกลับมาออกอากาศอีกครั้ง หรือจะถูกเปลี่ยนแปลงรูปแบบไปเพื่อให้เหมาะสมกับตลาดและความต้องการของผู้ชมในยุคปัจจุบัน รอติดตามกันต่อไปว่าผลสรุปของ ISAC 2018 จะออกมาเป็นอย่างไร

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button