fbpx
News

2017MAMA in Hongkong ดราม่าแรง / เรตติงออกอากาศเพิ่มเกือบ 2 เท่า

เรตติ้งการออกอากาศของ 2017 Mnet Asian Music Awards วันสุดท้ายที่ฮ่องกงออกมาแล้ว โดยการออกอากาศในปีนี้เรตติ้งสูงกว่าเมื่อปี 2016 เกือบ 2 เท่า

การออกอากาศเมื่อค่ำคืนที่ผ่านมาของ 2017MAMA แบ่งออกเป็น 3 ช่วงโดยแต่ละช่วงได้เรตติ้งในประเทศจากการเก็บข้อมูลของ Nielsen ดังนี้

ช่วง 1 – 1.982% / ช่วง 2 – 2.295% / ช่วง 3 2.305%

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

อยู่ในอันดับที่ 3 ของรายการทางช่องเคเบิลที่ออกอากาศในวันที่ 1 ธันวาคม ที่ผ่านมา โดยค่าเฉลี่ยเรตติงตลอดการออกอากาศอยู่ที่ 2.194% ซึ่งสูงกว่าในปี 2016 ที่มีเรตติงเพียง 1.2%

อย่างไรก็ตาม หลังจากจบเทศกาลประกาศรางวัลในปีนี้ลงแล้ว 2017MAMA ยังคงสร้างประเด็นถกเถียงในสังคมออนไลน์อย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นประเด็นในเรื่องของการโหวต การคิดคะแนนเพื่อหาผู้ชนะในแต่ละรางวัล ไปจนถึงปัญหาด้านกราฟฟิกระหว่างการแสดงและการประกาศรางวัลที่มีข้อบกพร่อง

โดยก่อนหน้านี้ในช่วงของการเปิดโหวต 2017MAMA มีปัญหาในระบบการโหวตซึ่งทำให้ทาง Mnet ต้องปิดระบบโหวตชั่วคราวเพื่อปรับลดคะแนนมาแล้ว ซึ่งเป็นอีกหนึ่งประเด็นสำคัญที่ทำให้แฟนๆของหลายวงรู้สึกไม่พอใจกับการจัดงานในปีนี้ และทำให้เกิดประเด็นของการขู่ที่จะแบนการโหวตของ MAMA ในปีหน้าถ้าหากยังไม่มีการแจ้งแนวทางการแก้ไขการโหวตและการคิดคะแนนในอนาคต

 

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button