fbpx
News

16 ศิลปิน K-Pop สุดฮอตในงานเทศกาลฤดูใบไม้ผลิของมหาลัยปี 2018

งานเทศกาลประจำปีของมหาวิทยาลัยในเกาหลีมักจะจัดขึ้นปีละ 2 ครั้ง ในช่วงเดือน พฤษภาคม และเดือน กันยายน ที่เป็นช่วงฤดูใบไม้ผลิ และฤดูใบไม้ร่วง ซึ่งในตอนนี้งานเทศกาลฤดูใบไม้ผลิของมหาวิทยาลัยต่างในปี 2018 ได้เริ่มขึ้นแล้ว

และหนึ่งในสีสันของานเทศกาลมหาวิทยาลัยคือคอนเสิร์ตของศิลปินยอดนิยมที่จะมาเยือนและสร้างความสนุกในกับหนุ่มสาววัยรุ่น

จากข้อมูลของ Mersenne บริษัทที่รับผิดชอบการจัดการศิลปินตามงานเทศกาลต่าๆงได้เปิดเผยรายชื่อศิลปินที่ได้รับการเรียกร้องจากมหาวิทยาลัยต่างๆที่ต้องการให้มาแสดงคอนเสิร์ตใช่วงฤดูใบไม้ผลินี้ ซึ่งตัวแทนจากบริษัทได้ให้ข้อมูลว่า

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

“ในปีนี้ PSY ยังคงเป็นศิลปินที่หลายๆมหาวิทยาลัยต้องการให้มาแสดงคอนเสิร์ต ซึ่งนอกจาก PSY แล้วที่ได้รับการเรียกร้องมากคือศิลปินเกิร์ลกรุ๊ป โดยเฉพาะจาก 3 ค่ายใหญ่อย่าง Red Velvet, TWICE, BLACKPINK รวมถึงศิลปินหญิงที่ได้รับความนิยมในชาร์ตเพลงเช่น MOMOLAND, Mamamoo, ซอนมี, คิมชองฮา, Heize และ ฮงจินยอง

สำหรับศิลปินชายคนอื่นๆที่ได้รับการเรียกร้องมามากคือ iKON และ WINNER เช่นเดียวกับศิลปินฮิปฮอปอย่าง Dynamic Duo, Dok2 ที่ได้รับความนิยมทุกปี นอกจากนี้ยังมีศิลปินที่กำลังเป็นกระแสในตอนนี้อย่างคู่ดูโอ้ GB9 (กิลกูบงกู) และ พอลคิม

สำหรับความนิยมของศิลปินในงานเทศกาลทางตัวแทนของบริษัทได้ชี้แจงว่าส่วนใหญ่แล้วจะได้รับอิทธิพลมาจากศิลปินที่สามารถทำผลงานในชาร์ตได้ดี ทำให้ศิลปินที่มาร่วมงานเทศกาลในปัจจุบันมีความหลากหลายในด้านแนวเพลง ไม่จำกัดแค่ในกลุ่มของไอดอลเท่านั้น

Source 1

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button