fbpx
News

‘เพราะฉันคือ Wonder Girls’ • Yubin เปิดเผยเบื้องหลังการโซโล่เดบิวต์

ยูบิน เริ่มต้นการทำกิจกรรมโปรโมตโซโล่เดบิวต์อย่างเป็นทางการแล้วด้วยเพลง Lady จากซิงเกิลอัลบั้มชุดแรก City Woman ซึ่งในการให้สัมภาษณ์ล่าสุดเธอได้เปิดเผยถึงเบื้องหลังและความรู้สึกต่างๆของเธอในการทำงานซิงเกิลนี้

“ตลอดช่วงเวลา 10 ปีที่ผ่านมา การทำกิจกรรมกับ Wonder Girls เป็นประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมมากสำหรับฉัน”

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ยูบิน พูดย้อนกลับไปถึงการทำงานของเธอก่อนหน้านี้ ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการก้าวมาสู่การเป็นศิลปินเดี่ยวของเธอ

“ฉันได้เรียนรู้อะไรหลายๆอย่างในระหว่างที่เราได้ร่วมใช้เวลาทั้งดีและร้ายด้วยกัน รวมถึงความรู้สึกต่างๆที่เกิดขึ้นในความเป็นเพื่อน ซึ่งพวกเราคิดเหมือนกันว่าพวกเราต้องการจุดเริ่มต้นชีวิตใหม่สำหรับพวกเราแต่ละคน

เพราะพวกเรามีสไตล์เพลงที่อยากถ่ายทอดต่างกัน แล้วเส้นทางในอนาคตที่พวกเรามองไว้ก็แตกต่างกัน”

สำหรับการทำงานในซิงเกิลเดบิวต์ ยูบิน ได้เล่าว่า

“ฉันเตรียมตัวสำหรับซิงเกิลอัลบั้มชุดนี้มานานแล้วค่ะ ตั้งแต่ก่อนที่ ซอนมี จะเริ่มโปรโมตเพลงใหม่ของเธอ ซึ่งตอนนี้ฉันมีสิ่งที่ฉันต้องการถ่ายทอดมันออกมา

ช่วง 2-3 เดือนแรก ฉันรู้สึกกดดันมากระหว่างการเตรียมความพร้อมต่างๆ ฉันทดลองหยิบโน่นหยิบนี่มาผสมผสานกันเพื่อให้มันออกมาเพอร์เฟคตามที่ฉันคิดไว้ พอเริ่มเห็นมันเป็นรูปเป็นร่างความกดดันต่างๆก็หายไปเองค่ะ

สมาชิกคนอื่นๆของ Wonder Girls ทำผลงานได้ดีมาตลอด ทำให้ผลงานของฉันเองก็ได้รับการคาดหวังด้วย ฉันคิดว่าเป็นเพราะผลงานของทุกคนที่ทำให้คนทั่วไปหันมาสนใจงานของฉันด้วย”

เมื่อพูดถึงการเป็นที่รู้จักในฐานะของสมาชิก Wonder Girls  ยูบิน ได้พูดถึงเรื่องนี้ว่า

“ฉันก็ไม่สนใจอะไรนะคะถ้าจะถูกเรียกว่าเป็นอดีตสมาชิก Wonder Girls ไปตลอด เพราะฉันคือ Wonder Girls

มันคือส่วนหนึ่งของชีวิต เป็นชีวิตในช่วงวัย 20 ของฉัน ถ้าคนทั่วไปจะเรียกฉันอย่างนั้นไปตลอดก็คงไม่แปลกอะไร ฉันได้ประสบการณ์ที่มีค่ามากๆจากการทำกิจกรรมกับ Wonder Girls สไตล์ในซิงเกิลเดบิวต์ของฉันเองที่เป็นแนว City Pop ก็ได้แรงบันดาลใจมาจากสไตล์เรโทรของ Wonder Girls”

ในตอนนี้เพลง Lady ของ ยูบิน ที่ปล่อยออกมาเมื่อช่วงเย็นวันที่ 5 มิถุนายน ก็กำลังได้รับการพูดถึงอย่างมาก และเข้ามาติดในชาร์ต Top100 ของชาร์ตหลักต่างๆในเกาหลี และยังได้รับการพูดถึงจากแฟนๆ K-Pop ทั่วโลก ถึงสไตล์เพลงที่มีเอกลักษณ์

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button